Hoa Thược Dược, Cây Hoa Thược Dược, Chuyên Cung Cấp Cây Hoa Thược Dược, Kỹ Thuật Trồng Cây Hoa Thược Dược,...

40.000

Phố Nguyễn Mậu Tài, Ngô Xuân Quảng, Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam

I. GIỚI THIỆU VỀ CÂY HOA THƯỢC DƯỢC

Hoa thược dược (hay còn gọi là bông thược dược, có tên khoa học là Dahlia) là loài hoa có nguồn gốc từ Mexico và là quốc hoa của nước này. Loài hoa này là một chi thực vật có củ, thuộc họ Cúc, thường phát triển vào mùa xuân từ những củ nhỏ. Đặc biệt, hoa thược dược còn có khả năng thích nghi cao với mọi điều kiện thời tiết, khí hậu.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/11/1668757196-zrp.jpg

Hoa thược dược có nhiều màu sắc khác nhau như hoa thược dược màu đỏ, hoa thược dược màu tím, hoa thược dược màu vàng, hoa thược dược màu xanh và hoa thược dược màu trắng. Hoa của chúng đa phần đều có đường kính khoảng 8 - 10cm, nụ hoa có kích thước khoảng 2 - 3cm. Chiều cao trung bình của cây là khoảng 0,5 - 1m. Tuy nhiên, hiện người ta đã lai tạo được ra giống hoa thược dược có chiều cao chỉ khoảng 30cm.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/11/1668757196-scq.jpg

II. KỸ THUẬT TRỒNG HOA THƯỢC DƯỢC

Lựa chọn giống hoa

Hoa thược dược có rất nhiều màu sắc và kích thước khác nhau. Do đó, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn giống hoa sao cho phù hợp, cụ thể:

Dựa vào loại hoa: Hoa đơn và hoa kép.

Dựa vào kích thước: Chọn những cây hoa có chiều cao >80cm, trung bình 40 - 80cm. Ngoài ra, bạn cần lưu ý chọn những giống hoa khỏe mạnh, không mắc sâu bệnh và phù hợp với điều kiện khí hậu cũng như môi trường nơi bạn sinh sống.

Lựa chọn đất (giá thể): Bạn nên lựa chọn loại đất mùn có độ tơi xốp cao, khả năng thoát nước tốt. Nếu bạn muốn xây dựng giá thể trồng cây thì hãy chú ý đến tỷ lệ các loại đất cần thiết đó là: 1/4 phân chuồng, 1/2 đất phù sa, 1/4 xỉ than (hoặc xơ dừa). Tiếp theo, bạn dùng dung dịch Ridomil Gold với nồng độ 3g/lít hoặc Daconil với nồng độ 1g/lít để khử trùng nấm và các vi khuẩn có trong giá thể.

Lựa chọn thời vụ: Hoa thược dược thường được trồng vào cuối đông - đầu xuân, bởi đây là thời điểm cây có thể phát triển tốt nhất. Hơn nữa, đây là giai đoạn cuối mùa lạnh, đầu mùa ấm, tạo điều kiện để cây có thể đâm chồi, hoa mọc dễ dàng. Thời điểm trồng cây thược dược của khu vực đồng bằng Bắc Bộ khoảng tháng 10 - tháng 2 năm sau, còn khu vực Đà Lạt thì có thể trồng quanh năm.

Lựa chọn loại chậu: Tùy vào kích thước của hoa thược dược mà bạn có thể lựa chọn chậu cho phù hợp. Trong thời kỳ đầu, bạn có thể chọn loại chậu nhỏ để trồng. Khi cây phát triển lớn hơn và bắt đầu ra hoa thì bạn hãy đổi sang chậu có kích thước lớn hơn để giúp cây phát triển tốt hơn.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/11/1668757197-uwm.jpg

III. HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÂY HOA THƯỢC DƯỢC

Chất lượng đất: Hoa thược dược thường phát triển mạnh trong điều kiện đất hơi chua, giàu dinh dưỡng và có thể thoát nước tốt, độ pH khoảng 6,5 - 7.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/11/1668757197-vqs.jpg

Ánh sáng: Bạn nên lựa chọn nơi trồng cây có ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Mỗi ngày nên cho cây tắm nắng khoảng 6 - 8 giờ để cây hoa đạt được sự phát triển tốt nhất. Sau đó, bạn hãy đặt cây vào chỗ thoáng mát và tránh gió.

Tưới nước: Trong giai đoạn củ hoa phát triển thành cây, bạn không nên tưới quá nhiều nước mà chỉ duy trì lượng ẩm vừa phải trong đất để tránh tình trạng thối củ. Sau khi cây hoa bắt đầu mọc cao, bạn hãy duy trì tưới khoảng 2 - 3 lần/tuần và tưới nhẹ ít nhất 1 lần/ngày khi mùa hè.

Bón phân: Bạn hãy sử dụng phân NPK với hàm lượng Nitơ thấp bởi đây là loại phân lý tưởng cho hoa thược dược. Tỷ lệ phân NPK tốt nhất thường là 5 - 10 - 10 hoặc 10 - 20 - 20. Bạn hãy bắt đầu bón phân cho cây hoa khi chúng mới mọc mầm rồi sau đó cứ 3 - 4 tuần lại bón thêm một lần từ giữa mùa hè đến mùa thu.

Cắt tỉa: Bạn nên cắt tỉa hoa sao cho giữ lại khoảng 2 - 3 chồi non để giúp cây có đủ dinh dưỡng phát triển tốt nhất. Đặc biệt, bạn không nên giữ lại quá nhiều chồi bởi có thể khiến lượng dinh dưỡng bị phân tán và hoa không nở đẹp như mong muốn.

Phòng sâu bệnh: Trong giai đoạn nồm ẩm, bạn sẽ thấy các đốm xuất hiện trên lá và ăn mòn dần vào cây hoa. Khi đó, bạn hãy dùng thuốc phòng trừ sâu bệnh để xử lý.

IV. Ý NGHĨA CỦA HOA THƯỢC DƯỢC

Về mặt phong thủy: Hoa mang một ý nghĩa giải các vướng mắc trong tình yêu, mang nhiều may mắn và thành công lại cho tất cả các thành viên trong gia đình.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/11/1668757197-uai.jpg

Trong tình yêu: Hoa thược dược mang thông điệp hướng về người mình yêu thương. Hoa tượng trưng cho sự chung thủy và mong muốn nửa kia luôn được vui vẻ, hạnh phúc bởi hạnh phúc của người ấy cũng chính là hạnh phúc của bản thân mình.

Đặc biệt, hoa còn mang ý nghĩa cho tình yêu trường tồn và vĩnh cửu. Vì những điều trên, hoa thược dược cũng là một trong những loài hoa được sử dụng nhiều nhất trong ngày cưới của các cặp đôi như mong muốn sự bền vững và bên nhau mãi mãi.

V. MUA CÂY HOA THƯỢC DƯƠC Ở ĐÂU UY TÍN?

????Nhà Vườn Đạt Nhung 

☎️ Hotline/Zalo: 

0961.284.001/0948.284.001

???? Địa chỉ:khu31ha, Nguyễn Mậu tài, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

???? Website: viencaygiongtrunguong.com

❌Lưu ý: Vì vườn em đông khách nên nhắn tin zalo bên em trả lời nhanh hơn ạ.

????Giao hàng toàn quốc

Bình luận

0961 284 001
Mã số : 16935063
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn