Dừa xiêm đỏ là giống cây trồng ăn quà thuộc họ dừa, nhóm dừa lùn. Hiện tại, dừa xiêm đỏ đang là cây ăn trái đem lại hiệu quả kinh tế bền vững và lâu dài. Sau khi trồng khoảng 24-36 tháng, người nông dân có thể thu hoạch mỗi tháng một lần. 

Kết quả hình ảnh cho dừa xiêm đỏ

Sau đây là hướng dẫn trồng dừa xiêm đỏ tại vườn cho người nông dân.

1. Đất trồng cây

Giống dừa xiêm đỏ không kén đất trồng nhưng thích hợp nhất là những mảnh đất tơi xốp. Nếu đất trồng không được như ý, người nông dân phải làm đất. Tối kỵ nhất khi trồng dừa là đất không được quá nhiều phèn, độ pH nên từ 4,8 trở lên. Các thành phần dinh dưỡng trong đất nên là các chất dễ tiêu cao.

Kết quả hình ảnh cho dừa xiêm đỏ

2. Chọn giống

Lưu ý hàng dầu khi chọn mua dừa giống là phải chọn cây đời F1. Dừa xiêm đỏ rất dễ bị lai tạp với các giống khác. Điều này rất khó nhận biết kể cả khi cây đã lớn mà chỉ có thể nhận ra khi đã thu hoạch trái. Người nông dân nên lựa chọn những cơ sở, địa chỉ bán giống dừa xiêm đỏ uy tín, có chứng nhận đầy đủ. 

3. Bón phân

Dừa xiêm đỏ là giống cây trồng tự lớn và không yêu cầu bón phân quá nhiều. Trước khi gieo cây giống khoảng 15-20 ngày, người nông dân chuẩn bị hố trồng và tiến hành bón lót phân. Tùy vào thổ nhưỡng và chất lượng cây giống mà bón nhiều hay ít.

4. Chăm sóc cây

Tưới nước đầy đủ cho cây, nhất là trong mùa khô. Xới tơi đất, làm cỏ 3-4 lần/năm. Hàng năm nên bón cho cây thêm 30-40 kg phân chuồng để bổ sung dinh dưỡng. Phun thuốc trừ sâu bọ, côn trùng đầy đủ. Đặc biệt thường xuyên chú ý tình trạng cây để kịp thời phát hiện bệnh. 

Tham khảo thêm: https://giongcaytrongkinhtecao.vn/collections/all

Liên hệ: CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU NÔNG NGHIỆP TIÊN TIẾN TOÀN CẦU

Địa chỉ: Hợp Tác Xã Giống Cây Trồng Cổ Bi - Đường Cổ Bi - Gia Lâm - Hà Nội
Số điện thoại: 0973401793 - 0981735077 - 0916430455 - 0971057088
Email: giongcaytrongkinhtecao@gmail.com