Cây giống chanh tứ quý còn là một trong những giống cây ăn quả có khả năng phát triển rất khoẻ ra trái quanh năm, quả to, khi chín màu vàng nhạt, và mọng nước . Đây là một trong những giống cây chanh được  trồng phổ biến khắp nơi.

Thời vụ trồng: quanh năm nhưng thời điểm thích hợp nhất là vào mùa xuân và đầu mùa mưa.

Loại đất canh tác: Cây thích hợp trồng trên nhiều loại đất khác nhau nhưng tốt nhất vẫn nên trồng những nơi đất tơi xốp ,nhiều mùn  và thoát nước tốt.

Chuẩn bị đất trồng: Bà con nên đào hố 1 – 2 tháng trước khi trồng. Hố trồng hình vuông với kích thước khác nhau tùy theo bầu.  Bà con bón lót vào hố phân chuồng , phân lân cùng với 1 lượng vôi bột rồi trộn đều phân với đất , sau đó rải một lớp vôi bột lên mặt hố.

Cách trồng:

Đặt cây thẳng hay hơi nghiêng tùy số lượng nhánh nhiều hay ít . Đối với cây chiết ít nhánh, giúp các đọt bên mọc lên để tạo tán thì bà con nên đặt nghiêng . Sau khi trồng để tránh tình trạng cây bi đổ bà con  phải cắm cọc để buột thân cây . Nếu là cây ghép xoay mắt ghép về hướng gió chính, lấp đất ngang cổ rễ hoặc cao hơn 1– 2 cm , tránh làm vỡ bầu hay lấp đất quá sâu. Để giúp bà con tăng kinh tế cho gia đình và cung cấp chất dinh dưỡng cho cây thì năm đầu bà con nên trồng xen đậu đỏ, lạc.

Bà con cần tư vấn về cách trồng cũng như cần mua giống cây trồng thì lien hệ theo địa chỉ

Trung Tâm Giống Cây Trồng Tiên Tiến Chất Lượng Cao

CÔNG TY TNHH XNK Nông Nghiệp Tiên Tiến Toàn Cầu

SĐT/Zalo/Fb: 0973.401.793                 

- Địa chỉ vườn ươm: Hợp tác xã giống cây trồng cổ bi, đầu thôn Vàng, ngã tư chợ Vàng - đường cổ bi - Gia lâm - Hà Nội

Chúc bà con thu hoạch được trái năng xuất và chất lượng cao !