4 Giải Pháp Hỗ Trợ Doanh Nghiệp

11

Tr

Kể từ khi dịch******-19 bùng phát đến nay, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vẫn bị ảnh hưởng nặng nề và đang trong điều kiện rất khó khăn.

 

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do tác động tiêu cực của dịch******-19, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh ổn định sản xuất - kinh doanh, hồi phục và tạo đà phát triển trong thời gian tới

 

Hãy cùng atslegal tìm hiểu nhé!

 

4 GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP TRONG BỐI CẢNH******-19 ĐƯỢC CHÍNH PHỦ BAN HÀNH

 

Ngày 09/9/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch******-19 - giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vì******-19

 

Nghị quyết đề ra 4 nhóm nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp như sau:

 

1. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi và phát triển

 

Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch******-19 đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh thông qua việc rà soát, sửa đổi quy định về bảo hiểm y tế theo hướng cho phép bảo hiểm y tế được thanh toán chi phí khám, chữa bệnh từ xa có thu phí theo thủ tục rút gọn trong tháng 9/2021.

 

 

Cụ thể:

 

– Chính phủ giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục phân bổ hợp lý, hiệu quả nguồn vaccine phòng******-19.

 

– Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh triển khai kết nối nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa tới 100% cấp huyện, cấp xã; ban hành Sổ tay điện tử hướng dẫn ứng phó với******-19;

 

– Đẩy mạnh việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sản xuất vaccine và thuốc điều trị******-19 tại Việt Nam.

 

2. Đảm bảo ổn định sản xuất, lưu thông hàng hóa thông suốt, hiệu quả, an toàn, khắc phục gián đoạn chuỗi cung ứng.

 

Cụ thể:

 

– Hướng dẫn các địa phương thực hiện thống nhất “luồng xanh” vận tải đường bộ và đường thuỷ toàn quốc, liên tỉnh, liên vùng để vận chuyển hàng hóa an toàn.

 

– Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan và các địa phương tăng cường quản lý thị trường, đảm bảo cân đối vật tư, hàng hoá quan trọng.

 

– Kịp thời triển khai các giải pháp tháo gỡ, không để đứt gãy sản xuất, đảm bảo cung ứng, tiêu thụ, nhất là lương thực, thực phẩm, các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu khi thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch bệnh.

 

– Cho phép doanh nghiệp nộp bản sao scan có xác nhận bằng chữ ký số với các chứng từ phải nộp bản giấy là bản chính dưới dạng giấy/bản sao y công chứng/chứng thực để giải quyết ách tắc khi thông quan hàng hóa…

 

3. Hỗ trợ cắt giảm chi phí, tháo gỡ khó khăn về tài chính, dòng tiền cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh

 

– Ban hành chính sách giảm mức đóng hoặc hỗ trợ từ kết dư quỹ bảo hiểm xã hội ngắn hạn, hoàn thành trong tháng 9/2021.

 

– Đề xuất miễn tiền phạt chậm nộp bảo hiểm xã hội phát sinh trong năm 2020 và năm 2021, hoàn thành trong tháng 9/2021.

 

– Hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 5) cho các khách hàng sử dụng điện theo đúng trình tự, thủ tục và quy định pháp luật; bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để bị trục lợi chính sách.

 

– Triển khai chính sách giãn, giảm thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất sau khi được cấp có thẩm quyền ban hành; chính sách thuế ưu đãi với hàng hóa nhập khẩu để tài trợ phòng, chống dịch sau khi được Chính phủ thông qua…

 

4.Tạo điều kiện thuận lợi về lao động, chuyên gia

 

– Trong tháng 9/2021, nới lỏng điều kiện cấp, gia hạn, xác nhận giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam nhưng phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

 

– Cho phép doanh nghiệp thỏa thuận với người lao động điều chỉnh tăng thời gian làm thêm giờ/tháng phù hợp diễn biến dịch******-19…

 

 Chính phủ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phát huy tinh thần yêu nước, tự lực, tự cường vượt qua khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững, đoàn kết, chung tay, chung sức chiến thắng dịch bệnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra.

 

Bình luận

HẾT HẠN

5656 687 98
Mã số : 16421046
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 05/11/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn