Công Dụng Của Hạt Chia Đối Với Bé Mà Có Thể Bạn Chưa Biết

200.000

622/14 Cộng Hòa. Tân Bình

Khi đến tuổi ăn dặm, cơ thể bé bắt đầu dung nạp các chất dinh dưỡng từ nhiều loại thực phẩm ngoài sữa mẹ. Hệ tiêu hóa và khả năng ăn uống của bé cũng tốt hơn nhiều. Vì vậy, mẹ có thể chế biến món ăn từ các loại hạt cho con ăn để tăng cường chất dinh dưỡng. Công dụng của hạt chia đối với bé mà có thể bạn chưa biết Nutnut Vietnam

Cac-loai-hat-cho-be-an-dam


Nội dụng bài viết



Công dụng của hạt chia đối với bé mà có thể bạn chưa biết

Hạt Chia có nhiều chất xơ

Hat-chia-la-loai-hat-dinh-duong
Hạt chia là loại hạt dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe

Hạt Chia nhỏ, màu đen, từ cây Salvia Hispaniola, cùng họ với bạc hà và húng quế. Là loại ngũ cốc dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của cả người lớn và trẻ em. Mỗi 28g hạt chia chứa 11g chất xơprotein, 9g chất béo (trong đó có tới 5g là omega-3), 18% RDA canxi, 30% RDA mangan, 30% RDA magiê, 27% RDA phốt pho. Ngoài ra còn có kẽm, vitamin B3, kali, vitamin B1, vitamin B2 và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Tác dụng của hạt chia đối với sức khỏe bé

– Hạt chia có hàm lượng chất xơ cao giúp làm sạch ruột, loại bỏ các chất cặn bẩn trong đường tiêu hóa và chống táo bón. Đặc biệt đối với những trẻ không chịu ăn rau thì sử dụng hạt chia là một lựa chọn tốt để bổ sung lượng chất xơ thiếu hụt do chế độ ăn không đủ rau xanh.

– Chất béo không no, omega-3, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào thần kinh, giúp trẻ thông minh hơn. Nó cũng giúp củng cố thị lực của bé.
– Hàm lượng đạm cao và axit amin thiết yếu trong hạt chia giúp phục hồi năng lượng cho trẻ.

– Bổ sung canxi giúp trẻ cao lớn, giúp xương và răng chắc khỏe.

Tuy nhiên, các mẹ nên lưu ý rằng việc chế biến hạt chia chỉ dành cho bé từ 9-10 tháng tuổi trở lên là khoảng 5-10 g mỗi ngày. Vì lúc này hệ tiêu hóa của bé đã phát triển và khỏe hơn, có khả năng tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng có trong hạt chia.

Một số mẹo chế biến hạt Chia thành thức ăn dặm cho bé

– Hạt Chia và nước nóng: Đây là cách chế biến hạt Chia đơn giản nhất, bạn chỉ cần ngâm hạt Chia trong nước nóng khoảng 3-5 phút. Khi hạt chia lớn lên có thể cho bé uống.

– Hạt Chia và nước ép: Mẹ cho 10 g hạt Chia vào nước ép, thỉnh thoảng dùng muỗng khuấy đều để hạt Chia không dính vào nhau, đợi khoảng 10 phút cho hạt Chia nở hết cỡ rồi mới cho con uống. hạt chia một đứa trẻ uống

– Bánh Hạt Chia: Mẹ xay hạt Chia rồi trộn với bột mì, trứng, sữa, v.v. để làm nhân bánh, hoặc rắc trực tiếp các loại hạt lên bánh.

– Bột yến mạch hạt Chia: Mẹ ngâm hạt Chia trong nước nóng để hạt nở ra, sau đó cho qua rây để lọc bỏ hạt. Yến mạch được ngâm hoặc đun nóng với sữa cho đến khi mềm. Sau đó trộn hạt chia với yến mạch và cho trẻ ăn.

– Sinh tố chuối và hạt chia: Nghiền nửa quả bơ, 1 quả chuối và 1 thìa hạt chia. Sau đó rót ra ly và cho trẻ thưởng thức.

Bình luận

HẾT HẠN

0971 633 441
Mã số : 17162748
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/06/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn