Sing Chicken Chia Sẻ Cách Làm Gà Đông Tảo Ủ Muối Giòn Sần Sật

100.000

116 P. Văn Cao, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng, Viet Nam

 

Sing Chicken chia sẻ cách làm gà đông tảo ủ muối giòn sần sật


Sing Chicken, nhà hàng gà nổi tiếng nhất tại Hải Phòng, đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của cộng đồng dân cư. Gà và Sing Chicken đã trở thành một cặp từ không thể tách rời. Nếu bạn đã cảm thấy chán ngấy với các món ăn thông thường như gà hấp, hãy thử gà đông tảo ủ muối, một món ăn mới đang rất hot hiện nay. Hãy đến Sing Chicken để khám phá cách làm món gà đông tảo ủ muối này đang được raves về khắp mọi nơi!



1. Nguyên liệu làm gà đông tảo ủ muối - Sing Chicken



1.1. Nguyên liệu ướp gà đông tảo


Gà đông tảo: 1 con (nguyên con)


Hoa tiêu: 1 thìa café


Nụ đinh hương: 5 nụ


Tiêu đen: 1 thìa canh ( nguyên hạt)


Lá chanh: 5 lá


Thảo quả: 1 quả


Muối hồng: ½ thìa canh


Ớt: 1 quả


Đường: 1 thìa


Bột nêm: 1 thìa


Bột nghệ: ½ thìa canh



1.2. Nguyên liệu ủ muối


Hành tây: 1 củ


Sả: 3 cây


Rau răm: 1 ít


Lá chanh: 10 lá


Cách chọn mua gà đông tảo ngon


Hướng dẫn lựa chọn gà sống: Khi muốn mua gà đông tảo sống, quý khách cần chú ý chọn những con gà sống khỏe mạnh, có đôi mắt sáng, không bị uể oải hay lờ đờ. Gà sống khỏe thường có mào đỏ tươi, mỏ gà sắc bén và không có dịch nhầy. Chân của gà đông tảo cần to, màu vàng sáng, không có bất kỳ vết nám hay đốm lạ. Để kiểm tra, quý khách có thể xem da của gà bằng cách lấy lông nhẹ nhàng, nếu da mỏng, màu vàng đồng đều, không có dấu hiệu bị sậm màu hay có chỗ vàng đậm và chỗ vàng nhạt, thì đó là gà khỏe và sạch.

Gà đông tảo ngon có phần mào đỏ tươi, mỏ gà bén và không bị chảy nhớt - Sing ChickenGà đông tảo ngon có phần mào đỏ tươi, mỏ gà bén và không bị chảy nhớt - Sing Chicken 

 

Hướng dẫn chọn mua gà đã làm sẵn: Trên thị trường hiện nay, việc tìm mua gà đông tảo đã được chế biến sẵn là điều rất dễ dàng. Để chọn mua gà ngon, bạn cần chú ý những dấu hiệu sau đây. Gà ngon thường có lớp da màu vàng nhạt, mỏng và đồng đều, chỉ có vùng da ở cánh, lưng và ức hơi đậm hơn. Đặc biệt, da gà không có dấu hiệu bầm hoặc thâm tím. Ngoài ra, những dấu hiệu ở mào đỏ, lông, cánh, mỏ và mắt cũng tương tự như khi chọn mua gà sống.



2. Cách làm gà đông tảo ủ muối - Sing Chicken 



2.1. Sơ chế gà đông tảo


Nếu bạn tự tin về khả năng giết mổ, bạn có thể mang gà đến chợ để làm sạch hoặc tự làm tại nhà. Sau khi làm sạch gà, bạn có thể sử dụng muối hạt và nước cốt chanh để chà xát kỹ bên ngoài thịt, nhằm loại bỏ mùi hôi. Tiếp theo, rửa sạch gà và để nó ráo.


Đối với các nguyên liệu khác, bạn có thể thực hiện như sau:


  • Ớt: Bỏ cuống, rửa sạch và để ráo.
  • Hành tây: Lột vỏ ngoài, rửa sạch, sau đó cắt làm 4.
  • Hành tím: Lột vỏ ngoài, rửa sạch và để nguyên củ.
  • Lá chanh: Rửa sạch và để ráo.
  • Gừng: Cạo vỏ ngoài, rửa sạch và thái lát.
  • Sả: Cắt bỏ gốc và ngọn, bóc vài lớp ngoài cùng, rửa sạch và đập dập.

2.2. Ướp gà đông tảo


Sau khi đã tiến hành sơ chế nguyên liệu, hãy chuẩn bị một bát để pha hỗn hợp ướp gà. Đưa toàn bộ gia vị đã chuẩn bị vào bát và kết hợp chúng đều. Tiếp theo, đặt gà Đông Tảo vào một chậu lớn và xoa đều gia vị lên gà để gà hấp thụ hương vị.


Hơn nữa, thêm 1/2 củ hành tây, 1/2 củ hành tím, gừng, 1/2 lá chanh và sả nhồi vào bụng gà. Ướp gà trong khoảng 45 phút đến 1 tiếng để gà hấp thụ hương vị, sau đó tiến hành quá trình ủ muối.


2.3. Làm gà đông tảo ủ muối


Cách làm gà Đông Tảo ủ muối khác với phương pháp làm gà ủ muối da giòn thông thường. Món gà Đông Tảo ủ muối hoa tiêu yêu cầu quy trình chế biến phức tạp và tốn thời gian hơn.


Bước 1: Đầu tiên, đặt gà đã được tẩm ướp vào hấp hoặc ủ muối. Trong một nồi, cho muối hồng, sả, lá chanh và gừng, sau đó đặt gà vào để hấp.


Bước 2: Đặt nồi lên bếp, thêm 1,5 lít nước vào nồi, sau đó thêm gia vị ủ muối đã chuẩn bị. Đun sôi và nấu cho đến khi gà chín và ngấm vị, sau đó gỡ gà ra.


Bước 3: Chuẩn bị nước chấm cho gà Đông Tảo ủ muối. Trong một bát, pha muối hạt, tiêu hạt, ớt, bột ngọt và đường, sau đó trộn đều.


Cách làm gà Đông Tảo ủ muối không quá phức tạp để mọi người trong gia đình thực hiện. Trước khi gà ủ muối Đông Tảo trở nên phổ biến trên thị trường, khó có thể biết được gà nào ngon và an toàn cho sức khỏe. Hơn nữa, giá của gà Đông Tảo ủ muối khá cao. Tuy nhiên, chị em có thể tự tay chuẩn bị và thể hiện tài năng nấu nướng của mình để mang đến hương vị tuyệt vời và đảm bảo cho cả gia đình. Hãy nhanh chóng lưu công thức này và thực hiện để thưởng thức cùng gia đình.


3. Món ăn hoàn thành - Sing Chicken 


Gà Đông Tảo ủ muối có màu vàng óng do bột nghệ. Bên trong, thịt được chín hồng, da giòn thơm phức, mang vị cay cay của hoa tiêu. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự dai mềm và ngọt tự nhiên của từng miếng thịt, cùng với da gà dai giòn, tạo ra một trải nghiệm ngon miệng tuyệt vời. Chị em hãy nhanh chóng thử nếm món ngon này.


Bên cạnh đó, Sing Chicken đã chia sẻ công thức làm món gà Đông Tảo ủ muối hấp dẫn. Hy vọng rằng với những thông tin này, bạn có thể tự tin thực hiện món ăn này cho gia đình. Để thưởng thức các món ăn gà thơm ngon và bổ dưỡng, hãy liên hệ với Sing Chicken để được tư vấn và đặt bàn ngay!


Sing Chicken


Sing Chicken với những món ăn được chế biến từ những nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, dưới đôi bàn tay tài hoa của những đầu bếp có bề dày kinh nghiệm cao của 3AE Group đã tạo ra những món ăn thơm ngon chuẩn vị đặc trưng của quốc đảo Singapore. Nếu ai đã từng được thưởng thức ẩm thực Singapore thì sẽ dễ dàng cảm nhận được những hương vị không thể nào quên đó tại Sing Chicken. 


Ngoài những món ngon đặc trưng của Singapore, nhà hàng có rất nhiều các món truyền thống của Việt Nam đến những món ăn được đầu bếp tại đây sáng tạo ra mà bạn khó có thể tìm được ở nơi khác. Bên cạnh đó là không gian được trang trí bắt mắt với tông vàng mang đến không khí ấm cúng khi được cùng thưởng thức món ngon bên cạnh những người thân yêu hay bạn bè. Chắc chắn đây sẽ là điểm đến ẩm thực mà bạn sẽ không thể quên nếu đã thưởng thức.


SING CHICKEN - Thuộc chuỗi nhà hàng 3AE Group


Hotline: 0904 234 008



Địa chỉ:


22F Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng - 0225 351 5228


116 Văn Cao, Ngô Quyền, Hải Phòng - 0225 883 2116

 

Tầng 1 TTTM AEON Mall Hải Phòng Lê Chân - 0225 363 6188



Bình luận

HẾT HẠN

0904 234 008
Mã số : 17142611
Địa điểm : Hải Phòng
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/06/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn