Bán Xe Ô Tô Chevrolet Aveo Mt 2015 Tại Bắc Ninh

447 triệu

-Đường Lê Thái Tổ, P. Võ Cường, Tp. Bắc Ninh



Aveo: rẻ, nhưng gây bất ngờ

2014:05:12 09:07

Aveo không chỉ thay đổi về thiết kế so với bản trước, mà cả ở chất lượng lắp ráp và độ đầm chắc.

Các tin liên quan

 

Chevrolet Aveo

 

Đánh giá ban đầu: Thiết kế hoàn toàn mới của phần đầu xe tạo ấn tượng khác biệt so với bản cũ, nhưng phần đuôi thì vẫn quá quen thuộc và chưa có điểm nhấn.
Ưu điểm: Khung gầm chắc chắn bất ngờ, phanh làm việc hiệu quả, nội thất đơn giản nhưng hài hòa, chất lượng lắp ráp cải thiện.
Nhược điểm: Cách âm khoang động cơ chưa tốt, tăng tốc chỉ ở mức trung bình.

Khuyến cáo cải tiến


Phần ốp táp-lô sát mép dưới kính lái được ốp màu sáng, phản chiếu lên kính, tạo cảm giác rất vướng mắt trong một số điều kiện môi trường. Phần này nên là màu sẫm.

Ý kiến người lái thử


Cấn Sơn Thành: Thân xe rất chắc chắn và hệ thống treo làm việc tuyệt vời. Ở những khía cạnh này, Aveo tốt hơn so với phần lớn các đối thủ đến từ Nhật và Hàn Quốc.


Trần Việt Anh: Nếu bỏ qua một vài nhược điểm nhỏ, đây sẽ là lựa chọn hợp lý cho những gia đình đang tìm kiếm một chiếc xe giá rẻ với chi phí sử dụng tiết kiệm.

 

Phần đầu xe tạo nên một hình ảnh hoàn toàn mới, trẻ và thể thao hơn


Thiết kế và tiện nghi


Đã đến lúc thị trường cần có cái nhìn hoàn toàn khác về những chiếc xe của GM Việt Nam, đặc biệt là từ khi quyền điều hành thuộc về Tổng giám đốc Gaurav Gupta. Hơn một năm về trước, khi ngồi nói chuyện trực tiếp với ông, Autocar Vietnam nhận ra rằng một trong những điều khiến cho ông trăn trở nhất khi nhậm chức là lấy lại niềm tin của người tiêu dùng vốn đã bị ảnh hưởng sau một số vấn đề về chất lượng đối với các sản phẩm trước đây.


Những chính sách dịch vụ và hậu mãi cực kỳ mạnh tay của GM Việt Nam trong hai năm qua đã chứng tỏ sự cương quyết của người lãnh đạo công ty. Không những thế, ông đã quyết định đổi mới gần như toàn bộ dòng sản phẩm, bao gồm mẫu Captiva với hàng loạt tiện ích hiện đại bổ sung nhưng giá gần như không đổi, mẫu đa dụng Orlando cải tiến, mẫu Spark mới dành cho đô thị và chiếc xe sedan cỡ nhỏ Aveo.

 

Phần đuôi xe trông vẫn quen thuộc


Nhìn vào trang thiết bị tiêu chuẩn, có thể thấy rằng GM Việt Nam không muốn phân biệt giữa những khách hàng lựa chọn phiên bản số sàn (435 triệu VND) và phiên bản số tự động (469 triệu VND) được lái thử trong bài này. Ngoài sự khác biệt về hộp số, hai phiên bản gần như không có sự khác biệt về trang bị tiện nghi cũng như an toàn.


Sự cải tiến lần này thể hiện rõ rệt nhất là phần đầu xe. Lưới tản nhiệt đã được mở rộng từ trên mép của ca-pô xuống đến tận mép dưới của thanh cản trước. Đèn xe thiết kế hoàn toàn khác, kéo dài về hai bên tai và xếch lên trên, trông mạnh mẽ, năng động, trẻ trung và thể thao hơn. Phần sau xe gần như không có sự khác biệt và có thể ngay lập tức khiến người nhìn nhận ra.

 

Hệ thống khung gầm và giảm xóc tốt đến bất ngờ, vượt xa các đối thủ cùng phân khúc của Aveo


Bên trong khoang ca-bin, chỉ có một số thay đổi tiểu tiết nhưng lại cho hiệu quả bất ngờ, làm cho các khu vực khác nhau trở nên ăn nhập hơn so với bản trước đó. Chất liệu nội thất không phải là loại cao cấp, nhưng các ngóc ngách gọn gàng và từng chi tiết nhỏ được xử lý kỹ đủ cho thấy rằng chất lượng lắp ráp của GM Việt Nam được chú trọng hơn. Các chi tiết trang trí thay vì giả gỗ thì nay kiểu bọc nhôm, điểm xuyết từ cánh cửa, táp-lô, bệ điều khiển trung tâm và vô-lăng 4 chấu mới.


Với chiều rộng khá khiêm tốn, người sử dụng cũng sẽ không thể đòi hỏi nhiều hơn sự thoải mái của hàng ghế sau. Nếu hàng ghế này có 3 người ngồi, thì một người phải là trẻ em, hoặc cả ba người phải rất mảnh mai. Mặc dù chiều dài cơ sở chỉ 2.480mm, khiến không gian để chân cũng không được rộng rãi cho lắm, nhưng Aveo cũng có thể tự hào trước các đối thủ trong phân khúc của nó như Vios hay Fiesta.

 

Thiết kế không gian ca-bin đơn giản nhưng các chi tiết khá ăn nhập


Tuy nhiên, cũng có một vài chi tiết nữa nên thay đổi càng sớm càng tốt, đó là phần ốp trên cùng của táp-lô sát với mép kính lái cũng nên được ốp màu sẫm. Lý do là trong một số điều kiện ánh sáng và không gian, phần ốp sáng màu này phản chiếu lên kính lái, khiến người lái cảm thấy tức mắt, ảnh hưởng đến khả năng quan sát.


Chìa khóa điều khiển từ xa cũng cần cải tiến. Khi bấm nút khóa cửa chiếc xe lái thử này, chúng tôi chỉ nghe tiếng sập chốt nếu đứng rất gần xe, còn đèn xi-nhan không nháy sáng. Điều này khiến người sử dụng không yên tâm khi đứng xa hơn, bởi họ sẽ chẳng cảm nhận được tín hiệu nào cho thấy rằng chiếc chìa khóa và xe đã tương tác được với nhau.

 

Các núm điều khiển dễ thao tác, nhưng cảm giác không được tốt lắm



Tính năng vận hành


Ngay khi khởi động máy, Aveo đã chứng tỏ nó không phải là chiếc xe có ca-bin tĩnh lặng nhất trong phân khúc này. Ở chế độ không tải, nó phải chịu đứng sau cả Ford Fiesta và Honda City. Mỗi khi nhấn ga, tiếng động cơ lọt vào ca-bin cũng lớn hơn. Về mặt này, vách ngăn động cơ nếu được đầu tư thêm chút ít cũng có thể cho hiệu quả đáng kể.


Động cơ 1.5L công suất chỉ 84 mã lực là yếu tố quyết định đến khả năng tăng tốc của Aveo. So với chiếc xe dẫn đầu về khả năng tăng tốc trong phân khúc là Fiesta 1.6L mà Autocar Vietnam đã có dịp đánh giá cách đây hơn 2 năm, Aveo chậm hơn tới 5 giây để có thể đạt tốc độ 100km/h từ khi đứng im, mất tới 15,5 giây. Honda City cũng là một chiếc xe tăng tốc ở mức trung bình, nhưng cũng chỉ mất 14,9 giây để đạt tốc độ 100km/h.

 

Bảng đồng hồ rất dễ quan sát với các thông số cơ bản nhất


Khi mới xuất phát, độ trễ của chân ga cũng có thể cảm nhận, nhưng hoàn toàn có thể chấp nhận. Ở dải tốc độ trung bình, cảm nhận từ ghế lái là động cơ làm việc khá mượt.


Tuy nhiên, trong điều kiện đường sá còn nhiều vấn đề như ở Việt Nam, khả năng tăng tốc vẫn chưa phải là tất cả. Chúng tôi muốn nói đến độ chắc chắn của khung gầm và hệ thống treo. Xét ở khía cạnh này, Aveo thực sự gây bất ngờ và có thể làm cho tất cả những ai cầm lái nó phải ngạc nhiên.

 

Vô-lăng cải tiến có 4 chấu, có thể điều chỉnh gật gù


Khi đi trên những con đường đất có đá lổn nhổn, một vài đối thủ của nó có thể tỏ ra hấp tấp và xử lý vụng về, tạo những tiếng lục cục và xóc nảy khó chịu, nhưng Aveo thì hoàn toàn khác. Hệ thống treo hấp thụ rất tốt, rất êm và chắc. Sẽ không ngoa khi kết luận rằng hệ thống treo của Aveo tốt nhất trong phân khúc này, thậm chí tốt hơn so với cả những chiếc xe lớn hơn và đắt tiền hơn nhiều.


Buổi lái thử đã diễn ra trong điều kiện trời mưa nhỏ và đường ướt, nhưng những thông số đo đạc cẩn thận và tương đối chính xác cho thấy hệ thống phanh cũng làm việc ở mức xuất sắc. Hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau của Aveo chỉ cần 32,7 mét để dừng hẳn chiếc xe từ lúc đạp phanh hết cỡ ở tốc độ 100km/h. Cũng trên đường ướt, đối thủ City của Honda phải mất tới 37,3 mét.

 

Độ rộng của hàng ghế sau khá khiên tốn nhưng vẫn rộng hơn một số đối thủ


Kết luận của Autocar Vietnam


Với mức giá bán lẻ 469 triệu VND, rẻ hơn cả phiên bản số sàn của các đối thủ. Mặc dù chưa có con số tiêu hao nhiên liệu thực tế của bản mới này, nhưng căn cứ vào mức giá phụ tùng bảo dưỡng và sửa chữa thì đây cũng là chiếc xe có chi phí sử dụng và bảo trì thấp nhất trên thị trường từ trước đến nay. Cũng không có gì ngạc nhiên khi Aveo được bình chọn là chiếc xe chi phí bảo trì thấp nhất tại Hoa Kỳ năm 2010 do tổ chức IntelliChoice đánh giá.


Nếu bỏ qua một vài nhược điểm kể trên, Aveo rõ ràng là lựa chọn hấp dẫn cả về mức giá, trang bị tiện nghi và chi phí sử dụng. Chevrolet Aveo mới dành cho những gia đình nhỏ đang tìm kiếm một chiếc xe kinh tế, nhưng lại phù hợp với nhiều điều kiện đường sá.

 


Giá (đã bao gồm VAT)419 triệu VND/ Số sàn. 459 triệu VND/ Số tự động
Dài x rộng x cao4.310 x 1.710 x 1.505mm
Chiều dài cơ sở2.480mm
Dung tích bình xăng45 lít
Trọng lượng không tải1.135kg
Động cơ1.5L, SOHC, MPI
Tỷ số nén9,5:1
Công suất cực đại84ml/5.600v/ph
Mô-men xoắn cực đại128Nm/3.000v/ph
Hệ thống dẫn độngSố tự động 4 cấp, cầu trước
Kích thước lốp185/55R15
Trang bị ngoại thấtĐèn sương mù phía trước
Đèn pha halogen
La zăng đúc
Gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện
Đèn báo phanh trên cao
Ghế nỉ
Chìa khóa điều khiển từ xa
Trang bị tiện nghiTựa đầu điều chỉnh được độ cao
Hệ thống âm thanh Radio (AM/FM)
CD 6 đĩa, MP3, Cổng kết nối AUX (iPod)
Phanh trước/sau: đĩa/tang trống
Trang bị an toànPhanh chống bó cứng (ABS)
Túi khí cho lái xe
Túi khí cho hành khách trước
Cảnh báo thắt dây an toàn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Bình luận

HẾT HẠN

0241 389 6689
Mã số : 10590005
Địa điểm : Bắc Ninh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/09/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn