Top 10 Đặc Sản An Giang Món Quà Du Lịch

1.000

233/3 Nghĩa Phát, P6, Quận Tân Bình, Tphcm

Top 10 đặc sản An Giang – Món quà du lịch

Du lịch miền tây chưa bao giờ hết “Hot” đặc trưng phong cảnh hữu tình, non nước, nên thơ cùng nhiều loại đặc sản đặc biệt, là đứa con miền tây vùng Thất Sơn nổi tiếng. hôm nay hãy để Trần Gia giới thiệu đến mọi người top 10 đặc sản An Giang vừa quen thuộc vừa độc đáo đến mọi người phải thử ít nhất một lần khi đặt chân đến An Giang nhé

I. An Giang – Vùng đất Thất Sơn linh thiên đậm màu sắc tâm linh, huyền bí

An Giang là một trong 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ là vùng đất địa linh nhân kiệt nổi trội không thể không nhắc đến các danh nhân của vùng đất này phải kể đến là Cố Chủ Tịch Nước Tôn Đức Thắng, Cố Bộ Trưởng Ngoại Giao Ung Văn Khiêm…

Vùng Thất Sơn với rất nhiều truyền thuyết cùng lịch sử nghìn năm của nhiều dân tộc sinh sống nơi đây phối hợp với nhau như bức tranh sống động cho vùng đất này thêm màu sắc huyền thoại, tâm linh sống động, điều này đã lôi cuốn rất nhiều du khách đến tham quan và thưởng thức đặc sản nổi tiếng nơi đây.

Ẩm thực An Giang cũng cực kỳ phong phú với sự pha trộn của ẩm thực các dân tộc: Kinh, Hoa, Khmer và Chăm. Vì vậy đặc sản An Giang rất được lòng các du khách khi có dịp đặt chân đến vùng đất này.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng An Giang có thể kể đến như: Khu di chỉ Óc Eo, Rừng tràm Trà Sư, Búng Bình Thiên – An Giang, Chợ Tịnh Biên, Núi Cô Tô, Khu Thất Sơn, Miếu bà chúa Xứ, Địa điểm Tà Pạ.

II. Top 10 Đặc Sản An Giang Phải Thử Qua Một Lần

Trần Gia giới thiệu đến mọi người top 10 đặc sản An Giang vừa quen thuộc vừa độc đáo đến mọi người phải thử ít nhất một lần khi đặt chân đến An Giang nhé:

 

Mắm Châu Đốc

Khi vừa đến Châu Đốc có người sẽ nói đùa rằng đây là thủ phủ của các loại mắm tại miền Tây Nam Bộ, tuy nhiên chưa có tài liệu nào ghi nhận điều đó trong lịch sử, câu nói đùa đó xuất phát khi nhắc đến Châu Đốc đặc sản người ta nghĩ tới ngay đó chính là mắm châu đốc, mắm Châu Đốc rất đa dạng vì gần như các loài cá có mặt trên vùng đất này đều có thể trở thành món mắm. Điều này đã tạo cho thương hiệu mắm Châu Đốc vị thế độc đáo riêng.  Lợi thế này đã chắp cánh cho mắm trở thành món không thể thiếu để du khách làm quà cho người thân. Nói cách khác, chính du khách đã nâng tầm mắm Châu Đốc thành đặc sản, thành thương hiệu...

Châu Đốc rất đa dạng về hình dáng và hương vị

Tung lò mò

Tung lò mò hay lạp xưởng bò là một trong những đặc sản vô cùng đặc biệt của người chăm sinh sống tại Châu Đốc – An Giang.

Thực chất tên gọi tung lò mò bắt nguồn từ cái tên “tung laomaow” được người việt đọc chệch mà ra, theo tiếng chăm thì “tung” có nghĩa là ruột, còn “laomaow” có nghĩa là con bò, dịch ra tiếng việt sẽ là lạp xưởng bò.

Đối với người chăm thì đây là món ăn mang đậm bản sắc dân tộc, đối với thực khách thì đây lại là món ăn vô cùng bổ dưỡng và lạ miệng.

Tung lò mò là một trong những đặc sản vô cùng đặc biệt của người Chăm

 

Đường Thốt Nốt - Đặc sản chỉ có ở An Giang

Được khi nhắc đến An Giang hình ảnh cây thốt nốt như lập tức hiện ra khắc sâu tâm trí của mọi người dân nơi đây khi nghề nấu đường nghìn năm lịch sử đã nuôi sống bao thế hệ con cháu vùng đất này và khi nhắc đến đường thốt nốt người ta sẽ nghĩ ngay đến An Giang như một điều gì hiển nhiên, như linh hồn và thể xác không tách rời đường thốt nốt nguyên chất và vùng đất An Giang đã hòa và một thể.

 

Đường thốt nốt được nấu thủ công và khai thác từ nhụy hoa cây thốt nốt, bằng kinh nghiệm nghìn năm lịch sử các mẻ đường thốt nốt thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng đang rất được sự yêu thích của nhiều du khách, ai đến đây đều ít nhất một lần thử và đem đường thốt nốt về nhà như món quà đặc biệt khi đến đây.

Xem thêm: Đường thốt nốt được nấu như thế nào?

https://file.hstatic.net/1000378166/file/duong-thot-not-dac-san-an-giang_61f51e7f7da649899b48aed0a0600c2e_grande.jpg

Đường thốt nốt được nấu thủ công và khai thác từ nhụy hoa cây thốt nốt

 

Bò cạp Bảy Núi

Đã ghé vùng Thất Sơn huyền thoại thì du khách nhất định phải thử qua đặc sản từ côn trùng này. Bọ rầy, bò cạp bảy núi chiên giòn đã là một đặc sản hảo hạng mà  bạn sẽ khó tìm thấy ở những nơi khác.

Bò cạp Bảy Núi chiên giòn

Mới đầu có thể bạn phải rùng mình nếu lần đầu thưởng thức. Tuy nhiên cứ nhắm mắt cho cho bọ rầy chiên giòn vào miệng xem. Đảm bảo bạn sẽ cảm nhận được cái giòn cùng vị béo ngậy đầu lưỡi. Giờ thì bạn có thể mạnh dạn mở mắt từ từ thưởng thức hương vị còn đọng lại.

 

Khô Châu đốc các loại

Không chỉ nổi tiếng là “vương quốc mắm”, Châu Đốc còn được nhiều người biết đến với các loại khô đặc sản có giá trị. Trong đó phải kể đến các loại khô như khô cá tra phồng, khô cá lóc, khô nhái, khô rắn, khô cá sặc, v.v…

 

Bún Cá Long Xuyên

Nếu Đồng Tháp có hủ tiếu Sa Đéc, Sóc Trăng có bún nước lèo thì An Giang có bún cá Long Xuyên. Quả thực bún cá tại Long Xuyên có hương vị nổi bật hơn hẳn so với những nơi khác.

Bún Cá Long Xuyên

 

Theo bà con ở đây, để có nồi bún cá ngon chuẩn vị thì quan trọng nhất là cá phải làm từ cá lóc đồng. Nhờ là cá thiên nhiên nên thịt cá săn chắc rất ngon. Sau khi luộc qua để làm nước lèo thì vớt cá ra xào qua để thịt cá săn lại. Cho ít nghệ để cá có màu vàng thêm bắt mắt. Nước lèo cũng là một phần rất quan trọng. Để có nồi nước lèo ngon thì một thứ gia vị độc đáo đó chính là ngải bún. Có ngải bún thì nồi nước lèo mới tròn vị. Rau ăn kèm cũng phải đầy đủ như bông điên điển, hoa chuối bào, rau nhút…

 

Cốm dẹp

Trong số các món đặc sản An Giang, không thể không kể đến món cốm dẹp. Đây là món ăn của người Khmer gắn với lễ hội Ooc-om-boc nổi tiếng. Thông thường cốm được làm từ những hạt lúa còn căng sữa, được gặt về, sàng sạch, ngâm nước qua một đêm. Cốm sau đó đem phơi khô dưới nắng, rang chín, giã dẹp.

cốm dẹp An Giang

Không chỉ là một món ăn ngon, cốm dẹp An Giang còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, mang đậm nét văn hóa truyền thống của người Khmer. Hàng năm, cốm dẹp được đồng bào dân tộc Khmer dâng tạ trời phật trong ngày lễ Cúng trăng.

 

Xôi Phồng Chợ Mới

Xôi phồng Chợ Mới thuộc họ nhà xôi, nhưng vẫn tạo ra cái chất riêng, độc đáo từ cách làm, hình thức trình bày đến hương vị, tạo nên danh tiếng cho một món ăn dân gian miền Tây Nam Bộ mộc mạc, đậm tình quê: xôi phồng Chợ Mới, An Giang.

Món ngon không chỉ đậm đà hương vị mà còn bắt mắt, ưa nhìn. Thực khách có thể thưởng thức xôi phồng riêng hoặc ăn kèm với món gà thả vườn luộc, hấp rượu đề hay đem quay, chấm với nước tương. Đúng điệu phải là nước tương ủ lên men truyền thống làm bằng đậu nành xứ này.

https://huongsacmientay.com/wp-content/uploads/2019/09/ve-an-giang-nho-an-xoi-phong-cho-moi.jpg

Xôi Phồng Chợ Mới

 

Chè thốt nốt topping từ hạt thốt nốt

Quả thốt nốt to, tròn, có vỏ màu tím đậm, bên trong được chia thành nhiều múi. Tuy nhiên, để có được chén chè thốt nốt ngon mát, phải rất kỹ trong khâu chọn nguyên liệu. Những trái thốt nốt già, cứng đều được bỏ ra vì chúng sẽ bị nhạt, cứng, làm mất vị mềm mại của chén chè.

 

Chè thốt nốt topping từ hạt thốt nốt

 

Quả trúc Vùng Thất Sơn

Bình luận

HẾT HẠN

0932 629 326
Mã số : 16496254
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn