Nồi Nấu Rượu Dạng Tháp Có Thể Nấu Rượu Truyền Thống Không? Loại Rượu Nào Nên Sử Dụng Tháp Chưng Cất Rượu

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Khoa học phát triển, phương pháp chưng cất bằng tháp chưng cất ra đời, đây là bước tiến đột phá trong công nghệ sản xuất rượu được áp dụng phổ biến cho hầu hết các loại rượu độ cao trên thế giới. Tại Việt Nam, tháp chưng cất rượu tuy chưa được phổ biến nhưng đã có một số đơn vị nhập khẩu thiết bị này cho sản xuất và đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh sản xuất rượu truyền thống. Để có thể đạt được nồng độ cao nhất định, việc nghiên cứu quy trình và các bước thực hiện là vô cùng quan trọng. Đồng thời việc sử dụng đúng tháp chưng cất rượu cũng sẽ đảm bảo được chất lượng rượu ở đầu ra có được phẩm chất tốt nhất.

Điều rất quan trọng đối với các nhà sản xuất rượu mạnh là phải duy trì mùi và vị đặc trưng của sản phẩm chưng cất của họ. Hương vị đặc trưng được tạo ra bởi một số yếu tố trong quá trình sản xuất rượu: hỗn hợp nguyên liệu, quá trình lên men và quá trình chưng cất và ngâm ủ lâu năm trong thùng gỗ sồi.

Vì sao nên sử dụng tháp chưng cất rượu

Để có thể đạt được nồng độ cao nhất định, việc nghiên cứu quy trình và các bước thực hiện là vô cùng quan trọng. Đồng thời việc sử dụng đúng tháp chưng cất rượu cũng sẽ đảm bảo được chất lượng rượu ở đầu ra có được phẩm chất tốt nhất.

Khoa học phát triển, phương pháp chưng cất bằng tháp chưng cất ra đời, đây là bước tiến đột phá trong công nghệ sản xuất rượu được áp dụng phổ biến cho hầu hết các loại rượu độ cao trên thế giới. Tại Việt Nam, tháp chưng cất rượu tuy chưa được phổ biến nhưng đã có một số đơn vị nhập khẩu thiết bị này cho sản xuất và đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh sản xuất rượu truyền thống.

Nồi nấu rượu truyền thống cấu tạo gồm 2 bộ phận là nồi chưng và bồn lạnh ngưng tụ. Trong khi đó, tháp chưng cất rượu cấu tạo gồm nhiều tầng chưng cất. Vì vậy, rượu sau khi chưng cất ở tháp chưng cất rượu sẽ tinh khiết hơn, màu rượu trong hơn và lấy được độ rượu cao hơn.

Tháp chưng cất rượu

Nồi nấu rượu truyền thống được làm theo phương pháp truyền thống nên đôi khi nó không thể giải quyết một cách triệt để mùi hôi của men sống, mùi nồng và dư lượng của một số độc tố còn trong rượu, khó để xuất khẩu đi các nước. Bên cạnh đó tháp chưng cất sử dụng các công nghệ mới, là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại nên có thể tạo ra một sản phẩm đạt chuẩn về hương vị, màu sắc.

Cấu tạo của tháp chưng cất rượu

Tháp được chia làm hai phần, Thân tháp chưng cất và cột tháp đóng vai trò thay cho hệ thống ngưng tụ, làm lạnh.

Hai nguyên vật liệu chính là đồng và thép không gỉ (thường sử dụng inox 304) để sản xuất Thiết bị chưng cất rượu. Đa số những người sử dụng Nồi nấu rượu truyền thống đều ưa thích nồi với chất liệu đồng vì khả năng dẫn nhiệt tốt cùng hương vị truyền thống đặc trưng mà chúng mang lại, tuy nhiên vì giá thành khá cao nên đến nay, inox vẫn là nguyên liệu chính được sử dụng.

Thân tháp chưng cất

Là bộ phận chứa nguyên liệu lên men, gia nhiệt để bay hơi các chất. Phần thân của tháp chưng cất có cấu tạo khá giống với các nồi nấu rượu hiện có. Gồm khoang chứa bỗng với dung tích khoang đa dạng tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Vật liệu của khoang chứa bỗng này được làm từ Inox 304 không gỉ hoặc đồng đỏ nguyên chất sử dụng lâu dài không bị dò rỉ do quá trình oxy hóa. Khoang gia nhiệt chức năng của khoang này đảm bảo luôn chứa một lượng nước cho quá trình gia nhiệt và bay hơi. Khi được gia nhiệt từ các còng đốt, lượng nước sẽ nhanh chóng tăng nhiệt lên tới 100°C ngưỡng hơi bão hòa. Nhiệt từ khoang nước được truyền vào khoang chứa nguyên liệu lên men, làm cho nguyên liệu lên men nóng lên đạt tới nhiệt độ bay hơi.

Phần cột tháp chưng cất

Cấu tạo cột tháp gồm nhiều ngăn, bên trong có các mâm lỗ tích hợp từ nhiều loại đĩa lỗ xuyên tâm, hơi nóng bốc lên gặp lạnh được ngưng tụ và tạo ra những loại rượu tinh khiết cao. Cột chưng cất là phần thiết yếu được sử dụng trong quá trình chưng cất hỗn hợp chất lỏng để tách hỗn hợp đó thành nhiều tầng khác nhau dựa vào nhiệt độ bay hơi của các chất. Hỗn hợp khí sau chưng cất một lần.

Tại phần cột tháp, quá trình bay hơi và ngưng tụ diền ra liên tục trên các tầng tháp, sự thay đổi trạng thái giữa thể lỏng và thế khí tạo điều kiện để hỗn hợp khí gốc sunfua được loại bỏ bằng các phản ứng hóa học phức tạp. Ngoài ra, quá trình tiếp xúc giữa rượu, axit hữu cơ, các thành phần khác trong dung dịch rượu sẽ có quá trình ete hóa tạo ra hương vị đặc trưng của rượu truyền thống.

Nguyên lý hoạt động của tháp chưng cất

Cơm rượu được làm nóng dưới cơ chế truyền nhiệt gián tiếp, bốc hơi lên và theo cột ngưng tụ đi tới các đĩa lỗ, tới bình làm lạnh và cho ra rượu thành phẩm. Rượu thành phẩm từ Tháp chưng cất có nồng độ cồn cao, độ tinh khiết cao, và nồng độ các chất độc tố được giảm nhiều hơn.

Ưu điểm của tháp chưng cất rượu 

- Tháp chưng cất rượu là thiết bị sử dụng công nghệ mới, hiện đại nên nó tạo ra được các sản phẩm chất lượng, mà giá cả phải chăng.

- Tháp chưng cất có dung tích phù hợp với nhu cầu nấu rượu của các cơ sở sản xuất, kích thước nhỏ gọn không tốn diện tích.

- Vì tháp chưng cất rượu có cơ chế hoạt động tạo ra được sản phẩm rượu có độ tinh khiết cao nên phù hợp để chưng cất các loại rượu như: Vodka, Whisky, Brandy, Rum... và các loại rượu truyền thống của Việt Nam.

- Tháp chưng cất được làm từ loại Inox 304, không bị oxi hóa đảm bảo VSATTP. Tháp được cấu tạo gồm 3 lớp giúp nhiệt được phân bố đồng đều, ổn định.

- Với thiết kế dạng cột tháp thay cho cần ngưng tụ, cùng với phụ kiện nhập khẩu từ châu Âu, rượu sản xuất ra sẽ tinh khiết hơn, giảm lượng độc tố trong rượu, giữ lại những hương vị tinh túy nhất.

- Tháp chưng cất được thiết kế thêm bộ điều khiển tự động có khả năng điều chỉnh, cài đặt thời gian dễ dàng bởi cảm biến nhiệt và rơ le tự ngắt, giúp tiết kiệm điện năng.

Hướng dẫn sử dụng tháp chưng cất rượu

7 bước giúp khách hàng hiểu rõ hơn về cơ chế vận hành của tháp chưng cất rượu. 

- Bật tủ điện (bộ điều khiển tự động) để cấp điện cho tháp, cài đặt thời gian hợp lý.

- Thêm dầu vào lớp truyền nhiệt của nồi để làm tăng tốc độ nóng nhanh hơn.

- Cho tất cả nguyên liệu vào nồi và đậy nắp kín. Nếu đậy nắp không kín sẽ làm giảm áp suất trong nồi sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm sau sản xuất. Quá trình chưng cất rượu bằng tháp chưng cất thường mất 2-3.5h

- Cung cấp nước vào bộ phận làm mát trên tháp. Khi hơi trong nồi bốc lên qua bộ phận làm mát sẽ làm rượu ngưng tụ lại.

- Sau khi thu được lượng thành phẩm rượu đúng theo nhu cầu, ngắt nguồn điện và nước cấp cho nồi.

- Đợi 10- 20 phút để nhiệt độ trong nồi giảm bớt, bắt đầu xả van ở dưới đáy nồi để lấy hèm rượu ra ngoài

- Cuối cùng, vệ sinh thiết bị chưng cất.

Tháp nấu rượu tưởng chừng như đơn giản nhưng trên thị trường hiện nay rất khó để mua được sản phẩm ưng ý về chất lượng và giá thành. Như đã đề cập ở trên, các sản phẩm tháp chưng cất rượu cao đa tầng đã được sử dụng và bán rộng rãi trên thị trường nước ngoài cũng như bán online, bạn dễ dàng mua được qua Amazon hay Ebay, nhưng không còn giữ hương vị truyền thống và sau khi nấu phải hạ độ rượu xuống. Chưa kể đến chi phí cũng rất tốn kém, phí vận chuyển, thuế nhập khẩu.

Đối với Tháp chưng cất rượu KAG bạn hoàn toàn yên tâm vì được sản xuất trong nước, phù hợp với phương pháp sản xuất rượu truyền thống, giá cả phải chăng mà vẫn đảm bảo chất lượng, đồng thời được bảo hành 12 tháng, với rất nhiều ưu đãi đi kèm như miễn phí lắp đặt, hỗ trợ bảo hành.

Việc có một thiết bị chưng cất tốt sẽ đảm bảo quá trình hoàn thiện quy trình chưng cất rượu có nồng độ cao đạt hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc cần được tư vấn về hệ thống tháp chưng cất rượu cũng như quy trình nấu rượu cao độ đạt chất lượng tốt nhất. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

 

Bài viết liên quan

Tháp chưng cất rượu công nghệ cao

Sự khác nhau giữa Nồi chưng cất và Tháp nấu rượu

Chưng cất rượu cao độ đạt hiệu quả cao nhờ tháp chúng cất rượu

Có nên nấu rượu truyền thống bằng tháp chưng cất không

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 17011300
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/03/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn