Để Có Được Bình Rượu Đinh Lăng Chất Lượng Cần Có Những Yếu Tố Nào?

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Chắc hẳn đã là người Việt Nam thì ai cũng biết đến rượu đinh lăng.  Sử dụng rễ đinh lăng để ngâm rượu là bài thuốc quý có từ rất lâu đời, được ông bà ta để lại và lưu truyền đến tận ngày nay. Theo y học cổ truyền, rượu đinh lăng có tác dụng giảm mệt mỏi, tăng cường sinh lực, cải thiện trí nhớ và bồi bổ khí huyết cho người cao tuổi, người bị suy nhược do lao động nặng trong thời gian dài. Rượu đinh lăng được ví bổ như nhân sâm vì đem lại nhiều tác dụng tốt như bồi bổ sức khỏe, tăng sức dẻo dai, giúp ăn ngon, ngủ khỏe, tốt cho trí nhớ, tăng sinh lý. Cách ngâm rượu đinh lăng tươi, khô rất đơn giản, ai cũng làm được.

Tìm hiểu về tác dụng của rượu đinh lăng

Cây đinh lăng (cây gỏi cá) là cây thuốc nam quý và được ví như “nhân sâm dành cho người nghèo”. Rễ của loại thảo dược này chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như axit amin, vitamin nhóm B, alcoloid, saponin, tannin, glucozit, flavonoid, methionin,… Năm 1961, các chuyên gia tại Viện y học quân sự Việt Nam đã nghiên cứu cụ thể và nhận thấy thảo dược này đem lại nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Rễ đinh lăng thường được phơi khô và dùng tươi trong các bài thuốc thang, thuốc hãm và bài thuốc ngâm rượu. Trong đó, bài thuốc ngâm rượu được áp dụng phổ biến nhất vì đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe thể chất và tinh thần: Giảm mệt mỏi, trị ăn ngủ kém, cải thiện trí nhớ, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm đau nhức xương khớp, rượu đinh lăng chữa yếu sinh lý. Ngoài ra, rượu từ rễ đinh lăng cũng có một số tác dụng khác như hạ huyết áp, giảm đau thắt ngực, tăng co bóp tử cung nhẹ và lợi tiểu.

Đinh lăng là thảo dược tự nhiên chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe của cả nam giới lẫn nữ giới. Tuy nhiên, lạm dụng quá mức thảo dược này có thể gây ra nhiều rủi ro và tác dụng không mong muốn. Theo kết quả nghiên cứu dược lý của Viện y học quân sự Việt Nam, chỉ sử dụng rượu đinh lăng nhẹ (30 độ) 1 – 2 ly nhỏ/ ngày hoặc dùng 3 ly nhỏ/ ngày đối với người bị suy nhược nhiều do lao động nặng.

Sau đó duy trì 1 – 2 ly rượu đinh lăng (nên dùng sau bữa ăn) để kích thích tiêu hóa, giảm mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hoạt động, chức năng của não bộ và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. Sử dụng rượu đinh lăng quá liều có thể gây ra hiện tượng say thuốc với các biểu hiện điển hình như tiêu chảy, nôn mửa và mệt mỏi.

Hướng dẫn cách ngâm rượu đinh lăng

Theo chân Ông 6 Bỉnh – Tay chơi đinh lăng có tiếng ở quận 3 (TP HCM), biệt danh “Bỉnh đinh lăng” ai ai cũng biết. Chúng tôi có dịp chứng kiến hàng chục bình rượu đinh lăng tại tư gia của ông. Ông Bỉnh cho rằng, rượu ngâm là thành phần rất quan trọng, quyết định đến 80% độ ngon của bình rượu. Do đó, ông rất kỹ trong khâu chọn rượu, thường thì đặt trực tiếp mối quen là các nhà nấu rượu truyền thống để tránh phí phạm mẻ rượu ngâm.

Theo ông Bỉnh, cách ngâm rượu đinh lăng rất đơn giản, không hề khó, nhưng có người ngâm ngon, có người ngâm rất dở, uống vào chẳng thấy chút vị gì đọng lại. Có thể họ chưa có kinh nghiệm chọn rễ đinh lăng, chọn rượu ngâm sao cho chuẩn.

Chọn mua đinh lăng ngâm rượu

Theo kinh nghiệm của ông Bỉnh, nên chọn rễ đinh lăng có tuổi thọ từ 5 đến 10 năm tuổi, lúc này củ đạt khối lượng khoảng 1kg trở lên. Nếu củ có khối lượng nhỏ hơn nghĩa là do cây được trồng trong điều kiện không đủ dinh dưỡng hoặc chưa đủ tuổi. Khi đó, hoạt chất trong cây thường không cao, ngâm uống không ngon. Cũng không nên chọn củ quá lâu năm vì nhiều tế bào trong củ sẽ bị hóa gỗ, giảm dược chất, ngâm uống thường bị chát. Không chỉ rễ, thân hay lá đinh lăng cũng ngâm rượu được nhưng ít ai chuộng, vì nó không đẹp mắt và hầu như các dược chất quý đều tập trung tại rễ.

Đinh lăng tươi, mới đào về bề mặt thường bóng nhẵn, vàng nhạt, mùi thơm rất đặc trưng, rễ uốn éo càng nhiều thì càng đẹp. Theo ông Bỉnh, nếu củ tươi không kịp ngâm có thể thái lát, phơi khô ngâm rượu cũng rất ngon, mùi vị không khác gì mấy, chỉ là ngâm hơi lâu một chút.

Cách chọn bình ngâm rượu

Đối với các tay chơi sành sỏi, bình ngâm rượu là “mặt tiền” rất quan trọng, phải có tính thẩm mỹ cao. Các đại gia ngâm rượu hầu như không tiền tiếc để chi cho khoản này. Bình ngâm rượu đinh lăng đẹp, sang trọng nghiễm nhiên chiếm một vị trí “đắc địa” trong nhà, khách bước vào là thấy ngay. Điều này thể hiện vị thế, độ chịu chơi của gia chủ.

Rượu đinh lăng 

Chọn rượu ngâm đinh lăng

Ông Bỉnh cho rằng, rượu ngâm là thành phần rất quan trọng, quyết định đến 80% độ ngon của bình rượu. Do đó, ông rất kỹ trong khâu chọn rượu, thường thì đặt trực tiếp mối quen là các nhà nấu rượu truyền thống để tránh phí phạm mẻ rượu ngâm.

Để có được rượu đinh lăng ngon, đảm bảo an toàn ngoài lựa chọn được loại đinh lăng chất lượng, bạn cần phải có rượu ngon, trước khi ngâm rượu, cần phải lọc trong loại bỏ các loại độc tố sau đó mới cho rượu và rễ đinh lăng vào bình rồi ngâm trong khoảng thời gian nhất định để rượu lên màu và đạt được chất lượng tốt nhất. (Sử dụng máy lọc rượuMáy lọc khử độc tố trong rượu để loại bỏ các loại độc tố Andehit, methanol…). Loại thường dùng để ngâm thường là rượu gạo, có nồng độ trung bình 37 – 40 độ, dùng men truyền thống. Nếu đạt các yêu cầu về rượu, dược chất trong củ sẽ tiết ra với hiệu suất tối ưu, uống vào dư vị còn rất lâu và thơm.

Máy lọc rượu mini

Bộ thiết bị chưng cất và xử lý độc tố trong rượu

Ngày nay, rất nhiều cơ sở đã áp dụng máy khử độc rượu để loại bỏ hàm lượng các độc tố andehit, metanol, este,...trong rượu, đưa các hàm lượng độc tố này về ngưỡng an toàn cho phép của bộ Y Tế. Máy lọc rượu có tác dụng loại bỏ các loại độc tố gây ngộ độc rượu, giúp rượu uống êm hơn, không nồng số.c hay gây đau đầu khi uống. Sản phẩm máy lọc rượu của KAG Việt Nam được kiểm định chất lượng bởi  Vinacontrol.

Với tác dụng của máy lọc độc tố trong rượu như vậy, KAG Việt Nam khuyến khích xưởng rượu, nhà hàng, hoặc gia đình bạn nên đầu tư cho mình 1 thiết bị máy lọc rượu để bảo bảo an toàn sức khỏe cho mọi thành viên cho gia đình, cũng như là tạo uy tín cho chính khách hàng và thương hiệu của bạn.

Mọi người có thể tham khảo về Máy lọc rượu - Tại đây hoặc đến tham khảo trực tiếp sản phẩm và được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM 

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16954546
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/01/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn