Nồi Nấu Rượu 30Kg Dùng Được Điện 1 Pha Điện Áp 220V Hay Không?

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Thế nào là điện 1 pha 220v? Điện 3 pha 380v?

Điện 1 pha hay còn gọi là điện 220v thường sử dụng cho sinh hoạt gia đình, công suất thiết bị nhỏ, các thiết bị không bị hao phí về điện năng nhiều. Tại Việt Nam, hiệu điện thế giữa 2 dây là 220V.

Điện 380V hay điện áp 3 pha được sử dụng trong sản xuất, cho các xí nghiệp, nhà máy sản xuất sử dụng thiết bị điện có công suất lớn để giải quyết vấn đề tổn hao điện năng. Hệ thống điện 3 pha gồm có 3 dây nóng và 1 dây lạnh. Hiệu điện thế là 380V.

Nồi nấu rượu 30kg sử dụng điện áp 220v hay 380v

Nồi nấu rượu 30kg gạo/mẻ dung tích 150L được thiết kế dành riêng cho các cơ sở sản xuất rượu nhỏ, các hộ gia đình mới vào nghề rượu, quy mô 60 – 100 lít rượu mỗi ngày. Với mô hình sản xuất nhỏ lẻ, Nồi nấu rượu 30kg được KAG sản xuất phù hợp cho điện sinh hoạt 220V hoặc diện sản xuất 380V, tùy theo yêu cầu của khách hàng. Vì nhiều nơi xin điện 3 pha cũng mất nhiều thời gian, hoặc 1 số hộ gia đình chỉ có nhu cầu nấu rượu với công suất thấp, không có nhiều thiết bị điện thì có thể sử dụng điện 1 pha 220v. Nhưng để sản xuất lâu dài và mở rộng quy mô thì việc xin chính quyền cấp điện 3 pha là điều cần thiết, vì sử dụng điện 3 pha trong sản xuất sẽ tiết kiệm được chi phí điện.

Nên dùng điện 1 pha hay 3 pha để nấu rượu

Theo kinh nghiệm của nhiều hộ gia đình sản xuất rượu lâu năm, việc sử dụng điện 380V là lựa chọn hàng đầu vì ngoài thiết bị Nồi nấu rượu bằng điện, còn có Tủ nấu cơm (công suất 10kw), điều hòa  đểg ủ men. Ngoài 3 thiết bị chính có công suất tiêu thụ điện lớn, các hộ gia đình, xưởng rượu cũng tốn không ít chi phí điện cho thiết bị đèn, quạt, bơm nước, máy lọc rượu

Có thể nói, điện 3 pha vẫn là phương án tối ưu nhất, năng suất nhất, tiết kiệm nhất. Trong trường hợp không thể dùng điện 380V thì người sản xuất rượu dùng các thiết bị công suất nhỏ, tiêu thụ điện 1 và phải có phương án đi dây riêng để đảm bảo an toàn.

Ưu điểm khi dùng Nồi nấu rượu sử dụng điện 3 pha

- Giảm tiền điện đồng thời, rút ngắn thời gian đun nấu rượu bởi điện 3 pha khỏe hơn, giá thành cũng rẻ hơn.

- Những loại nồi chưng cất rượu bằng điện 3 pha thường có công suất từ 30kg/mẻ trở lên, tăng năng suất rượu đầu ra

- Nồi nấu rượu 3 pha có giá rẻ hơn so với các loại nồi công suất nhỏ dùng điện 1 pha hoặc nồi nấu rượu thủ công nếu so về chi phí sản xuất.

- Với tủ điện điều khiển tự động đi kèm bộ nồi nấu rượu, thời gian và nhiệt độ đã được tự động hóa, bạn sẽ không còn lo lắng rượu nấu quá thời gian hay cháy cơm rượu nữa.

Điện 3 pha có giá thành rẻ hơn, đặc biệt là khi dùng các thiết bị có công suất lớn. vừa giảm tiền điện, đồng thời cũng tốt cho tuổi thọ của thiết bị, rút ngắn thời gian sản xuất. Trên thực tế, không chỉ những hộ sản xuất, cơ sở kinh doanh mới dùng tới điện 3 pha mà các gia đình cũng sử dụng điện 380V do nhu cầu sử dụng các thiết bị điện trong sinh hoạt tăng, sử dụng điện 1 pha thì dòng điện sẽ rất yếu. Một số ưu điểm của điện 3 pha:

- Với mạch điện của điện 3 pha, việc truyền dẫn dòng điện so với điện 1 pha sẽ tiết kiệm hơn nhiều

- Về cơ bản thì điện 3 pha là loại điện vượt trội hơn điện 1 pha gia đình vẫn hay sử dụng. Cấu tạo của điện 3 pha cũng đơn giản tiện lợi hơn.

- Loại điện này rất đa dụng, sử dụng được cho cả những nhà máy công nghiệp và trong gia đình. Tuy nhiên, đối với sử dụng trong gia đình sẽ cần thêm máy ổn áp.

 - Chi phí để lắp đặt điện 3 pha tương đối cao, nhưng tính lâu dài, nếu mỗi ngày đều dùng nồi nấu rượu 12Kw, nấu 3 – 4 tiếng thì chi phí điện 3 pha sẽ rẻ hơn rất nhiều so với điện 1 pha.

Thông tin sản phẩm Nồi nấu rượu 30kg/mẻ

- Điện áp: 220V / 380V

- Công suất điện trở: 10 Kw - sử dụng điện 3 pha.

- Công suất nấu: 30 kg/mẻ (tương đương dung tích 150 lit)

- Vật liệu: toàn bộ được làm bằng Inox SUS304 có 3 lớp hoặc thiết kế inox 316 theo nhu cầu khách hàng

Nồi nấu rượu 1 pha được cấu tạo với 3 bộ phận chính giúp nấu rượu an toàn và đơn giản hơn.

- Nồi nấu cơm rượu, bỗng rượu

Gồm 3 lớp, lớp phía trong nhất là khoang chứa nguyên liệu cần chưng cất. Tiếp đến là khoang giữa chứa điện trở cùng 1 khoảng không chứa nước (tại đây dung dịch truyền nhiệt sẽ được làm nóng và truyền vào lớp trong cùng chứa dung dịch cơm rượu). Ngoài cùng là lớp bọc bảo ôn chất liệu inox 304, giúp bảo đảm an toàn nồi nấu trong suốt quá trình chưng cất rượu và bảo quản. Lớp bảo ôn phía ngoài này chống nóng và mất nhiệt.

Thiết kế nắp nồi với van khóa kín thay thế tình trạng "trát trét trấu" như nấu thủ công bằng củi. Ngoài ra, dưới đáy nồi còn thiết kế hệ thống xả bỗng, dễ dàng cho quá trình vệ sinh lau chùi sạch sẽ. 

- Bồn ngưng tụ

Bồn ngưng tụ là nơi chứa nước lạnh giúp làm lạnh đường ống dẫn để có được rượu thành phẩm. bồn ngưng tụ được thiết kế với đầu nước vào và nước ra để có thể tuần hoàn tái sử dụng nước, giúp tiết kiệm nước và có thể sử dụng nước này để nấu cơm rượu cho mẻ sau.

- Hệ thống cần ngưng làm lạnh và ruột gà

Ruột gà bằng đồng theo yêu cầu của khách hàng. Hệ thống ruột gà xoắn lò xo ở phía trong bồn ngưng tụ. Phần này sẽ có tác dụng làm mát và ngưng tụ cho ra rượu thành phẩm. Nhờ đó, rượu sẽ không bị thất thoát trong quá trình nấu.

Tính năng của nồi nấu rượu

- Nồi nấu rượu có tính năng ổn định, rượu ra đều và không bị khê, cháy hay chua nồng như các loại nồi nấu truyền thống vì có 3 lớp chống cháy.

- Với thiết kế hoàn toàn bằng inox 304 theo tiêu chuẩn VSATTP của bộ Y tế, Nồi nấu rượu đủ điều kiện để sản xuất rượu mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt nồng độ aldedyde, methanol và các chất gây hại sẽ được giảm thiểu khi dùng Máy lọc khử độc tố.

- Không chỉ gia tăng năng suất, giảm thời gian sản xuất mà còn bảo vệ sức khỏe của người sử dụng vì không phát thải khói bụi, hạn chế được các bệnh về đường hô hấp…

- Hệ thống gia nhiệt được bố trí dưới đáy nồi, gia nhiệt gián tiếp giúp nhiệt độ phân bố đều khắp nồi.

- Nắp nồi và các khớp nối đều kèm gioăng cao su cùng khóa nồi giúp khóa chặt hơi rượu để không làm thất thoát trong khâu thu rượu.

- Các sản phẩm có thể điều chỉnh để phù hợp với yêu cầu của khách hàng, tùy theo sở thích có thể thay đổi lớp phía trong hoặc hệ thống ngưng tụ rượu là nồi nấu rượu ruột đồng, để có hương vị truyền thống.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nồi nấu rượu bằng điện tự động, những công suất nhỏ có thể sử dụng điện 1 pha, nhưng đối mới những thiết bị có công suất lớn nhà sản xuất nên dử dụng điện 3 pha để đảm bảo ổn định điện trong quá trình nấu cũng như tiết kiệm điện nhiều hơn. Mọi thắc mắc cần được tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline:  0904685252

Website: www.xuyena.vn - www.maythucphamkag.com

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16830657
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/10/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn