Để Ngâm Được Rượu Thảo Dược Ngon Bổ Cần Tuân Thủ Theo Quy Trình Ngâm Rượu Này

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Sử dụng rượu thuốc giúp bồi bổ cơ thể đã không còn là điều quá xa lạ với người Việt Nam ta. Trong Đông Y có rất nhiều loại thảo dược có thể dùng làm rượu thuốc để bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe. Mỗi loại thảo dược ngâm rượu lại mang một tác dụng và vị rượu riêng.

Y học dân gian có rất nhiều loại thảo dược có tác dụng chữa trị bệnh, chăm sóc sức khỏe rất tốt và ông bà ta cũng thường dùng những loại thảo dược này để ngâm rượu. Rượu ngâm thảo dược là một bài thuốc dân gian được sử dụng từ lâu đời và có nhiều công dụng rất tuyệt vời. Với cách ngâm và liều lượng dùng thích hợp những loại rượu này sẽ trở thành phương thuốc giúp tăng cường sức khỏe cực kỳ quý giá. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn điểm danh những loại thảo dược ngâm rượu tốt nhất cho sức khỏe và công dụng của nó.

CÁC LOẠI RƯỢU THẢO DƯỢC TỐT CHO SỨC KHỎE

Rượu ngâm Ba Kích

Rượu ngâm của Ba Kích tím luôn là một trong những loại rượu được nhiều người tin dùng. Rượu có vị ngọt nhẹ, mùi thơm dịu với màu tím nhạt đẹp mắt. Công dụng chính của rượu Ba Kích tím đó chính là tăng cường sức khỏe sinh lý cho phái mạnh, bổ thận tráng dương. Không những vậy, người ta còn dùng rượu Ba Kích trong điều trị các chứng bệnh về khớp, mất ngủ, sức khỏe kém…

Rượu sâm cau

Sâm cau được xếp vào 1 trong 5 loại sâm tốt nhất cho sức khỏe. Khi dùng sâm cau ngâm rượu sẽ hỗ trợ điều trị được các chứng bệnh ở người. Đặc biệt là các vấn đề về sức khỏe như: Stress, căng thẳng, chống căng thẳng cho người dùng.

Rượu ngâm hà thủ ô

Hà thủ ô theo như nghiên cứu thì nó là một loại thảo dược có nhiều công dụng cho sức khỏe.  Khi sử dụng hà thủ ô để ngâm rượu sẽ mang đến những lợi ích cho sức khỏe người dùng. Cụ thể là: Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tăng lưu thông khí huyết, giảm tình trạng gân cốt cứng…

Rượu ngâm nụ Tam Thất

Nhắc tới nụ Tam Thất chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến bình trà ấm, tuy nhiên ít ai biết nụ Tam Thất lại có thể ngâm rượu, rượu nụ Tam Thất mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như bồi bổ cơ thể, hỗ trợ điều trị mất ngủ, ổn định huyết áp, giảm mỡ máu, tốt cho tim mạch,..

Rượu ngâm với cây tầm gửi

Tác dụng của loại rượu này là giúp điều hòa huyết áp, giải độc gan… Ta dùng cây tầm gửi mọc hoang ngâm với rượu nguyên chất, số lượng tùy vào số tầm gửi có được, có thể ngâm 1kg tầm gửi với 5 lít rượu nguyên chất. Ngâm ít nhất 1 năm mới có thể dùng được.

Rượu đinh lăng

Dùng rễ đinh lăng ngâm rượu để sử dụng có thể cải thiện tốt các vấn đề về sức khỏe như: Tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp sức khỏe thêm phần dẻo dai, người có thể trạng suy nhược, yếu kém.Thải độc cơ thể và cải thiện giấc ngủ giúp ngủ sâu hơn, giảm mệt mỏi.

Rượu tỏi

Trong các gia đình Việt nam luôn có một hũ rượu tỏi để dùng bồi bổ cơ thể.  Rượu tỏi mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như: Chữa các vấn đề về xương khớp, những bệnh về đường hô hấp, bệnh về huyết áp, các vấn đề về đường tiêu hóa, đái tháo đường, bệnh trĩ…

Rượu gừng

Gừng không chỉ là gia vị xuất hiện trong nhiều món ăn mà khi ngâm rượu nó còn trở thành một loại “thần dược”. Công dụng chính của rượu gừng đó là: Trị nôn mửa, trị cảm cúm, trị đau bụng, kích thích vị giác giúp ăn ngon miệng, giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả. Rượu gừng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Rượu đương quy

Đối với Đông Y, đương quy là một vị thuốc rất quý hiếm. Dùng đương quy ngâm rượu sẽ mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như: Chữa khí hư, điều hòa kinh nguyệt, duy trì và cải thiện độ bền của gân cốt…

Rượu nhân sâm

Nói đến những loại thảo dược ngâm rượu tốt cho sức khỏe thì không thể nào kể thiếu nhân sâm. Rượu nhân sâm có công dụng tuyệt vời trong việc kéo dài tuổi thọ, cải thiện sức khỏe, chống lão hóa…

Rượu nấm ngọc cẩu

Rượu Nấm Ngọc Cẩu mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Ngoài tác dụng bồi bổ cơ thể thì rượu Nấm Ngọc Cẩu còn giúp hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh như đau nhức xương khớp, đau lưng mỏi gối, tê mỏi tay chân, suy nhược thần kinh, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư, tăng cường chức năng sinh lý,..

ĐỂ CÓ ĐƯỢC RƯỢU NGÂM CHẤT LƯỢNG CẦN NHỮNG GÌ?

Ngoài việc chuẩn bị các loại thảo dược tốt, rượu cũng là thành phần quan trọng để làm ra những bình rượu ngâm đảm bảo chất lượng và hương vị thơm ngon trọn vị. 

Khi ngâm rượu thảo dược, cần phải kiểm soát chất lượng của rượu gạo, nếu mua phải rượu giả hoặc rượu kém chất lượng thì lại càng nguy hiểm. Tốt nhất phải dùng rượu có nguồn gốc rõ ràng và lựa chọn loại rượu trắng có nồng độ từ 38-45 độ, được cất từ gạo, ngô, cao lương, khoai… Rượu càng cao độ thì càng dễ chiết xuất hoạt chất từ dược liệu và càng dễ bảo quản. Tuy nhiên, một số loại rượu thuốc do yêu cầu điều chế đặc thù nên có thể dùng loại rượu nhẹ hơn để ngâm.

Muốn có được rượu ngâm thảo dược ngon, ngoài đảm bảo thời gian ngâm thì rượu là ngon là yếu tố quan trọng nhất. Hãy lựa chọn cơ sở rượu ngon đảm bảo an toàn để ngâm rượu hoặc nếu là cơ sở sản xuất kinh doanh thì nên chưng cất rượu để ngâm bằng cách đầu tư bộ nồi nấu rượu hiện đại với đầy đủ thiết bị hỗ trợ đảm bảo quá trình chưng cất rượu sạch theo đúng tiêu chuẩn VSATTP của Bộ Y Tế.

Bộ thiết bị chưng cất rượu cho các cơ sở sản xuất

Rượu ngon là rượu được chưng cất đúng theo quy trình theo tiêu chuẩn , đảm bảo từ nguyên liệu đến hệ thống chưng cất rượu. Rượu sau khi nấu cần xử lý các loại độc tố andehit, methanol có trong rượu bằng máy lọc khử độc tố chuyên dụng.

QUY TRÌNH NGÂM RƯỢU THẢO DƯỢC

Để sản xuất rượu đã nhiều công đoạn, sản xuất rượu thảo còn tốn nhiều thời gian và quy trình còn phức tạp hơn rất nhiều. Rượu thảo dược, rượu ngâm gồm có rượu thủ công ngâm ủ dược liệu trong thời gian dài, để vừa hấp thụ được dược tính trong dược liệu, vừa loại bỏ các chất độc hại trong rượu.

Bước 1: Dược liệu trước khi cho vào ngâm trong rượu, cần được sơ chế, làm sạch, loại bỏ tạp chất bằng Máy rửa Dược liệu, sau đó cắt, thái nhỏ cho phù hợp với dung tích và hình dáng của bình chứa hoặc có thể sao thơm, thái phiến, nghiền nhỏ hay đập vụn… tùy từng lọa thảo dược. Công đoạn này rất quan trọng, quyết định chất lượng của rượu thảo dược, giúp cho các hoạt chất được chiết xuất dễ dàng.

Dược liệu sau khi sơ chế được bỏ vào Máy sấy dược liệu chuyên dụng

Bước 2: Cho dược liệu đã chế biến vào bình, thêm rượu vào. Thường tỉ lệ giữa dược liệu và rượu là 1:5 tức là dược liệu 1 phần, rượu 5 phần. Nếu dược liệu có độc như Phụ tử thì tỉ lệ 1:10 là dược liệu 1 phần, rượu 10 phần.

Bước 3: Đậy kín, để nơi mát, ngâm ít nhất từ 3 tháng đến 1 năm. Trong thời gian ngâm, thỉnh thoảng khuấy, lắc cho đều thuốc và luôn phải đậy kín bình đựng để khỏi bị bay hơi. Rượu thuốc ngâm trong thời gian dài thường có cặn lơ lửng, cặn lắng do chắc dược liệu bị phân hủy sinh ra. Nên dùng Máy lọc rượu thuốc để loại bỏ hoàn toàn cặn bã rượu, cặn lơ lửng, giúp rượu trong hơn, đặc biệt thích hợp với loại rượu thuốc dùng để uống.

Cặn rượu thuốc xuất hiện sau thời gian ngâm ủ dài ngày

Bước 4: Chiết rót và Đóng chai, dán tem nhãn là bước cuối cùng trong công đoạn sản xuất rượu. Từ những hộ gia đình nhỏ lẻ cho đến các xưởng sản xuất rượu công suất lớn đều phải đảm bảo an toàn chất lượng, tuân thủ các quy định về sản xuất chế biến rượu.

Cho dù là rượu ngâm để tăng cường sức khỏe hay rượu để chữa bệnh, bạn đều nên nhớ rằng rượu ngâm cũng chính là rượu – một thứ không nên uống quá nhiều. Khi uống quá lượng sẽ gây hại vô cùng lớn đối với sức khỏe, vì thế, bạn cần phải đặc biệt lưu ý khi sử dụng rượu thuốc, tránh việc uống 1 thì hại 10.

Trên đây là những chia sẻ của KAG Việt Nam dành cho những ai có sở thích ngâm rượu thảo dược, những tác dụng của mỗi loại rượu thảo dược đối với sức khỏe con người. Lưu ý cần thiết để có thể sử dụng rượu đúng hiệu quả, tránh ngây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Đừng quên KAG là địa chỉ tin cậy chuyên cung cấp thiết bị chưng cất rượu hiện đại cũng như tư vấn hỗ trợ khách hàng thực hiện quy trình chưng cất rượu sạch theo đúng tiêu chuẩn quy định của nhà nước.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline/zalo: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

 

Bài viết liên quan

 Bật mí cách ngâm sim rừng với rượu ngon như rượu sim Phú Quốc

Top 10 loại quả thường được sử dụng để ngâm rượu nhất hiện nay

Hệ thống chưng cất rượu đảm bảo tiêu chuẩn dành cho hộ gia đình

Những lý do nên sử dụng nồi nấu rượu bằng điện tự động

6 lý do không nên bỏ qua máy chiết rót bằng tay

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16813031
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/10/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn