Mô Hình Sản Xuất Rượu Mơ Truyền Thống

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Rượu mơ chắc hẳn không còn xa lạ với những người sành rượu. Rượu Mơ thường sử dụng rượu gạo truyền thống ngâm với quả mơ tươi được trồng tự nhiên. Rượu Mơ trước kia chỉ được người dân nơi đây chưng cất để dùng cho các dịp lễ tết, cúng lễ trời đất, tổ tiên, cưới hỏi, hội hè và để chiêu đãi bạn hiền. Thế nhưng ngày nay nó đã được họ sản xuất ra thành những sản phẩm chất lượng, trở thành đặc sản không thể thiếu của người dân Tây Bắc và nổi tiếng ở vùng đất Than Quảng Ninh.

Rượu mơ là gì?

Chắc hẳn trong chúng ta, không ai còn xa lạ với khái niệm này. Rượu mơ là loại rượu hoa quả ngâm nổi tiếng, được nhiều người ưa chuộng vì sự thơm ngon dễ uống, nam hay nữ đều yêu thích. Thứ đồ uống thơm ngon này được tạo nên nhờ quá trình chưng cất trực tiếp bằng quả mơ lên men hoặc ngâm ủ quả mơ cùng rượu trắng thời gian tối thiểu để cho ra thành phẩm là khoảng 6 tháng. Rượu mơ ngâm ủ trên 1 năm nên uống thơm ngon không gắt, hoàn toàn không đau đầu. 

Rượu mơ là một loại rượu được chế biến bằng phương pháp lên men quả mơ tươi và đôi khi là cả mật ong. Khoảng tháng 3 và 4 hằng năm, mơ lại được ngâm và chưng cất, với mỗi vùng lại có một công thức pha chế rượu mơ khác nhau, do đó rượu mơ cũng có các hương vị hấp dẫn khác nhau, nhưng vẫn giữ được mùi mơ tự nhiên vốn có và vị ngọt của mật ong.

Rượu mơ – thức uống tốt cho sức khỏe

Trong tự nhiên có rất nhiều loại dược liệu thiên nhiên chứa những dưỡng chất tốt cho sức khỏe được ông bà ta khám phá và sử dụng. Ngâm rượu là một trong những cách tốt nhất để con người có thể hấp thu tối đa dưỡng chất này. Trong đó, mơ là loại quả chứa nhiều dưỡng chất tốt. Các chuyên gia y học của Nhật đã từng phân tích và đưa ra nhận đinh rằng, mơ là một vị thuốc quý được xếp vào nhóm thuốc bổ gan rất có lợi cho sức khoẻ. 

Cứ khoảng 70gr mơ (khoảng 2 quả) chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng dồi dào như: Kali (4%), Vitamin A (8%), Vitamin C (8%), Vitamin E (4%), Carbs 8gr, 34 kcal, 0.27gr chất béo, 1.5gr chất xơ và 1g protein. Ngoài ra quả mơ còn chứa nhiều chất oxy hóa tự nhiên như lutein, zeaxanthin, beta carotene,…

Rượu mơ được ngâm trong thời gian dài sẽ lấy hết các vitamin có lợi trong quả mơ, hòa cùng vị cay nồng của rượu tạo thành hương vị thanh chua, ngọt ngọt nhẹ nhàng. Bên cạnh hương vị thơm ngon thì một trong những nguyên nhân khiến rượu mơ được ưa chuộng là do những công dụng mà nó mang lại. Quả mơ trong Đông Y còn được gọi là mai tử. Mơ có vị chua, không độc, thịt chứa nhiều loại vitamin, trong đó tiêu biểu là vitamin A và C, rất tốt cho sức khỏe.

Rượu mơ lít giúp tiêu hóa hiệu quả hơn

Vị chua thanh nhẹ của rượu mơ có chút cay nồng khi dùng trong bữa ăn sẽ kích thích ăn ngon miệng hơn. Hơn nữa, khi đi vào dạ dày, nó sẽ sát trùng dạ dày, ngăn ngừa trào ngược dạ dày và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Những người bị chướng bụng, khó tiêu nên uống ly rượu mơ nhỏ mỗi ngày.

Giúp tăng cường sức khỏe

Dưỡng chất, Vitamin dồi dào trong quả mơ sẽ giúp người uống tăng cường hệ miễn dịch, chống lại tác nhân gây bệnh. Hơn nữa, các gốc tự do – mầm bệnh nguy hiểm sẽ bị tiêu diệt với các chất chống oxy hóa. Bởi thế mà khi xưa, ông cha ta đã biết sử dụng rượu mơ hàng ngày để tăng cường sức khỏe.

Làm ấm cơ thể

Vào những ngày trời lạnh, thời tiết thay đổi dễ khiến bạn bị ho, cảm lạnh, ốm. Hãy hâm nóng và thưởng thức một ly rượu mơ nhé, chắc chắn cơ thể bạn cũng ấm hơn, chống lại bệnh tốt hơn.

Giảm cân và làm đẹp

Không tự nhiên mà rượu mơ trở thành thức uống làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau. Đó là thành phần đường tự nhiên trong rượu mơ không gây tăng cân, hơn nữa uống thường xuyên còn giúp giảm mỡ bụng dư thừa hiệu quả.

Một ly rượu mơ mỗi ngày là thức uống làm đẹp tự nhiên từ bên trong của nhiều phụ nữ Nhật. Không chỉ giúp da dẻ mịn màng, căng tràn sức sống, chất chống oxy hóa trong rượu mơ còn chống lại, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Với những lợi ích sức khỏe trên, rượu mơ thơm ngon là thức uống yêu thích của nhiều người, kể cả những người không nghiện rượu như phụ nữ hay người cao tuổi.

Rượu mơ Việt Nam khác rượu mơ Nhật Bản

Cùng là rượu mơ nhưng rượu mơ Việt Nam và Nhật Bản không hề giống nhau.

Nhật Bản sử dụng những quả mơ xanh (ume) ngâm trong rượu Sake (loại rượu truyền thống của Nhật Bản) cùng đường phèn. Nồng độ của rượu mơ Nhật thường khá thấp, chỉ dưới 14 độ, thường không được các đấng mày râu ưa chuộng vì rượu quá nhẹ. Nó có vị chua ngọt là chủ yếu. Nhật Bản nổi tiếng với rượu mơ truyền thống đặc biệt phù hợp với món ăn sushi, đặc biệt là loại cuộn có hải sản hoặc vị cay. Ở Nhật Bản có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng: rượu mơ Choya, rượu mơ Suntory, Kikkoman,…

Rượu mơ Việt Nam không giống rượu mơ Nhật, khác biệt nằm ở sự lựa chọn những quả mơ chín, ngâm ủ hơn 1 năm trong rượu gạo truyền thống. Hương vị của rượu đậm đà và rất độc đáo, không chỉ có sự cay cay ngọt nhẹ mà còn rất thơm mùi mơ chín, quyện trong đó là mùi gạo, mùi của đất trời. 

Tại nước ta, quả mơ được trồng nhiều ở miền Bắc (các khu vực như Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Quảng Ninh). Tùy vào từng thổ nhưỡng mà mỗi vùng quả mơ lại có đặc trưng riêng. Theo đó, rượu mơ từ vùng đất Yên Tử – Quảng Ninh (hay còn gọi là rượu mơ Yên Tử) là dòng rượu an toàn, ngon nổi tiếng cả nước.

Sẽ rất khó để khẳng định rượu mơ Việt Nam hay rượu mơ Nhật Bản ngon hơn vì khẩu vị mỗi người là không giống nhau. Với những người ít uống rượu thì nên chọn dòng rượu của Nhật vì độ cồn thấp. Rượu mơ Việt Nam phù hợp hơn với những người sành rượu, cả nam và nữ đều ưa chuộng. Ngoài uống trực tiếp thì chúng ta có thể biến tấu thứ đồ uống này thành nhiều phong cách khác nhau như: pha thêm nước ấm để uống trong những ngày đông hay mùa mưa gió lạnh, uống cùng đá viên hoặc ướp lạnh để cảm nhận sự tươi mát, sử dụng rượu mơ để sáng tạo các hương vị cocktail độc đáo… 

Cơ sở sản xuất rượu mơ Yên Tử

Rượu mơ nổi tiếng và được sản xuất nhiều ở vùng Tây bắc và đặc biệt rượu mơ Yên Tử Quảng Ninh có tiếng trên toàn quốc. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về mô hình sản xuất của rượu mơ Yên Tử, loại rượu ngon có tiếng của vùng đất than.

Theo như chia sẻ của anh Tuấn chủ cơ sở sản xuất rượu mơ Quang Vinh cũng là khách hàng của KAG Việt Nam. Từ năm 1981, gia đình anh đã dựng một quán nước nhỏ dưới tán cây mơ cổ thụ tại sân chùa Lân, vào những ngày xuân từ tháng 2 đến tháng 3 âm lịch khi thấy những trái mơ lông chín mọng và có mùi thơm đặc biệt đã lấy đem ngâm với đường và rượu trắng chưng cất tạo ra một thứ rượu rất lạ, hương thơm và mùi vị rất khác biệt với các thứ rượu khác. Uống rượu đó vào thấy cơ thể khỏe mạnh, tiêu hóa tốt, tinh thần sảng khoái nên mới đem mời du khách và được rất nhiều du khách ưa thích, đòi mua bằng được một ít rượu đó đem về làm quà khi về chiêm bái non thiêng Yên Tử. 

Quá trình sản xuất rượu mơ tuân theo quy trình quản lý an toàn thực phẩm. Rượu gạo được nấu từ nồi chưng cất rượu tự động. Chỉ số Andehyt, Methanol và các tạp chất được xử lý bằng hệ thống thiết bị máy lọc rượu hiện đại, đạt tiêu chuẩn châu Âu. Sau đó rượu được ngâm với mơ tươi được chính gia đình anh Tuấn trồng. Nguyên liệu tươi ngon cùng quá trình chưng cất rượu sạch đảm bảo VSATT đã giúp cho cơ sở sản xuất rượu mơ Quang Vinh phát triển như ngày hôm nay.

Quá trình gần 40 năm sản xuất, đúc kết kinh nghiệm sản phẩm được kết hợp giữa chưng cất gạo truyền thống với công nghệ lọc hấp thụ tiên tiến, hiện đại tạo ra dòng sản phẩm độc đáo khác biệt riêng có. Hiện nay sản phẩm đặc sản rượu mơ Yên Tử Quang Vinh là sản phẩm nằm trong top đầu các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh.

Rượu mơ Yên Tử được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp chứng nhận sản phẩm OCOP. Rượu mơ Yên Tử làm từ 100% rượu gạo rượu truyền thống Việt Nam. Rượu gạo được tinh lọc trên dây truyền thiết bị đạt tiêu chuẩn nên tách bỏ được hầu hết các chất độc hại sản sinh tự nhiên trong quá trình chưng cất rượu gạo như: andehyt, metanol, rượu bậc cao, fufurol, kim loại nặng gây hại đã được lọc bỏ để tạo nên đồ uống truyền thống có hương vị thơm ngon nhưng vẫn an toàn cho người sử dụng. Rượu mơ Yên Tử là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi cuộc vui liên hoan: uống say không mệt, không đau đầu, đào thải nhanh, nhanh tỉnh, không bị say bệt như các loại rượu thông thường.

Rượu được làm từ nguyên liệu tự nhiên là những quả mơ chín vàng. Những quả mơ tươi được chọn lọc kỹ lưỡng và sơ chế theo quy trình chặt chẽ, khoa học. Do đó, đây là dòng rượu hoa quả thơm ngon, tốt cho sức khoẻ và được chị em phụ nữ đặc biệt ưa chuộng.

Rượu mơ vừa có thể chưng cất vừa có thể ngâm

Rượu mơ Yên Tử cao cấp được sản xuất với quy mô lớn và phân phối ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Chúng tôi tự hào vì đã góp phần tạo thói quen lựa chọn rượu thông minh, đẩy lùi rượu thủ công kém chất lượng, nhận được sự tin tưởng của các quý khách hàng trong suốt hơn 10 năm qua. Phương pháp chưng cất và lên men truyền thống kết hợp với quá trình xử lý hiện đại tạo cho rượu có hương vị và màu sắc đặc trưng.

Ngoài những doanh nghiệp có quy mô đầu tư thì các cơ sở sản xuất rượu quy mô vừa và nhỏ cũng từng bước đẩy mạnh phát triển, chú trọng đầu tư hệ thống máy móc chưng cất rượu để năng cao năng suất cũng như chất lượng sản phẩm rượu mơ. Cạnh tranh trực tiếp với các đơn vị doanh nghiệp lớn sản xuất rượu mơ trên địa bàn. Với sự hỗ trợ trang thiết bị phù hợp với quy mô KAG Việt Nam tin tưởng đây sẽ là tiền đề giúp các cơ sở sản xuất quy mô vừa và nhỏ nâng cao vị thế.

Cơ sở sản xuất rượu mơ Quang Vinh là một điển hình trong số rất nhiều mô hình sản xuất rượu mà KAG Việt Nam cung cấp các thiết bị phục vụ trong quá trình sản xuất rượu đạt được những thành tựu nhất định, ngày càng khẳng định được thương hiệu cũng như chất lượng rượu của mình đối với khách hàng, ngày càng phát triển thương hiệu rượu, mở rộng quy mô. Đây cũng là điều tất cả mọi người đều mong muốn, để nhìn thấy chất lượng rượu ở nước ta ngày càng chất lượng, đảm bảo các tiêu chí về VSATTP tạo niềm tin cho khách hành có thể thoải mái sử dụng rượu mà không còn lo lắng gặp phải những trường hợp không đáng có khi sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng. Nhà nước vẫn luôn khuyến khích các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất rượu đẩy mạnh đầu tư hệ thống máy móc hiện đại trong sản xuất rượu, thực hiện quy trình sản xuất rượu sạch.

Với những gì KAG Việt Nam mang lại, chúng tôi tự hào là nơi có thể cung cấp những sản phẩm, công nghệ trong lĩnh vực sản xuất rượu chất lượng nhất cũng như chia sẻ những kinh nghiệm đã đúc kết lại trong quá trình cung cấp, tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm kiến thức về rượu với rất nhiều chủ cơ sở sản xuất rượu trên toàn quốc.

 Nếu như bạn cũng đang có ý định thay đổi phương pháp nấu rượu với quy trình sản xuất rượu sạch đảm bảo chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về cách thức lựa chọn sản phẩm cũng như quy trình sản xuất rượu sạch từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến việc làm sao để có thể mở rộng quy mô cũng như đưa thương hiệu rượu của mình ra ngoài thị trường.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline/zalo: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16715305
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 10/08/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn