Rượu Lại Thành (Kim Sơn) Vừa Đổi Mới Phương Pháp Nấu Rượu Vừa Duy Trì Nét Truyền Thống Làng Nghề

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Là một trong những làng nghề truyền thống đã được UBND tỉnh công nhận, làng rượu Lai Thành (Kim Sơn) được duy trì và phát triển hàng trăm năm nay. Người dân làng nghề cũng không biết chính xác nghề có từ khi nào, chỉ biết từ thời cha ông, nghề nấu rượu đã tồn tại, ngày càng phát triển cho đến ngày nay.

Tìm hiểu được biết, hiện trên địa bàn xã có hơn 1.500 hộ gia đình làm nghề chế biến và chưng cất rượu, trung bình mỗi ngày một hộ chưng cất được từ 20-30 lít rượu, rượu nấu đến đâu được tiêu thụ ngay đến đó, không chỉ trên địa bàn huyện, trong tỉnh mà đang dần lan rộng có tiếng ở nhiều tỉnh thành trong nước. Giá trị sản xuất đạt được từ rượu chiếm trên 35% sản xuất công nghiệp, là một trong những ngành nghề phụ cho thu nhập cao của người dân Lai Thành.

Theo các cụ cao niên trong làng, sở dĩ rượu Lai Thành ngon có tiếng là bởi Lai Thành là vùng ven biển nên có được nguồn nước tự nhiên, nguồn nước này được ví như nguồn tài nguyên thiên nhiên quý, rất phù hợp cho nghề nấu rượu. Ngoài ra còn có thứ gạo nếp được trồng tại vùng đất phì nhiêu màu mỡ và những người thợ lành nghề qua nhiều năm gắn bó với nghề nấu rượu đã chiết xuất ra một loại men vừa thơm vừa nấu rất được nước. Tất cả những nguyên liệu gạo, nước, men, khí hậu… cộng với sự cần cù, điêu luyện trong nghề cha truyền con nối đã tạo nên sản phẩm rượu Lai Thành nức tiếng xa gần.

Để nghề truyền thống không bị mai một và ngày càng phát triển, các thế hệ người dân Lai Thành hôm nay vẫn đang nung nấu nhiều dự định để đưa nghề truyền thống của cha ông phát triển mạnh hơn. Chính quyền địa phương và các cơ sở sản xuất rượu đã trăn trở, tìm hướng đi để không ngừng giới thiệu sản phẩm rượu truyền thống tới khách hàng, tiến tới xây dựng nhãn hiệu tập thể cho rượu Lai Thành - Kim Sơn. Nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình nhận thấy thế mạnh của loại rượu truyền thống Lai Thành nên đã đầu tư mua sắm trang thiết bị xây dựng thương hiệu rượu riêng dựa trên quy trình chưng cất rượu truyền thống Lai Thành.

Vẫn theo quy trình nấu rượu truyền thống, là gạo nếp quê hương đem xay lật nấu thành cơm rồi tra men, thứ men được sản xuất từ chính bàn tay của người dân nơi đây, sau đó đem chưng cất thành rượu. Rượu tiếp tục được chưng cất thêm lần thứ 2 hoặc sử dụng máy lọc rượu để xử lý độc tố nhằm nâng cao chất lượng rượu. Điều đáng nói, để rượu Lai Thành đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng người tiêu dùng, rượu đạt tiêu chuẩn chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Minh, một người theo nghề nấu rượu lâu năm của làng nghề Lai Thành cho biết: Gia đình ông đã nhiều đời nấu rượu. Cùng với nấu rượu, ba đời nay nhà ông còn làm men ủ, loại men được chiết xuất từ gạo nếp và những vị thuốc bắc độc đáo nên có mùi thơm rất riêng. Loại men ông làm không chỉ để gia đình dùng nấu rượu hàng ngày mà còn bán cho bà con quanh làng. Hiện nhà ông vẫn nấu mỗi ngày một nồi, rượu đủ để gia đình dùng và bán quanh làng còn bã được dùng để chăn nuôi. Gia đình ông đang tính mở rộng quy mô thêm vì hiện tại nhu cầu sử dụng rượu dịp tết sắp tới ngày càng cao. Có lợi thế về kinh nghiệm lâu năm và hệ thống thiết bị chưng cất rượu bằng điện chắc hẳn rượu của gia đình ông sẽ được yêu thích của người tiêu dùng.

nồi chưng cất rượu bằng điện tự động

Vấn đề phát triển thương hiệu rượu của các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu vẫn còn rất hạn chế. Vì vậy, để phát triển được thương hiệu rượu ra ngoài thị trường cần những kế hoạch và đầu tư hình ảnh, chất lượng. 

Với anh Thạch chủ 1 cơ sở sản xuất rượu nói việc chú trọng về chất lượng cũng như bao bì, hình ảnh rượu của cơ sở mình, sản phẩm được đóng chai thủy tin và chai nhựa có dán tem, nhãn mác, xuất xứ. Rượu Lại Thành đã được tham gia quảng bá thương hiệu tại các hội chợ trong và ngoài tỉnh mở rộng bán ra ở một số tỉnh, cũng được nhiều khách hàng mua làm quà. Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng, được kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an toàn đúng theo quy định của Bộ Y Tế.

Quy trình sản xuất rượu sạch đúng theo tiêu chuẩn rất quan trọng và cần được mở rộng đối với tất cả các cơ sở kinh doanh sản xuất rượu. Theo quy định của nhà nước bất cứ cơ sở sản xuất kinh doanh rượu phải có giấy phép kinh doanh rượu, cơ sở vật chất bộ thiết bị nấu rượu phải đảm bảo theo quy định. 

Với thị trường tiêu thụ lớn kèm theo đó là sự cạnh tranh giữa các cơ sở sản xuất rượu ở nước ta ngày càng cao. Cạnh tranh giữa các loại rượu trên thị trường đây cũng là cơ sở cho các đơn vị sản xuất kinh doanh rượu chú trọng hơn trong khâu chuẩn bị từ hệ thống thiết bị chưng cất rượu, máy lọc rượu xử lý độc tố để hoàn thiện nâng sao chất lượng rượu. Để có được lượng rượu bán ra ngoài thị trường và được tiêu thụ cần chứng minh được cơ sở sản xuất rượu uy tín, rượu đảm bảo chất lượng, được chưng cất từ quy trình sản xuất rượu sạch đảm bảo đúng theo quy địng của nhà nước về VSATTP.

Bộ thiết bị nấu rượu bằng điện tự động mang lại rất nhiều tiện ích cho các hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh rượu. Còn chần chừ gì mà chưa đầu từ cho cơ sở của bạn hệ thống thiết bị nấu rượu tự động mang lại năng suất sản xuất cao, chất lượng rượu đảm bảo chất lượng khi được chưng cất và xử lý độc tố bởi bộ thiết bị chưng cất rượu.

Rất nhiều cơ sở sản xuất rượu đã tin tưởng sử dụng thiết bị nấu rượu của KAG Việt Nam và đã có những đánh giá rất tốt về sản phẩm của chúng tôi, cũng như nhờ có những thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ quá trình sản xuất rượu các cơ sở cũng có lượng khách hàng tin tưởng ngày càng nhiều tạo được uy tín.

Trên đây là những chia sẻ của KAG về cách nhận biết rượu pha cồn cũng như hệ thống chưng cất rượu sạch đảm bảo chất lượng đúng theo tiêu chuẩn VSATTP. Mọi thắc mắc cần được tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline/zalo: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: infor@kagvietnam.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

 

Bài viết xem nhiều nhất

Máy lọc rượu mini công suất 40-50l/h

Bảng báo giá máy lọc rượu các công suất

Nồi nấu rượu mini dành cho hộ gia đình

Bảng báo giá nồi nấu rượu các công suất

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16627545
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/06/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn