Tìm Hiểu Hệ Thống Chưng Cất Rượu Sạch Và Cách Sản Xuất Rượu Ngâm Đông Trùng Hạ Thảo

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Đông trùng hạ thảo là gì

Đông trùng hạ thảo là một loại “biệt dược” quý hiếm, có giá trị kinh tế cao với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Đông trùng hạ thảo, theo cách hiểu dân gian nghĩa là mùa đông là con trùng, mùa hạ là thân thảo. Đông trùng hạ thảo được tìm thấy ở các cao nguyên vùng núi Tây Tạng, Bhutan, Vân Nam, Quế Châu,… của Trung Quốc. Nơi có địa hình hiểm trở với độ cao trên 4000m so với mực nước biển và thời tiết vô cùng khắc nghiệt. 

Thực chất, đây là sự kết hợp kỳ diệu giữa côn trùng và thực vật. Bản chất nó là một loại nấm có tên Ophiocordyceps Sinensis (thuộc nhóm nấm Ascomycetes) nhưng sống ký sinh trên cơ thể của ấu trùng bướm thuộc chi Thitarodes Viette. Thường gặp nhất vẫn là ấu trùng sâu của loài mang tên Hepialus Armoricanus. Đông trùng hạ thảo được chia thành 2 loại gồm Đông trùng tự nhiên và Đông trùng nhân tạo với sự chênh lệch rõ rệt về giá thành. 

 - Tự nhiên: Vô cùng quý hiếm với hàm lượng dưỡng chất cao nhất, được tìm thấy ở Tây Tạng, Bhutan và một số tỉnh của Trung Quốc. Giá thành đắt đỏ dao động khoảng 1.5 – 2 tỷ đồng/kg, sản lượng khai thác một năm chưa đến 80kg.

- Nhân tạo: Nuôi cấy nấm trên cơ thể ấu trùng nhộng tằm hoặc trên cơ chất như gạo lứt, ngô, đậu xanh, vỏ trứng,…và thu hoạch nấm. Giá thành đa dạng tùy chất lượng, khoảng 40 – 55 triệu đồng/kg khô.

Tác dụng rượu đông trung hạ thảo

Đông Trùng Hạ Thảo có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ, sử dụng thường xuyên sẽ giúp tăng cường khí huyết, bồi bổ ngũ tạng, với nhiều cách sử dụng khách nhau như pha trà, làm thuốc, thực phẩm chức năng... Cách dùng đông trùng hạ thảo để ngâm rượu là một trong những cách phổ biến nhất và được nhiều người tin dùng, các sản phẩm rượu đông trung hạ thảo được cho là một dạng thuốc (dược tửu).

 - Hỗ trợ chữa bệnh tim: Lợi ích khá nổi bật của rượu trùng thảo là giúp cải thiện sức khỏe hệ tim mạch. Việc uống rượu này với liều lượng điều độ sẽ làm ổn định huyết áp, nhịp tim và thúc đẩy tuần hoàn máu.

 - Cải thiện hô hấp: Theo Đông y, trùng thảo có hiệu quả tốt trong việc bổ phế, trị ho, khó thở hay hen suyễn. Tây y cũng đã chứng minh công dụng loại trừ vi khuẩn gây viêm phổi của dược liệu này.

 - Cải thiện tinh thần, giảm chứng mất ngủ, suy nhược thần kinh: Xuất phát từ khả năng hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, loại rượu này cũng có tác dụng tốt trong việc thư giãn não bộ. Khi khí huyết lưu thông tốt sẽ cảm thấy không còn căng thẳng, mệt mỏi và dễ đi vào giấc ngủ.

 - Hạn chế lão hóa: Đối với phụ nữ, đông trùng hạ thảo cũng cho nhiều tác dụng tốt trong việc làm đẹp. Cụ thể, nó chống lại quá trình oxy hóa, giúp phái đẹp gìn giữ làn da tươi tắn, hồng hào lâu hơn.

 - Bồi bổ sức khỏe: Đông trùng chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng chống suy nhược cơ thể. Các axit amin kích thích sản sinh ATP, oxy rất tốt cho sự phát triển của tế bào, kích thích trao đổi chất. Vì vậy uống rượu thuốc giúp cơ thể khỏe mạnh, sinh lực dồi dào. Thành phần Selen có trong đông trùng – một chất hiếm giúp ức chế hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng, phòng ngừa bệnh tật. Vitamin A, C được cung cấp cho cơ thể sẽ tạo hàng rào chắn bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn, virus tấn công.

- Cải thiện sinh lý nam: Các chuyên gia cho rằng những dưỡng chất có trong trùng thảo giúp loại bỏ dần chứng xuất tinh sớm, di tinh. Đồng thời nó làm cho tinh trùng khỏe hơn và tăng khả năng thụ thai.

Giới thiệu hệ thống thiết bị rượu đông trùng hạ thảo

Bộ tủ nấu cơm, nồi nấu rượu

Nồi nấu rượu bằng điện hay nồi nấu rượu hiện đại, nồi nấu rượu inox là thiết bị nấu rượu có khả năng giảm mọi rủi ro, nguy cơ trong quá trình nấu rượu, khắc phục hoàn toàn mọi nhược điểm ở nồi nấu rượu truyền thống.Nồi nấu rượu bằng điện rút ngắn thời gian nấu rượu và gần như tự động hóa quá trình đun bỗng rượu, người sử dụng sẽ không cần phải trông lửa hay tiếp thêm nhiên liệu đốt, sau thời gian 3 – 4 tiếng là thu được rượu thành phẩm.

Nồi nấu rượu dùng điện kèm Tủ điện kiểm soát nhiệt giúp bạn dễ dàng cài đặt thời gian và nhiệt độ thích hợp mà không sợ cháy hay khê, đảm bảo lượng rượu ra đáp ứng yêu cầu chất lượng. Đây cũng là ưu điểm của nồi nấu rượu bằng điện và vì thế mà nhiều hộ gia đình, xưởng sản xuất rượu ưa chuộng sản phẩm này của KAG với chất liệu inox cao cấp 304, việc đưa rượu ra thị trường trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. Nồi nấu rượu bằng điện với cấu tạo đầy đủ 3 phần chính như sau: phần nồi nấu, phần ruột gà và bồn ngưng tụ, tủ điện điều khiển. Tuy nhiên, theo yêu cầu từng khách hàng khác nhau mà có thể thiết kế nồi nấu rượu khuyết đi 1 trong 3 bộ phận.

Máy sấy đông trùng hạ thảo, máy sấy thăng hoa

Loại đông trùng hạ thảo tươi khi ngâm rượu thường cho mùi dịu, vị ngọt hơn và giữ được nhiều hoạt chất gần nhất so với đông trùng hạ thảo. Loại rượu này thời gian sử dụng cũng ngắn hơn so với ngâm đông trùng khô. Khác với các loại máy sấy nhiệt độ cao, làm đông trùng hạ thảo khô thường có mùi hơi hắc, mất chất dinh dưỡng và màu bị xỉn, chuyển nâu. Ngày nay, các doanh nghiệp đã đầu tư hệ thống Máy sấy thăng hoa, giúp bảo quản đông trùng tốt hơn, không bị biến đổi tính chất, hương thơm tự nhiên, màu sắc giữ nguyên vẹn.

Máy lão hóa rượu

Qua quá trình ủ men và chưng cất, một số chất độc hại trong rượu được hình thành một cách tự nhiên, có thể kể đến một số chất như Methanol, Aldehyde, Fufurol gây hại đến sức khỏe, làm giảm chức năng gan thận, hệ thần kinh. Các chất độc hại trên có thể được xử lý qua quá trình lọc khử độc bằng Máy lọc rượu tuy nhiên không thể làm giảm hết toàn bộ độc tố trong rượu nên người sử dụng cần lưu ý không lạm dụng rượu, và sử dụng có liều lượng phù hợp, dù là rượu thuốc, rượu ngâm dược liệu.

Rượu nấu, rượu truyền thống được làm già, khử độc tố bằng Máy lão hóa sau đó ngâm ủ với đông trùng hạ thảo theo bí quyết riêng, bài thuốc riêng. Khi ngâm ủ cũng có thể đưa vào Thiết bị lão hóa rượu để làm già rượu một lần nữa.

Máy lọc bã rượu ngâm, rượu thuốc

Rượu đông trùng trước khi đóng chai nên được lọc bằng Máy Lọc Rượu Thuốc để loại bỏ hoàn toàn cặn bã rượu, cặn lơ lửng, giúp rượu trong hơn, màu sắc tươi hơn. Máy lọc rượu ngâm được thiết kế với cột chứa túi lọc bã rượu và 3 cột lọc trong, nhằm loại bỏ các cặn lắng, cặn lơ lửng, protein dư trong rượu ngâm. Máy có khả năng lọc sạch các loại cặn, vẩn đục trong rượu thuốc, rượu trái cây, giúp rượu trong hơn, sáng màu, đẹp mắt khi đóng trong các chai thủy tinh.

Thiết bị chiết rót, đóng chai

Để đáp ứng yêu cầu của nhà nước, các cơ sở sản xuất rượu ngâm, rượu thuốc nên có hệ thống chiết rót, đóng nắp chai, dán tem nhãn, tuy nhiên dây chuyền thiết bị này cần kinh phí lớn, không nhiều doanh nghiệp, cơ sở rượu có khả năng đầu tư trang thiết bị này. Vì thế KAG Việt Nam đưa ra thị trường dây chuyền chiết rót, đóng chai phù hợp với các cơ sở sản xuất rượu thủ công quy mô nhỏ, vừa đáp ứng đủ nhu cầu đóng gói, vừa có phí đầu tư nhỏ. Bộ thiết bị gồm có Máy chiết rót rượu, Máy đóng nắp chai, Máy co màng chai, Máy dán nhãn...

Trên đây là những chia sẻ của KAG Việt Nam dành cho những ai có sở thích ngâm rượu thuốc, nhưng lưu ý cần thiết để có thể sử dụng rượu đúng hiệu quả, tránh ngây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Đừng quên KAG là địa chỉ tin cậy chuyên cung cấp thiết bị chưng cất rượu hiện đại cũng như tư vấn hỗ trợ khách hàng thực hiện quy trình chưng cất rượu sạch theo đúng tiêu chuẩn quy định của nhà nước.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline/zalo: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: infor@kagvietnam.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16474651
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn