Có Nên Tiếp Tục Nấu Rượu Bằng Phương Pháp Thủ Công Truyền Thống Không?

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Từ xa xưa ông bà ta và đến tận ngày nay vẫn còn rất nhiều nơi sử dụng bộ đồ nấu rượu thủ công bằng than củi để nấu rượu. Đó là việc sử dụng các chõ, nồi nhôm, nồi gang để nấu cơm, dùng củi than để đốt, nấu nhỏ lẻ lỉnh kỉnh và sinh ra rất nhiều khói bụi, không đảm bảo vệ sinh an toàn.Với điều kiện phát triển kinh tế hiện nay, có nên tiếp tục sử dụng bộ đồ nấu rượu thủ công hay không?

Cũng tìm hiểu những ưu nhược điểm từ bộ đồ nấu rượu thủ công mang lại cũng như việc đầu tư nồi nấu rượu bằng điện hiện đại.

ƯU NHƯỢC, ĐIỂM CỦA BỘ ĐỒ NẤU RƯỢU THỦ CÔNG

bộ đồ nấu rượu thủ công

Bộ đồ nấu rượu thủ công bằng than củi vẫn được sử dụng nhiều hiện nay tại các làng quê và khu vực nông thôn hộ gia đình nhỏ lẻ.

Ưu điểm

- Với những gia đình nấu truyền thống lâu năm, quy mô nhỏ đã có sẵn nguồn củi từ vườn rừng sẵn có, họ muốn tận dụng nó để tiết kiệm chi phí so với việc trả tiền cho lượng điện tiêu thụ hay nguồn ga cần phải mua lấy.

- Chi phí đầu tư cho bộ nồi nấu rượu bằng củi sẽ giảm đi rất nhiều so với hệ thống nồi điện hiện đại cùng với việc đầu tư nguồn điện, hệ thống dây dẫn.

- Giữ được phương thức nấu rượu cổ truyền vốn có. Có những loại rượu, cần phải chưng cất bằng bí quyết nồi củi mới ngon?

Nhược điểm

- Bộ đồ nấu rượu thủ công chỉ áp dụng cho quy mô nấu rượu nhỏ lẻ, khó thiết kế công suất lớn để chưng cất số lượng rượu bán ra mỗi ngày.

- Sử dụng than củi để nấu rượu sẽ gây ra khói bụi, không đảm bảo vệ sinh an toàn nơi nấu cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe người nấu rượu.

- Bộ nấu rượu thủ công thường xuyên xảy ra tình trạng cơm rượu khê cháy, sục tràn nếu như trông lửa không đều.

- Nấu rượu bằng nồi củi, theo phương thức thủ công tính về lâu dài vừa mất công mất sức dẫn đến mất nhiều chi phí mà chất lượng rượu không đảm bảo và hiệu quả.

NÊN TIẾP TỤC SỬ DỤNG BỘ ĐỒ NẤU RƯỢU THỦ CÔNG HAY KHÔNG?

Tiếp xúc với những hộ gia đình nấu rượu thủ công này, điều khiến chúng tôi băn khoăn là họ chỉ nấu theo kinh nghiệm, chất lượng đánh giá thông qua truyền miệng là “ngon”. Phần lớn các hộ này đều sản xuất quy mô nhỏ, không đăng ký với chính quyền, nên việc quản lý rất khó khăn, chưa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khu vực chưng cất rượu phần lớn là diện tích tận dụng chung với sinh hoạt gia đình, không phù hợp với chất lượng sản xuất. Điều kiện trang thiết bị, dụng cụ không bảo đảm yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm, chủ yếu dùng nồi nhôm và hợp kim nấu rượu, dụng cụ ủ cơm cho lên men là thùng nhựa, thiết bị thu rượu đa số sử dụng ống cao su hoặc ống nhựa, nguyên liệu đầu vào và các loại men hầu hết mua sẵn trên thị trường.

Ngành sản xuất rượu hiện nay đã có những bước tiến vượt trội so với vài năm trước đây. Thời kì công nghiệp hóa, ứng dụng thiết bị máy móc trong sản xuất rượu không còn là chuyện của riêng ai, trước đây việc đầu tư máy móc vào sản xuất chỉ có thể là những doanh nghiệp lớn có tiền đầu tư vào cơ sở trang thiết bị. Nhưng giờ đây, ngay cả những hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ cũng có thể sở hữu hệ thống chưng cất rượu hoàn toàn tự động với chi phí phù hợp. Với nhu cầu sử dụng của những hộ gia đình, cơ sở sản xuất vừa và nhỏ thì cần đầu tư những thiết bị máy móc nào để tối ưu chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Thay vì tiếp tục sử dụng bộ đồ nấu rượu thủ công, nhiều gia đình hiện nay nấu rượu theo quy mô lớn đã chuyến sang sử dụng nồi nấu rượu bằng điện. Mặc dù chi phí đầu tư ban đầu khá lớn, nhiều nơi còn phải xin giấy phép cung cấp điện 3 pha, thủ tục đăng ký phức tạp. Nhưng đổi lại, hiệu quả và có rất nhiều ưu điểm khi chuyển sang nấu rượu bằng phương pháp mới hiện đại này.

Nồi nấu rượu bằng điện của KAG được chế tạo hoàn toàn bằng inox 304 đảm bảo tiêu chuẩn GMP, kết cấu 3 lớp có bảo ôn cách nhiệt, đảm bảo nhiệt đồ đồng đều trong nồi, đảm bảo vệ sinh, an toàn cho người sử dụngVớihệ thống tủ điện điều khiển hiện đại, linh kiên chất lượng cao nhập từ Hàn Quốc, Đài Loan sẽ giúp cho việc vận hành rất dễ dàng, nhiệt độ và thời gian nấu tùy chỉnh một cách thuận tiện. 

Hình ảnh bộ nồi nấu rượu kèm tủ nấu cơm công nghiệp trong không gian nấu rượu rộng rãi và sạch sẽ.

Hiện nay khi quy định nấu rượu ngày càng chặt chẽ hơn, ngoài đăng ký đủ giấy phép sản xuất kinh doanh, cơ sở đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì họ cần quan tâm đến vấn đề rượu có loại bỏ được hết các độc tố andehit, methanol hay không. Vì vậy, việc đầu tư bộ đồ nấu rượu hiện đại thay nồi nấu rượu thủ công là hoàn toàn cần thiết, kể cả việc kết hợp  với máy lọc độc tố rượu.

Với những lợi ích mà hệ thống chưng cất rượu mang lại quá trình chưng cất rượu và xử lý loại bỏ các loại độc tố đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều, các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu, cần quan tâm đầu tư để phục vụ cho quá trình chưng cất rượu một cách tốt nhất, tăng năng suất cũng như chất lượng rượu thành phẩm.

Vậy nên, đầu tư hệ thống chưng cất rượu hiện đại là vô cùng cần thiết.  Điều quan trọng mà các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu ngoài việc đầu tư hệ thống chưng cất - xử lý độc tố để đảm bảo chất lượng rượu, các cơ sở cần chú trọng hơn đến kế hoạch làm thế nào để cho mọi người đều biết đến thương hiệu rượu của mình ngon như thế nào, được chưng cất theo quy trình sản xuất rượu sạch đúng chuẩn bởi hệ thống máy móc, thiết bị chưng cất hiện đại đã qua xử lý loại bỏ độc tố. Quy trình sản xuất từ chưng cất – xử lý độc tố – đóng chai đều đầy đủ và đảm bảo theo đúng như quy định của Bộ Y Tế.

Để được tư vấn rõ hơn về hệ thống chưng cất rượu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

 

Bài viết liên quan

Hệ thống chưng cất rượu đảm bảo tiêu chuẩn dành cho hộ gia đình

Những lý do nên sử dụng nồi nấu rượu bằng điện tự động

6 lý do không nên bỏ qua máy chiết rót bằng tay

Tìm hiểu các công suất của nồi nấu rượu bằng điện tự động

 

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16419165
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/11/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn