Phương Pháp Lọc Rượu Bằng Than Hoạt Tính Có Hiệu Quả Hay Không?

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Ở nước ta hiện nay một số cơ sở sản xuất do điều kiện kinh tế chưa có đa phần còn nấu rượu thủ công bằng cách lên men, đem chưng cất rồi uống. Tuy nhiên chúng ta chỉ có thể uống và cảm nhận thông thường chưa biết được trong rượu có tạp chất hay độc tố như thế nào? vì vậy uống rượu nấu không qua lọc khử sẽ dẫn đến gây ngộ độc thậm chí tử vong nếu không có biện pháp kịp thời. Nhưng do điều kiện kinh tế còn khó khăn các hộ gia đình, cơ sở sản xuất chỉ có thể nghĩ ra phương pháp lọc thủ công đó là lọc bằng than hoạt tính. Nhưng liệu chất lượng rượu có hoàn toàn đảm bảo khi được lọc bằng than hoạt tính? Phương pháp lọc rượu nào là an toàn và đúng cách? Chúng ta hãy kìm tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.
Tại sao cần phải lọc rượu?
Do đặc điểm của thị trường, càng ngày các khách hàng đều muốn sử dụng rượu chất lượng hơn. Bên cạnh đó, việc liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc rượu được báo chí phanh phui. Dẫn đến sự lo ngại khi sử dụng rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Và khi trên thị trường xuất hiện nhiều loại rượu không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng nhà nước đã ban hành nghị định quy định về tiêu chuẩn chất lượng rượu cũng như các hình phạt khi sản xuất, buôn bán rượu kém chất lượng.
Rượu trắng là loại rượu được chưng cất từ gạo, ngô, sắn... và dù được nấu theo phương pháp truyền thống bằng than củi hay hiện đại hơn là sử dụng nồi nấu rượu bằng điện tự động. Dù cơ sở sản xuất có đảm bảo quy trình đến đâu thì rượu thành phẩm cũng luôn có cặn đục và chứa 1 hàm lượng độc tố nhất định như metanol, andehit, fufurol... mà mắt thường của con người không thể nhìn thấy được.
Furfurol, Andehit, Methanol là tập hợp những chất độc có hại cho sức khỏe người sử dụng, Khi sử dụng rượu có hàm lượng độc tố cao quá mức cho phép thì sẽ khiến cho người sử dụng có cảm giác choáng, hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn hoạt động mạnh, gây nhức đầu và huyết áp cao. Nếu sử dụng rượu có chứa độc tố thường xuyên có thể gây ra chết người, nhẹ hơn thì có thể gây mù lòa.
Việc các cơ sở sản xuất rượu phải nâng cao nhận thức, nhìn nhận rõ hơn việc bảo đảm chất lượng rượu là vấn đề cần thiết trong thời buổi hiện nay. Để có thể nâng cao chất lượng rượu của mình, để có một thương hiệu rượu tốt và nhiều người tin dùng cơ sở sản xuất nên đầu tư sử dụng phương pháp lọc hiệu quả. Điều tiên quyết là chất lượng rượu phải tốt, tốt không chỉ về hương vị mà còn phải đảm bảo VSATTP, có đầy đủ các loại giấy phép kiểm chứng của cơ quan có thẩm quyền ban hành.
Lọc rượu thủ công bằng than hoạt tính
Ở nước ta hiện nay một số cơ sở sản xuất do điều kiện kinh tế chưa có đa phần còn nấu rượu thủ công bằng cách lên men, đem chưng cất rồi uống. Tuy nhiên chúng ta chỉ có thể uống và cảm nhận thông thường chưa biết được trong rượu có tạp chất hay độc tố như thế nào? vì vậy uống rượu nấu không qua lọc khử sẽ dẫn đến gây ngộ độc thậm chí tử vong nếu không có biện pháp kịp thời. Nhưng do điều kiện kinh tế còn khó khăn các hộ gia đình, cơ sở sản xuất chỉ có thể nghĩ ra phương pháp lọc thủ công đó là lọc bằng than hoạt tính.
Than hoạt tính là một dạng của cacbon được xử lý để có những lỗ rỗng bé thể tích nhỏ. Nhờ vào cấu trúc lỗ xốp, cấu trúc lỗ lọc của nhân tố cacbon, than hoạt tính có khả năng giữ lại hợp chất hòa tan trong nó, đồng thời thu hồi các yếu tố có màu và dầu.Than hoạt tính có bề mặt cấu trúc lỗ rộng nên khả năng thấm hút rất cao nên nó dễ dàng trong việc lọc và loại bỏ các tạp chất
Than hoạt tính chủ yếu được sử dụng trong hệ thống lọc nước máy hay xử lý nước phèn gia đình bởi vì chúng có khả năng hấp thụ cặn bã, vẩn đục rất tốt và khi bẩn có thể rửa, tái sử dụng lại nhiều lần. Đây là lý do mà than hoạt tính dạng hạt được nhiều gia đình và người tiêu dùng ưa chuộng.
Một số tác dụng của than hoạt tính loại bỏ tạp chất, cặn bẩn để tạo độ trong cho nước, khử mùi tanh trong nước, hấp thụ các tạp chất, hữu cơ hòa tan, chất độc hại Loại bỏ các cặn bẩn có kích thước lớn Gây ức chế, ngăn ngừa và loại bỏ những vi khuẩn có khả năng gây hại đến con người Loại bỏ được một phần lượng kim loại nhẹ tồn tại trong nước.
Bởi những tác dụng trong việc lọc nước nên nhiều người đã sử dụng than hoạt tính để áp dụng vào cho quá trình lọc rượu. Tuy lọc rượu bằng cách sử dụng các loại than hoạt tính như than gáo dừa, hoặc than ấn độ cho khả năng lọc cặn bẩn rất tốt. Đồng thời cũng cho khả năng loại bỏ các mùi, tạp chất lẫn trong rượu trong quá trình chưng cất. Tuy nhiên nó cũng nảy sinh một vài vấn đề đó là do khả năng hấp thu tốt, nên than hoạt tính cũng có khả năng loại bỏ màu trong rượu ngâm, hay các mùi hương truyền thống của rượu.
Phương pháp lọc rượu này giúp lọc rượu kỹ hơn, không tốn nhiều công sức như phương pháp lọc bằng vải, phương pháp lọc này vẫn chỉ loại bỏ các chất rắn lơ lửng , cặn lắng có trong rượu .Tuy làm giảm được hàm lượng andehit trong rượu nhưng chỉ làm giảm được một phần và chỉ số andehit sau khi cho lọc qua bằng than hoạt tính vẫn còn rất cao (độ chuẩn là <50mg/l) và hàm lượng metanol trong rượu cũng không được đảm bảo về dưới ngưỡng cho phép <100mg/l. Vì vậy lọc rượu bằng than hoạt tính không đảm bảo chất lượng rượu đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y Tế. Ngoài ra có một vài trường hợp sử dụng than hoạt tính, rượu sau khi uống bạn còn cảm nhận thấy vị đắng. Nhiều khi sử dụng than hoạt tính không đảm bảo sạch, rượu sau khi lọc không trong và màu còn bị vẩn đục.
Vì rượu được nấu thủ công nên chất lượng không đồng nhất, nếu trong quá trình sản xuất có hàm lượng Methanol vượt quá 2000 ( TCVN 7043 vể rượu nấu ) có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, ngộ độc rượu. Vì vậy, phương pháp này không hề có hiệu quả, khi các chất methanol, andehit vốn dĩ cần một loại vật liệu lọc chuyên dụng mới có thể xử lý được về mức an toàn.

Lọc rượu bằng than hoạt tính không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng
Lọc rượu đúng cách nhờ phương pháp lọc rượu hiện đại
Với phương pháp hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến của châu Âu, KAG sử dụng các hạt vật liệu lọc đa tầng thông qua hệ thống máy lọc rượu với thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, các hàm lượng độc tố có trong rượu sẽ được đưa về hàm lượng cho phép theo quy định của bộ y tế.

Máy lọc rượu lọc bỏ độc tố và làm trong rượu
Máy lọc rượu cấu tạo gồm 3 bộ phận: máy bơm áp lực, các cột lọc trong, các cột khử độc tố. Máy lọc rượu hoạt động tương tự như máy lọc nước thông thường nhưng điều khác biệt nằm ở bộ phận xử lý các chất độc trong rượu. Hạt vật liệu xử lý độc tố là bộ phận quan trọng nhất đối với máy lọc rượu, công dụng xử lý loại bỏ các loại độc tố có trong rượu như: Andehit, metanol...
Hàm lượng andehit có trong rượu gạo khi nấu sẽ giảm xuống <20mg/l (đảm bảo độ chuẩn<50mg/l). Hàm lượng metanol giảm xuống còn <0.03% (trong khi độ chuẩn của TCVN 7043:2009 quy định là <0.1%).
Sản phẩm máy lọc rượu khử andehit và các hàm lượng độc tố trong rượu sau khi lọc đã được kiểm định bởi chứng nhận bởi tổ chức Vinacontrol. Nhờ phương pháp lọc này mà rượu của bạn sau khi lọc vừa đảm bảo được mùi vị vốn có, vừa tạo độ trong lại không còn độc tố.

Sử dụng máy lọc rượu lọc cặn lắng trong rượu trắng vô cùng hiệu quả
Máy lọc khử độc tố được nhiều người đánh giá là thiết bị mang lại những lợi ích không những về kinh tế mà còn về còn về sức khỏe cho người sử dụng. Vậy nên, dù mọi người có đang làm về ngành công nghiệp sản xuất rượu, từ mô hình nhỏ lẻ hay là cơ sở công nghiệp có đầu tư hoặc là những vị khách hàng hay nhậu, những nhà hàng khách sạn cũng nên biết đến sản phẩm máy lọc rượu này.
Trong suốt quá trình bán máy lọc rượu đã có những đánh giá rất tích cực về chất lượng của sản phẩm. Những hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ hoặc những cơ sở kinh doanh, sản xuất rượu cho biết khi sử dụng máy lọc rượu chất lượng rượu được cải thiện rõ rệt.
Rượu sau khi được xử lý lọc qua máy lọc rượu sẽ trong hơn không còn các vẩn đục, uống êm thơm hơn mà không còn bị đau đầu sau khi uống, và quan trọng nhất là sử dụng máy lọc rượu sẽ lọc khử các loại độc tố như: Andehit, methanol… các chất độc gây ngộ độc rượu.
Ưu điểm của phương pháp này là vừa có khả năng lọc trong các loại rượu chưng cất, rượu trắng, rượu nấu thủ công, vừa loại bỏ hàm lượng Methanol cùng một số chất gây hại mà không phương pháp lọc nào có khả năng làm được.
Mặc dù chi phí ban đầu cao hơn so với các phương pháp thủ công nhưng hiệu quả và năng suất của Máy lọc rượu là xứng đáng đầu tư, đồng thời phương pháp này an toàn và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng rượu đầu ra, đáp ứng TCVN 7043 về rượu nấu. Điều này là tiền đề tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình, cơ sở sản xuất rượu được cấp Giấy chứng nhận ATVSTP đủ điều kiện kinh doanh sản xuất rượu theo quy định của nhà nước.
Địa chỉ mua máy lọc rượu uy tín
KAG Việt Nam là một trong những đơn vị sản xuất máy lọc rượu bán chạy hàng đầu Việt Nam. Với máy lọc rượu của chúng tôi bạn sẽ dễ dàng có được nguồn rượu sạch, an toàn cho sức khỏe, sản phẩm đã được cấp chứng nhận của Vinacontrol. Với gần 20 năm kinh nghiệm hoạt động chuyển giao công nghệ và cung cấp các thiết bị cho ngành rượu.
Các thiết bị dòng máy công nghiệp hiện nay được xem như một trong những đột phá mới của công nghệ mang đến các hữu ích cho cuộc sống con người. Sử dụng dòng hệ thống chưng cất rượu và máy lọc rượu mini giúp quá trình chưng cất rượu được hoàn thành ở những khâu cuối cùng trước khi thu thành phẩm, đóng chai và cung ứng ra ngoài thị trường.
Như vậy, việc sử dụng máy lọc rượu hiện nay là cực kỳ quan trọng không chỉ đối với các cơ sở sản xuất rượu và các nhà hàng không những vậy đối với gia đình hay các tổ chức thường xuyên sử dụng cũng rất cần thiết. Vì sử dụng máy lọc rượu như thế mới đảm bảo được sức khỏe của tất cả mọi người.
Đến với KAG VIỆT NAM khi khách hàng mua bất kì sản phẩm nào của chúng tôi đều được hưởng ưu đãi cũng như chính sách bảo hành tốt nhất. Đến với chúng tôi ngoài việc bạn sẽ được sở hữu những máy móc, thiết bị hiện đại đảm bảo chất lượng.
Mọi thắc mắc cần được tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM
Hotline: 0904685252
Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn
Email: Kagtechvn@gmail.com
Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bài viết có liên quan
Các tiêu chí lựa chọn máy lọc rượu
Tìm hiểu các loại công suất của máy lọc rượu
Những yếu tố cần có để phát triển đối với những cơ sở sản xuất rượu
Ưu nhược điểm của nồi nấu rượu bằng điện

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16407700
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/10/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn