Rượu Cam Một Trong Những Giải Pháp Lâu Dài Hiệu Quả Kinh Tế Cao Cho Người Trồng Cam

2.600

Số 115, Ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Giải pháp tiêu thụ bền vững cho nông sản Cao Phong

Trước đây, cam chỉ có thể dùng ở dạng tươi, là ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống và những trái cam non hay những trái cam đã đến lúc thu hoạch mà không được giá, chất đống trong kho rất phí. Thế nhưng những năm gần đây, người dân vùng trông cam Cao Phong – Hòa Bình đã biết cách tận dụng những trái cam thành nguồn nguyên liệu để sản xuất ra nhiều loại sản phẩm khác nhau như rượu cam, rượu  cam, nước cốt cam, nước cam lên men, tinh dầu cam, xà phòng cam, mứt cam, mứt vỏ cam, trà cam mật ong… Đây chính là điều kiện để nâng giá trị cam Cao Phong bằng công nghệ thông qua việc chế biến các sản phẩm từ cam, mở ra một triển vọng mới cho vùng đất này.


Việc áp dụng các quy trình sản xuất đảm bảo an toàn chất lượng, vệ sinh thực phẩm để cho ra các sản phẩm rượu cam, tinh dầu cam, mứt sấy dẻo cam giúp đa dạng hóa sản phẩm chế biến từ quả tươi, sử dụng tối đa được tất cả các thành phần của quả cam; ngoài ra còn có thể tận dụng được các loại cam có kích thước nhỏ, không đạt yêu cầu mà các siêu thị, cửa hàng không thu mua hoặc thu mua giá rẻ. Thêm nữa là giải quyết được tình trạng dư thừa nguyên liệu khi vào thời điểm thu hoạch chính vụ.

1. Làm rượu từ quả cam

Đối với rượu men cam, để đảm bảo giữ được tinh hoa quả cam tươi Cao Phong, rượu men cam được sản xuất theo quy trình khép kín, được chuyển giao công nghệ từ KAG Việt Nam – Đơn vị chuyên cung cấp thiết bị ngành rượu có uy tín lâu năm trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và sản xuất rượu. Mỗi một mẻ rượu làm từ cam Cao Phong cần ít nhất là 3 tháng, vì thế rượu có mùi cam thơm dịu, vị ngọt đọng lại rất lâu trên đầu lưỡi.


Để làm ra những thành phẩm ngon được chế biến từ cam Cao Phong, cần ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để cho ra sản phẩm cam ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm, trồng cam theo tiêu chuẩn VietGAP. Hơn nữa, người dẫn cũng đã đầu tư các loại thiết bị máy móc hiện đại, phù hợp yêu cầu sản xuất rượu theo tiêu chuẩn quốc gia: Nồi chưng cất rượu bằng điện, Máy lọc rượu, Dây chuyền chiết rót - đóng nắp chai, Máy dập date, Máy sấy vỏ cam...


Hệ thống chưng cất rượu


2. Sử dụng vỏ cam chiết suất tinh dầu cao cấp, sản phẩm tẩy rửa hữu cơ

Cam được tận dụng tất cả các bộ phận: lá, hoa, vỏ, quả đều chứa tinh dầu, dùng điều chế hương liệu, chiết suất thành tinh dầu.

Trước đây, các quả cam non không được sử dụng đến mà bị đổ bỏ, gây lãng phí và ô nhiễm môi trường. Thời gian gần đây, khi nhu cầu sử dụng tinh dầu tăng cao, tinh dầu cam cũng vì thế mà được chiết suất và sử dụng rộng rãi. Để làm tinh dầu cam, những bộ phận có tinh dầu đều được dùng, không làm lãng phí nguồn nông sản vốn đã dồi dào ở nơi đây. Từ quả, vỏ cho đến hoa, lá đều chứa tinh dầu, đặc biệt là những quả cam còn non, nhỏ và chưa có nước được tận dụng tối đa.


Thiết bị chưng cất tinh dầu dung tích 500L

Nguyên liệu được phơi khô sau đó cho vào Nồi chưng cất tinh dầu rồi tách, lọc để có được Tinh dầu cam. Tinh dầu vỏ cam thích hợp sử dụng cho nhiều đối tượng bởi hương thơm dịu nhẹ, ngọt ngào đặc trưng. Hương thơm của vỏ cam mang lại những cảm giác sảng khoái và dễ chịu, làm giảm bớt các vấn đề về tiêu hóa, kích thích sự giải độc cơ thể, hỗ trợ điều trị các chứng viêm nhiễm ở da, giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp… Bên cạnh đó, vỏ cam cũng được dùng để sản xuất các chất tẩy rửa hữu cơ, vừa lạnh tính là có thể sát khuẩn, khử trùng, đây cũng là sản phẩm tiềm năng của huyện Cao Phong.

3. Đầu tư Máy sấy thực phẩm làm mứt vỏ cam, mứt cam sấy dẻo

Cùng với việc sản xuất tinh dầu, nguồn phế liệu vỏ cam dồi dào còn được người dân ở huyện Cao Phong sử dụng làm mứt vỏ cam, mứt cam dẻo, không chỉ là thức quà trong ngày Tết, mứt vỏ cam còn rất tốt cho sức khoẻ và làm đẹp của chị em phụ nữ.


Tủ sấy hoa quả 20 khay

Thiết bị sấy dẻo, sấy khô với nhiệt độ thấp giúp giữ hương vị và màu sắc của vỏ quả cam, đồng thời không làm nhiệt phân các giá trị dinh dưỡng có trong vỏ cam. Máy sấy thực phẩm cho dải nhiệt độ từ 30 – 80 độ C, thích hợp vừa để sấy khô, sấy nóng các nguyên liệu làm rượu cam, vừa có thể sấy nhiệt độ thấp để làm mứt cam thơm dẻo.

4. Nước ép cam, nước cốt cam tươi

Chế biến sản phẩm từ cam không thể không nhắc tới Nước ép cam, Nước cốt cam. Đây được coi là sản phẩm chính, sản phẩm chủ lực của người dân trồng cam tỉnh Hòa Bình. Nước cam chứa nhiều chất bổ dưỡng như các loại đường trái cây, bêta – caroten, vitamin C và các chất khoáng Phospho, Sắt. Các sản phẩm này dễ dàng sản xuất và thực hiện mà không cần nhiều vốn đầu tư, thậm chí mỗi hộ gia đình đều có thể sản xuất được.


Máy chiết rót

Chỉ với Máy chiết rót thủ công bằng inox cao cấp cùng Máy siết nắp chai là hoàn thiện dây chuyền sản xuất, chai nước cam ép thành phẩm vô cùng bắt mắt, hợp vệ sinh.

Mọi thắc mắc cần được tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.xuyena.vn - www.maythucphamkag.com

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16210093
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/02/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn