Nấu Rượu Ngon Hơn Nhờ Men Hồng Mi Và Nồi Nấu Rượu Tự Động

16

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Hồng mi là loài cây dễ trồng, không cần nhiều công chăm sóc, bông của nó được sử dụng để làm nguyên liệu ủ men tạo nên hương vị đặc trưng của rượu Bắc Hà nổi tiếng. Người H'Mông Bắc Hà thường trồng hồng mi ven bờ nương, hoặc xen canh dưới những tán mận tam hoa, cứ thế cây lớn lên đem theo hy vọng của người làm nghề về những mẻ rượu tràn chum.

Hồng mi được thu hoạch từ tháng 8 – 9 âm lịch, cùng thời điểm gặt lúa mùa. Bông hồng mi được cắt về, phơi khô, đập lấy hạt, sau đó giã thành bột. Người nấu rượu thường nặn bột này thành những bánh men vừa nắm tay, để lên gác bếp dùng cho cả một năm. Rượu, ngô ủ bằng men hồng mi được coi là “mỹ tửu” với vị thơm nồng đặc trưng, cao độ mà không đau đầu, rượu hồng mi được phần lớn khách hàng ưa chuộng.

Hoa hồng mi sau khi thu hái - ảnh internet

Rượu hồng mi có tên gọi khác là rượu, ngô Bắc Hà hay rượu, ngô Bản Phố. Rượu Hồng mi thường được nấu trong huyện Bắc Hà – đặc biệt là Bản Phố. Bản Phố hiện nay đã xây dựng cho mình thương hiệu rư.ợu ngô Bản Phố khá nổi tiếng, nhưng trước cơn bão thương mại của thị trường, đã có không ít rượu giả làm nhái thương hiệu loại rượu này.


Làm men hồng mi - ảnh internet

Rượu n.gô Bắc Hà, rượu n.gô Bản Phố được đồng bào địu xuống chợ bán thành dãy vào cuối tuần. Cứ vào thứ 7 – chủ nhật, người dân đi chợ và khách du lịch thập phương đi chợ mua đồ và rượu, tạo thành một nét văn hóa đẹp của phiên chợ vùng cao nơi đây. Khi thời tiết vào đầu đông, khí hậu bắt đầu lạnh, ngồi nhâm nhi chén rượu ,ngô trong lòng thật ấm áp.

Trước đây, khi mà điều kiện kinh tế chưa có, các HTX chưa được thành lập, mọi người vẫn chưa chú trọng đầu tư thì rượu ở đây vẫn còn nấu theo phương pháp thủ công truyền thống, mất rất nhiều thời gian và công sức, chất lượng rượu từ đó cũng bị hạn chế.

Nhận thấy tiềm năng kinh tế và du lịch của rượu n.gô Bắc Hà đem lại, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai nói chung, huyện Bắc Hà nói riêng đã lập thành Hợp Tác Xã nấu rư.ợu ngô Bản Phố.  Với mong muốn vừa muốn lưu giữ nghề nấu rượu truyền thống vừa muốn nâng tầm giá trị rượu của địa phương, chính quyền địa phương cũng đã đẩy mạnh khuyến khích người dân thay đổi cách nấu rượu theo phương pháp hiện đại bằng hệ thống nồi chưng cất rượu, xử lý lọc độc tố trong rượu (máy lọc rượu), để đạt được hiệu quả kinh tế cao hơn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo đúng quy định của nhà nước.

Bộ thiết bị chưng cất rượu - KAG 

Theo như, HTX rượ.u ngô Bản Phố việc nấu rượu bằng điện giúp cơ sở tiết kiệm 30% sản lượng điện so với hệ thống bình thường bởi có thể tận dụng nước nóng sau khi nấu rượu để nấu cơm, có thể áp dụng đôi với những cơ sở quy mô vừa và nhỏ, lại đảm bảo sạch sẽ khu vực sản xuất. Yếu tố VSATTP và sức khỏe của người tiêu dùng là quan trọng, và đây cũng là tiền đề giúp các hộ gia đình, cơ sở sản xuất rượu thuận lợi được nhà nước cấp giấy phép kinh doanh, giấy phép ******, bán lẻ rượu ra thị trường. Rượu ng.ô sử dụng men hồng mi, rượu sau khi được xử lý qua máy lóc rượu, rượu của HTX được bà con khen ngon hơn, chuộng hơn, doanh thu cũng được tăng lên từ đó.

KAG Việt Nam rất vui khi có thể cùng các bạn hiện thực hóa giấc mơ phát triển thương hiệu rượu ngày càng phát triển, điển hình như mô hình sản xuất, kinh doanh rượu n.gô Bắc Hà. Với những đánh giá tốt từ khách hàng chúng tôi tin rằng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm, chia sẻ những kinh nghiệm tốt nhất về sản xuất kinh doanh rượu.

Mọi thắc mắc về hệ thống máy móc, thiết bị chưng cất rượu hoặc tìm hiểu quy trình sản xuất rượu sạch xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline/zalo: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmai.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16114238
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/11/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn