Hướng Dẫn Chọn Dung Tích Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Phù Hợp

2 triệu

6/7A Phạm Văn Sáng, Ấp 2, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh

Để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng, dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời hiện nay được sản xuất vô cùng đa dạng. Chính vì sự phong phú đó, nhiều hộ gia đình khi muốn lắp đặt thiết bị này lại không biết nên chọn dung tích bao nhiêu. Hiểu được điều này, hôm nay Vitosa sẽ hướng dẫn bạn cách chọn dung tích máy nước nóng năng lượng mặt trời phù hợp với gia đình mình nhé! 

Hướng dẫn chọn dung tích máy nước nóng năng lượng mặt trời
Hướng dẫn chọn dung tích máy nước nóng năng lượng mặt trời

Chọn dung tích máy nước nóng năng lượng mặt trời theo nhu cầu

Dung tích phù hợp không chỉ giúp máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động bền bỉ, mà còn giúp gia đình bạn tiết kiệm được khoảng lớn chi phí hàng tháng. Tùy theo nhu cầu sử dụng nước nóng mà gia đình bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Cụ thể như sau:

Với những tập thể có khoảng 4 thành viên trở xuống

Nếu gia đình bạn có khoảng 4 thành viên, bạn nên chọn mua loại máy nước nóng năng lượng mặt trời từ 120L đến 150L. Đây là lượng nước vừa đủ và đảm bảo đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu của từng người. 

Hiện nay, 150L là dung tích phổ biến và được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhất. Đây là mức dung tích rất phù hợp cho những gia đình gồm 2 vợ chồng và 2 con nhỏ. Nói cách khác, máy nước nóng năng lượng mặt 150L trời khá thích hợp với phần đông những gia đình Việt Nam.   

Dung tích 150L phù hợp với gia đình gồm 2 vợ chồng và 2 con nhỏ
Dung tích 150L phù hợp với gia đình gồm 2 vợ chồng và 2 con nhỏ

 

Xem thêm: Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời

Tuy nhiên, để tránh trường hợp thiếu hụt nước, nhiều gia đình với khoảng 4 thành viên vẫn mạnh dạn chọn cho mình dung tích 180L. Chi phí cho một chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời 180L không cao hơn 180L là mấy. Người tiêu dùng lại có thể hoàn toàn yên tâm, không lo thiếu nước nóng vào những ngày trời trở lạnh và nhu cầu sử dụng nước nóng tăng cao. 

Với những tập thể có 5 – 10 thành viên

Dung tích trong khoảng từ 180L đến 200L sẽ phù hợp cho những gia đình có 5 – 6 thành viên. Nếu nhu cầu sử dụng nước nóng của mỗi người không cao, dung tích 180L sẽ là lựa chọn phù hợp cho gia đình bạn. Lượng nước này dự tính đủ cho nhu cầu tắm rửa và vệ sinh hàng ngày của mỗi người.

Dung tích 180L khá đủ cho nhu cầu tắm rửa và vệ sinh hàng ngày cho 5 - 6 người
Dung tích 180L khá đủ cho nhu cầu tắm rửa và vệ sinh hàng ngày cho 5 – 6 người

 

Xem thêm: Phụ kiện máy nước nóng năng lượng mặt trời

Tương tự như trên, nếu nhu cầu tiêu thụ không quá cao, những gia đình có trên 7 – 8 thành viên nên chọn mua dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời dung tích 200L – 300L. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết là yếu tố khó có thể đoán biết trước được. Và, yếu tố này liên quan khá mật thiết đến nhu cầu sử dụng nước nóng của gia đình bạn. Do đó, chúng tôi vẫn khuyến khích bạn lựa chọn những dòng máy có dung tích lớn hơn một chút để đảm bảo đủ lượng nước sử dụng.      

Với những tập thể có nhiều hơn 10 người  

Với những hộ gia đình hoặc tập thể đông hơn như cơ quan, nhà nghỉ, khách sạn… bạn nên chọn mua máy nước nóng năng lượng mặt trời từ 300L đến 500L. 

Dung tích 240L – 300L khá phổ biến cho những gia đình đông con cháu, có nhiều thế hệ sống cùng nhau. Đồng thời, dung tích này cũng phù hợp cho những cơ sở kinh doanh với quy mô nhỏ. Lượng nước kể trên dự tính đủ cho những sinh hoạt cần thiết trong ngày của mỗi thành viên. 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời công nghiệp
Máy nước nóng năng lượng mặt trời công nghiệp

Trái lại, với những cơ sở kinh doanh quy mô lớn, bạn nên cân nhắc lựa chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời lớn hơn. Cụ thể, chúng tôi gợi ý bạn nên chọn dòng máy có dung tích 500L. Ngoài ra, nếu nhận thấy nhu cầu sử dụng nước nóng quá cao, tốt hơn hết doanh nghiệp bạn nên chọn mua loại máy nước nóng năng lượng mặt trời công nghiệp

Chọn dung tích máy nước nóng năng lượng mặt trời theo khu vực lắp đặt

Bên cạnh nhu cầu sử dụng, vị trí lắp đặt cũng là cơ sở để bạn lựa chọn dung tích của máy. Nếu khu vực nơi bạn dự định lắp đặt có diện tích rộng rãi với địa hình bằng phẳng, bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn. Lúc này, “bài toán” chọn dung tích máy nước nóng năng thái dương năng sẽ lại quay về yếu tố nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, với những nơi có diện tích nhỏ hoặc địa hình kém bằng phẳng, bạn nên ưu tiên chọn những dòng máy có dung tích nhỏ hơn. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho gia đình bạn trong suốt thời gian sử dụng. 

Vị trí lắp đặt cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn dung tích máy nước nóng năng lượng mặt trời
Vị trí lắp đặt cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn dung tích máy nước nóng năng lượng mặt trời

 

Xem thêm: Máy nước nóng năng lượng mặt trời

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc kỹ càng về vị trí lắp đặt máy. Nơi này cần đáp ứng được yêu cầu cơ bản đó là tiếp xúc tốt với ánh nắng mặt trời. Bởi nếu không hấp thụ đủ ánh sáng, máy sẽ không thể hoạt động tốt để tạo ra nước nóng. Trong trường hợp bạn không thể tìm được khu vực nhiều ánh sáng để lắp đặt, bạn có thể sử dụng kèm thêm bộ chuyển hóa nhiệt để giải quyết vấn đề này. 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đến bạn nguồn thông tin hữu ích cho việc lựa chọn dung tích máy nước nóng năng lượng mặt trời. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên chọn mua loại dung tích nào, hãy liên hệ với Vitosa qua hotline: 090 304 7866 để được tư vấn kỹ càng hơn nhé! 

Bình luận

HẾT HẠN

0286 255 7557
Mã số : 16502633
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/02/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn