Uống Trà Nhiều Có Tốt Không, Cùng Tìm Hiểu Ngay Thông Tin Này

100.000

Hà Nội

Mặc dù nhiều nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của thức uống này nhưng nếu uống quá nhiều trà mỗi ngày (hơn 3 – 4 tách, tương đương 710 – 950ml) có nguy cơ gặp phải những tác hại của trà, ảnh hưởng không ít tới sức khỏe. Sau đây là những tác hại khi lạm dụng trà quá nhiều

Giảm khả năng hấp thụ sắt

Trà là nguồn cung cấp tanin dồi dào. Đây là hoạt chất có thể tương tác với sắt trong một vài loại thực phẩm, cản trở cơ thể hấp thụ khoáng chất này. Vì thế, tình trạng thiếu sắt sẽ xảy ra, kèm với hiện tượng thiếu hồng cầu.

Tăng sự lo lắng, bồn chồn và căng thẳng

Giống như cà phê, lá trà cũng có nhiều caffeine. Tiêu thụ lượng lớn caffeine có nguy cơ gây ra cảm giác lo lắng, căng thẳng hoặc bồn chồn. Theo nghiên cứu, trà đen có chứa nhiều caffeine hơn trà xanh. Ngoài ra, lá trà ngâm càng lâu thì lượng caffein tiết ra càng nhiều.

Khó ngủ: tác dụng phụ điển hình của uống trà nhiều

Lượng caffeine nhiềutrong trà là nguyên nhân làm gián đoạn chu kỳ ngủ – thức của một người. Điều này là do caffeine ức chế sản xuất melanin, một loại hormone giữa vai trò quyết định chất lượng giấc ngủ.

Buồn nôn

Một vài hợp chất trong trà có thể gây buồn nôn, đặc biệt là khi uống lượng lớn hoặc khi uống trà lúc đói. Đặc biệt hơn, chất tanin trong lá chè có thể kích thích các mô tiêu hóa, từ đó dẫn tới các triệu chứng khó chịu như: buồn nôn, đau dạ dày, cồn cào ruột,…

Dễ gây ra ợ nóng

Ợ chua là một tác dụng phụ của quá nhiều caffeine. Ngoài ra, hoạt chất này còn làm cho những triệu chứng trào ngược axit dạ dày tồi tệ hơn, bằng cách làm cho cơ vòng ngăn cách dạ dày và thực quản giãn ra, cho phép dịch dạ dày chảy ngược trở lại dễ hơn lên thực quản. Ngoài ra, một số nhà nghiên cứu cũng phát hiện caffeine có thể làm tăng nồng độ axit trong dịch dạ dày.

Biến chứng thai kỳ

Theo một số bác sĩ sản khoa, thói quen uống trà hoặc những loại đồ uống tương tự có hàm lượng cafein nhiều rất dễ làm tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ, ví dụ như: sẩy thai hoặc giảm cân sau sinh.

Đau đầu

Trên thực tế, trong một vài trường hợp, đôi khi tiêu thụ caffeine lượng vừa phải có thể giúp giảm một số loại đau đầu. Tuy nhiên, lạm dụng cách này trong thời gian dài sẽ làm phản tác dụng. Theo một số kết quả nghiên cứu, cơ thể liên tục hấp thụ quá nhiều chất này là yếu tố nguy cơ phát triển chứng đau đầu mãn tính.

Chóng mặt

So với đau đầu, chóng mặt ít phổ biến hơn khi uống trà. Tuy nhiên, triệu chứng này vẫn được coi là vấn để cần quan tâm. Ngoài ra, có thể bị chóng mặt nếu uống khoảng 1,4 – 2,8 lít trà hằng ngày, tùy thuộc vào độ nhạy cảm với caffeine.

Uống trà nhiều dễ nghiện caffeine

Caffeine được xem là chất kích thích có khả năng gây nghiện. Do đó, nếu có thói quen uống trà hoặc bất cứ loại thức uống tương tự nào khác sẽ dễ phụ thuộc vào hoạt chất này.

Xem những loại trà hoa tốt cho sức khỏe TẠI  ĐÂY

Bình luận

HẾT HẠN

0376 202 434
Mã số : 16852467
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/10/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn