Xét Nghiệm Hiv Tại Phòng Khám Đa Khoa Phương Nam

Liên hệ

81 Phan Đình Phùng, P.1, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Xét nghiệm HIV bằng test nhanh

Virus HIV là virus gây suy giảm miễn dịch ở người, nguyên nhân gây ra căn bệnh thế kỉ AIDS. Xét nghiệm là cách duy nhất để kiểm tra xem bệnh nhân có nhiễm HIV hay không. Mời bạn cùng Phòng khám Đa khoa Phương Nam tìm hiểu về xét nghiệm HIV bằng test nhanh và kết quả của phương pháp này có độ chính xác là bao nhiêu.

* Các mốc xét nghiệm cần làm:

Không nhớ chính xác tiếp xác nguy cơ bao lâu: HIV combo và HIV test nhanh

Tiếp xúc nguy cơ sau 21 ngày: HIV Combo

Tiếp xúc nguy cơ 3 tháng: HIV tets nhanh

Tiếp xúc nguy cơ 6 tháng: HIV test nhanh

Sau 6 tháng sẽ cho kết luận 100%

* Phương pháp test nhanh HIV Ag/Ab là gì: 

Phương pháp test nhanh HIV Ag/Ab được coi là phương pháp sàng lọc bệnh nhân HIV. Việc xét nghiệm HIV chuyên sâu khá tốn kém nhưng đôi lúc kết quả thu được vẫn không thể khẳng định chắc chắn bản thân có nhiễm HIV hay không. Vì vậy trước khi tiến hành các xét nghiệm chuyên sâu, bệnh nhân nghi ngờ bị HIV sẽ được làm test nhanh HIV Ag/Ab.

Test nhanh HIV Ag/AB có thể thực hiện sớm nhất  từ tuần thứ 3 trở đi kể từ thời điêm nghi ngờ nhiễm HIV. Phương pháp này cho phép tìm kháng nguyên p24 của virus HIV và kháng thể kháng virus HIV. Test nhanh HIV Ag/ab combo do công ty Abbott phát triển và được nhiều nước tại châu Âu ứng dụng vào các cơ sở y tế từ năm 2004. Ưu điểm của phương pháp này là giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và thu được kết quả cao.

* Ý nghĩa của việc xét nghiệm HIV Ag/Ab combo

Phương pháp test nhanh HIV Ag/Ab combo cho phép tìm cả kháng thể virus nên nó vượt trội hơn các xét nghiệm máu thông thường. Nếu kết quả test nhanh cho ra âm tính sau ít nhất 3 tuần kể từ ngày nghi ngờ nhiễm bệnh thì bạn có thể yên tâm. Vì phương pháp này cho kết quả chính xác lên đến 90%. Test nhanh Ag/Ab có đặc điểm là độ nhạy cao nhưng độ đặc hiệu thấp.

Nếu kết quả cho ra dương tính thì bạn sẽ được thực hiện thêm các xét nghiệm chuyên sâu để xác định mình có thực sự bị HIV hay không.

* Các khoảng thời gian kiểm tra virus HIV:

Trong thời gian 3 tuần kể từ khi có hành vi phát sinh nguy cơ lây nhiễm HIV: Thực hiện xét nghiệm máu HIV Ag/Ab, phát hiện cả kháng nguyên lẫn kháng thể một cách chính xác.

Trong khoảng thời gian 12 tuần sau khi có hành vi phát sinh nguy cơ lây nhiễm virus : thực hiện xét nghiệm HIV Ag/Ab combo, xét nghiệm HIV/ Anti HIV để phát hiện kháng thể virus HIV một cách chính xác tuyệt đối. Nếu kết quả âm tính thì khả năng có virus HIV là chắc chắn không có hoặc rất thấp. Tỉ lệ chẩn đoán sai là 1/10.000 ca.

Trong khoảng thời gian 6 tháng (24 tuần) sau khi có hành vi phát sinh nguy cơ lây nhiễm virus, cần thực hiện tiếp xét nghiệm lần cuối để xác định chính xác khả năng nhiễm virus. Kết quả sau 6 tháng là kết quả chắc chắn 100%.

* Xét nghiệm HIV bằng test nhanh Ag/Ab tại Đà Lạt

Sự ra đời của các loại test nhanh, cụ thể là test nhanh HIV Ag/Ab combo làm cho việc xét nghiệm HIV trở nên đơn giản và tiết kiệm. HIV tuy đáng sợ nhưng chúng ta cần dũng cảm đối mặt với nó, tìm hiểu về nó để phòng tránh, ngăn ngừa lây nhiễm cho cộng đồng.

Phòng khám Đa khoa Phương Nam thực hiện test nhanh Ag/Ab cho ra kết quả sau 1 tiếng. Bằng việc thực hiện test nhanh này, bạn có thể biết được mình có mắc HIV hay không.

  >>>>Xem thêm: https://phuongnamhospital.com/xet-nghiem/phong-kham-xet-nghiem-hiv-o-da-lat-o-dau-uy-tin/

          Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ theo Hotline: 1900 63 36 98, hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ: Số 81 – Phan Đình Phùng, TP. Đà Lạt, Đa khoa Phương Nam sẽ hỗ trợ tốt nhất chi bạn.

          

 

Bình luận

HẾT HẠN

1900 633 698
Mã số : 16070912
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/09/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn