Đặc Điểm Của Nước Thải Ngành Công Nghiệp

Liên hệ

Số 24, Nguyễn Lân, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội 


Nước thải công nghiệp là nước thải sinh ra từ quá trình sản xuất của nhà máy, xí nghiệp có đặc tính ô nhiễm và nồng độ các chất có trong nước thải khác nhau phù thuộc vào loại hình công nghệp, dây chuyền và quy mô sản xuất. Do vậy việc thiết kế giải pháp và công nghệ xử lý nước thải phải linh động và phù hợp với thực tế. Vậy nước thải công nghiệp có những thành phần nào, tác hại của nước thải công nghiệp tới con người và môi trường ra sao, hãy cùng SCV tìm hiểu nhé: 

1.  Hàm lượng chất rắn lơ lửng cao

 

Chất rắn lơ lửng có trong nước thải phụ thuộc vào quá trình sản xuất và loại hình sản xuất của nhà xưởng. Hàm lượng chất rắn lơ lửng trong nước cao gây nên cảm quan không tốt cho nhiều mục đích sử dụng, ví dụ như làm giảm khả năng truyền ánh sáng trong nước và gây cản trở cho quá trình quang hợp, gây cạn kiệt tầng ôxi trong nước nên ảnh hưởng đến đời sống của các loài thuỷ sinh. Chất rắn lơ lửng có thể làm tắc nghẽn mang cá, cản trở sự hô hấp dẫn tới làm giảm khả năng sinh trưởng của cá, ngăn cản sự phát triển của trứng và ấu trùng. 

1. Các chỉ tiêu trong nước thải biên thiên liên tục

 Các chỉ tiêu của nước thải gồm có chỉ tiêu về vật lý, về hóa học và sinh học. Trong đó chỉ tiêu về vật lý là chỉ tiêu về nhiệt độ, độ đục, mùi vị có thể thay đổi tùy thuộc và môi trường xung quanh và tính chất của từng loại nước thải, vì vậy nên chỉ tiêu sẽ biến đổi liên tục. 





3. Chứa hàm lượng các kim loại nặng trong nước cao

 

 Hàm lượng kim loại nặng như Chì (Pb), Nitơ (Ni), Đồng (Cu),… có trong nước thải cũng tùy thuộc vào tính chất của của từng loại nước thải, trong đó có một số loại có hàm lượng độc tố rất cao và khó xử lý. Thường có trong nước thải của những ngành đặc biệt là nước thải của ngành công nghiệp giao thông vận tải, sản xuất kim loại, xây dựng,… Nếu như không xử lý được hàm lượng kim loại nặng có trong nước thải mà thải ra ngoài môi trường thì sẽ gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trong đến môi trường. 



4. Chứa hàm lượng hữu cơ cao đặc biệt chỉ tiêu về tổng Nito, BOD, COD

Những thông số này là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường chính và hàm lượng cũng thay đổi tùy thuộc vào môi trường, loại hình sản xuất của doanh nghiệp. Đây là những thành phần dễ phân hủy, gây mùi hôi thối, phát sinh khí độc, làm sụt giảm lượng ôxy hòa tan trong nước và đặc biệt nếu không được xử lý khi thải ra nguồn tiếp nhận sẽ gây ô nhiễm môi trường, gây phì dưỡng hệ sinh thái, làm ảnh hưởng đến cây trồng và là nguồn dinh dưỡng quan trọng để các vi khuẩn gây hại phát triển 

Như chúng ta đã biết, nước thải công nghiệp là một trong những loại nước thải nguy hiểm và phức tạp. Nếu rác công nghiệp được thải ra ngoài môi trường mà chưa qua xử lý sẽ gây ra ô nhiễm môi trường nặng và để lại những hậu quả vô cùng lớn. 

SCV là một đơn vị uy tín hàng đầu trong việc cung cấp hệ thống xử nước thải ngành công nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ them thong tin chi tiết nhé: 


----------------------------- 


Công ty TNHH SC Việt Nam 

Hotline: 0903.25.93.93 

Email:
 cskh@spacecooling.com.vn 

Website: www.spacecooling.com.vn 

Miền Bắc: Số 24, Nguyễn Lân, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội 

Miền Trung: Số 2, Hoàng Đạo Thúy, Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng 

Miền Nam: Căn hộ số A8-02, tầng 12A chung cư Opal Riverside, đường số 10 phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP HCM


Bình luận

HẾT HẠN

0399 095 728
Mã số : 15625879
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/06/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn