Stainless Steel Là Gì

10.000

154/12 Nguyễn Trọng Tuyển, P. 8, Phú Nhuận, Tp.hcm

Chắc hẳn không phải ai cũng biết rõ stainless Steel là gì. Trên thực tế, đây chính là một trong những loại chất liệu được dùng khá phổ biến với nhiều công dụng tuyệt vời. Chúng có khả năng chịu va đập tốt, độ bền rất lớn và chống rỉ sét. Để hiểu rõ hơn về nguồn gốc xuất xứ cũng nhưng những ứng dụng tuyệt vời mà stainless steel có thể mang lại, bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

1. Stainless Steel

Đầu tiên hãy cùng làm rõ Stainless là gì?  steel là gì? Chắc hẳn chúng ta đều không cảm thấy xa lạ với chất liệu inox hay thép không gỉ trong đời sống hàng ngày. Đây chính là những tên gọi khác của Stainless steel.

Chất liệu này được tạo nên từ một hợp kim sắt chứa lượng chất Crom tạo nên trên bên mặt thép một lớp màng oxit mỏng. Nhờ đó mà có khả năng chống lại sự ăn mòn từ các yếu tố ở bên ngoài. Nếu tỷ lệ crom trong stainless steel càng tăng thì khả năng ngăn chặn ăn mòn càng cao. Nhờ điều này mà

Bên cạnh đó inox còn chứa các thành phần khác như carbon, niken, mangan, molipden… Theo đó giúp tăng tính chống mài mòn và bổ sung thêm một số khả năng đặc biệt khác.

stainless là gì

2. Ai đã tạo ra Stainless Steel?

Để rõ hơn về stainless steel là gì, chúng ta hãy tìm hiểu về nguồn gốc hình thành của chất liệu này. Đối với một số loại quý hiếm như: kim cương, vàng bạc, bạch kim… thì hầu hết những kim loại có độ bền không co. Khi tiếp xúc với môi trường độ ẩm cao bên ngoài dễ bị hiện tượng gỉ sét. Chính vì lẽ đó đã thúc đẩy các nhà luyện kim tiến hành nghiên cứu, tìm kiếm những chất liệu có tính ứng dụng cao.

Vào năm 1821, Pierre Berthier – nhà luyện kim người Pháp đã tạo ra hợp kim chống ăn mòn Sắt – Crom để sản xuất dụng cụ y tế. Clark và Woods là hai nhà khoa học người Anh tạo ra hợp kim thép không gỉ và nhận bằng sáng chế năm 1872.

Với nền công nghệ phát triển như ngày nay, hàng loạt những loại Stainless Steel khác nhau đã ra đời. Dựa trên những điểm mạnh riêng, mỗi loại được ứng dụng vào đa dạng lĩnh vực đời sống hàng ngày như: thiết bị y tế, đồ dân dụng,..

Bình luận

HẾT HẠN

0943 367 939
Mã số : 16327909
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/07/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn