Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Sửa Chữa Xe Ô Tô Cơ Bản Tại Bình Dương

Liên hệ

Bình Dương

Đào tạo sửa chữa ô tô là cần thiết trong Xã Hội ngày nay, theo số liệu vừa được chia sẻ tại một hội thảo về ATGT vừa được tổ chức tại Hà Nội đã cho thấy, nhu cầu mua và sử dụng ô tô tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao. Ở các thành phố lớn, tỷ lệ tăng trưởng ô tô đã vượt qua tỷ lệ tăng của xe máy. Cụ thể, tại các đô thị, ô tô tăng trưởng ở mức 15%/năm còn xe máy có mức tăng 10%/năm (số liệu được đại diện Ủy ban ATGTQG nêu). Đây rõ ràng là tín hiệu tích cực cho việc học sửa chữa ô tô khi mà xu hướng người dùng ngày một gia  tăng, vì vậy nhu cầu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô vì thế mà tăng theo.

 

Đào tạo sửa chữa ô tô tại Dạy nghề số 1

 

Nhiệm vụ chính trong việc đào tạo sửa chữa ô tô tại Đại Việt Phát:

1. Kiểm tra

Kiểm tra định kỳ trên các bộ phận và hệ thống từ các phương tiện khác nhau được thực hiện để xác nhận rằng chúng đang hoạt động tốt. Các cuộc kiểm tra này rất quan trọng, bởi vì khi các nhiệm vụ nhỏ không bị phát hiện, chúng có thể là sự tiềm ẩn cho các sửa chữa lớn hoặc thậm chí là các mối nguy hiểm.

Từ hệ thống phanh đến hệ thống làm mát đến đèn chiếu sáng, có một loạt các thành phần phải được kiểm tra và thử nghiệm. Một số kiểm tra có thể được thực hiện một cách trực quan, nhưng chúng cũng thường yêu cầu thợ sửa ô tô lưu ý về mùi hoặc âm thanh mà một chiếc xe đang tạo ra. Ngoài ra, thiết bị điện tử phức tạp được sử dụng để kiểm tra hệ thống điện và máy tính.

Tùy thuộc vào kết quả của các cuộc kiểm tra này, các bước kiểm tra có thể được yêu cầu để thay thế các bộ phận bị mòn, nạp chất lỏng thấp hoặc xử lý các vấn đề khác.

2. Bảo trì

Ngoài việc kiểm tra định kỳ, các nhiệm vụ bảo trì là phổ biến để giúp đảm bảo rằng các phương tiện đang chạy với hiệu quả tối ưu và thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.

Công việc này có thể bao gồm thay dầu, bôi trơn và xoay lốp, cũng như truyền chất lỏng hoặc xả nước làm mát. Bảo dưỡng xe có thể từ nhanh chóng và đơn giản đến liên quan và tốn thời gian, nhưng nó luôn là một khía cạnh quan trọng của công việc.

Trong quá khứ, “tinh chỉnh” là một nhiệm vụ bảo trì quan trọng sẽ nằm trong phần này. Tuy nhiên, khi ngành công nghiệp ô tô tiếp tục chuyển hướng sang các phương tiện được điều khiển bởi các hệ thống máy tính phức tạp, những điều chỉnh này về cơ bản trở nên không cần thiết. Các cảm biến trong toàn bộ chiếc xe giờ đây có thể giám sát hầu như tất cả các hệ thống và bộ phận và cho biết khi nào có vấn đề cần chú ý.

Điều này dẫn đến phần tiếp theo, đó là nơi một thợ cơ khí ô tô có thể dành phần lớn thời gian của mình.

3. Khắc phục sự cố và sửa chữa

Để thực hiện công việc đầy thách thức và thường phức tạp này, các thợ sửa chữa ô tô phải biết các phương tiện, bao gồm cả các bộ phận và hệ thống riêng lẻ của họ trong và ngoài. Họ phải làm quen với thiết bị chẩn đoán trên máy vi tính và chuẩn bị khắc phục sự cố bằng tay bất kỳ vấn đề nào. Điều này có thể bao gồm kiểm tra lái xe, kiểm tra trực quan khu vực nghi ngờ có sự cố và thực hiện các phương pháp điều tra khác.

Sau khi hiểu được vấn đề, thợ sửa ô tô phải giải thích cho chủ xe và ước tính thời gian và chi phí sửa chữa. Họ phải đảm bảo rằng các bộ phận cần thiết có trong tay và sau đó, thực hiện công việc. Việc sửa chữa có thể bao gồm từ thay đổi một bộ phận nhỏ (như dây đai hoặc ống) đến thay thế hoặc xây dựng lại toàn bộ động cơ hoặc hệ truyền động.

Một số thợ sửa ô tô thậm chí sẽ chuyên về một bộ phận hoặc hệ thống xe cụ thể, có thể cho phép họ có được trình độ chuyên môn cao trong một lĩnh vực sửa chữa nhất định.

Các vấn đề phổ biến có thể bao gồm:

  • Phanh
  • Bôi trơn
  • Truyền
  • Hệ thống ống xả
  • Hệ thống điều hòa
  • Động cơ hiệu suất cao
  • Phục hồi
  • Hệ thống lái
  • Lốp và bánh xe
  • Hệ thống nhiên liệu thay thế
Nội dung đào tạo sửa chữa ô tô tại Dạy nghề số 1

Học viên cần loại hình đào tạo sửa chữa ô tô nào?

Nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm các thợ cơ khí ô tô hoặc kỹ thuật viên có chứng chỉ, bằng tốt nghiệp hoặc bằng cấp liên kết từ một trường được công nhận.

Thông thường, các chương trình công nghệ ô tô bao gồm cả đào tạo thực hành và đào tạo lý thuyết để cung cấp cho học viên các kỹ năng thực tế và hiểu biết cần thiết để làm việc. Các chi tiết của các nhà sản xuất khác nhau thường được bảo hiểm, cùng với thực hành cửa hàng, an toàn, và nhiều hơn nữa.

 

Trường Đào Tạo Nghề Kỹ Thuật Công Nghề Hitech

Địa chỉ: Số 196, Đường Đx 033, Khu phố 1, Phường Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

CN 1: Số 22, Lê Duẩn, An Phước, Long Thành, Đồng Nai.
CN2: Thửa đất 226, Xã Phước Bình, Long Thành, Đồng Nai.
CN3: 192, Đường D3&D4, KCN Tân Bình, Hồ Chí Minh. 

Hoặc đào tạo tại địa chỉ quý doanh nghiệp

Ưu thế khi học tại trung tâm:

1. Thời gian: linh động trong công việc và trong gia đình.

2. Chi phí không phát sinh.

3. Mỗi bạn vận hành 1 xe nâng không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

4. Được học trên nhiều loại xe, các bạn sẽ thấy tự tin khi xin việc vì mỗi doanh nghiệp tuỳ thuộc vào đặc thù riêng mà sử dụng loại xe nâng khác nhau.

5. Được vận hành thành thạo giúp các bạn đạt được kết quả phỏng vấn cao từ 80% đến 95%.

6. Được giáo viên chuyên ngành và nghiên cứu chuyên sâu về kỹ thuật chuyên ngành thiết bị. Được đào tạo chuyên môn về An toàn lao động đối với các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt.

- Hồ sơ tham gia đăng ký học nghề:

1. Hồ sơ từ nhà trường (cấp phát miễn phí).

2. Hình 3 x 4 (6 tấm).

3. Chứng minh nhân dân (phô tô).

4. Sơ yếu lý lịch.

5. Giấy khám sức khoẻ.

Thông tin nhận hồ sơ và tư vấn tuyển sinh:

Di động: 0776 131 803

E_Mail:phi.daivietphat@gmail.com

 


 

Bình luận

HẾT HẠN

0776 131 803
Mã số : 15776160
Địa điểm : Bình Dương
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/10/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn