Seo Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Seo Trong Thương Mại Điện Tử

Liên hệ

An Giang

Chắc hẳn là bạn đã nghe đến khái niệm về SEO website và chính điều đó đã đưa bạn đến bài viết này để tìm hiểu về SEO là gì? Làm sao để tăng thứ hạng web trên các công cụ tìm kiếm? Nếu chính xác bạn đang tìm hiểu về những vấn đề này thì hãy tiếp tục đọc phần chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Seo là gì

Seo là gì? Seo là chữ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm. Ở Việt Nam hiện nay khi nhắc đến seo thì mặc nhiên hiểu đó là seo google. Vì phần lớn người dùng internet đều sử dụng google để tìm kiếm thông tin. Những người sử dụng google để tìm kiếm tin tức hoặc mua hàng thường có thói quen chỉ click vào những trang web nằm trong top 10 tìm kiếm, còn lại thì họ ít khi click qua trang hai, trang ba để tham khảo những trang web khác. Do đó, để thu hút người dùng, khách hàng truy cập trang web của mình thì các doanh nghiệp phải seo website lên top google, đó là lý do mà nhu cầu thuê dịch vụ seo tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Tầm quan trọng của seo trong thương mại điện tử

     ♦ Tăng thứ hạng website, tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Hiện tại có khá nhiều kênh marketing online, chẳng hạn như quảng cáo facebook, quảng cáo zalo, quảng cáo trên các tờ báo điện tử,… Nhưng các doanh nghiệp, công ty vẫn chú trọng rất nhiều vào seo website và xem nó như là một kênh marketing chủ lực. Hiện tại seo ở Việt Nam vô cùng cạnh tranh, nhất là đối với lĩnh vực thương mại điện tử, thì độ khó seo rất lớn, đặc biệt là các ngành nghề như thiết kế website, kinh doanh bất động sản, thiết kế logo, bán quần áo, bán mỹ phẩm, điện thoại, máy tính,...

vietnhan.co

Như đã nói ở trên, khi khách hàng vào google tìm kiếm để mua hàng thì họ thường có xu hướng click vào một trong 10 kết quả đầu tiên. Do đó nếu seo website lên top google thì cơ hội tiếp cận khách hàng rất cao, khả năng phát sinh đơn hàng lớn vì khách hàng sau khi tìm kiếm thường sẽ mua hàng luôn, điều đó làm tăng doanh thu của doanh nghiệp. Có thể xem seo chính là hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả, vì nó mang lại chuyển đổi, đó là khách sẽ mua hàng.

     ♦ Nâng cao uy tín thương hiệu

Một lợi ích khác khi seo website chính là nâng cao uy tín thương hiệu trên mạng internet. Ví dụ bạn kinh doanh lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp. Điều đầu tiên là thiết kế website thẩm mỹ viện kế đến là thực hiện seo trang web lên top. Khi khách hàng lên google search các thông tin về kinh nghiệm làm đẹp, bí quyết làm đẹp, đại chỉ làm đẹp uy tín,… Kết quả là trang web của bạn luôn nằm trong top đầu tìm kiếm, khi đó khách hàng sẽ đánh giá thương hiệu của bạn thực sự uy tín, là một công ty lớn. Ngoài ra, các đối tác làm ăn khi lên google search thử về ngành nghề của bạn, kết quả cho thấy thương hiệu của bạn hiện trên trang nhất google, họ sẽ tin tưởng và hợp tác làm ăn với bạn.

Ngược lại nếu bạn quảng bá offline rầm rộ như phát tờ rơi, treo băng rôn, quảng cáo truyền thanh,… nhưng khi khách hàng lên mạng tìm kiếm sản phẩm của bạn thì lại không thấy trang web đâu, họ sẽ nghĩ rằng đây chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi. Vì một doanh nghiệp lớn tại sao khi tìm kiếm trên google lại không thấy. Như thế vừa mất uy tín, lại vừa mất khác hàng. 

Chính vì lẽ đó, seo đã trở thành một kênh marketing quan trọng, bất kỳ ai muốn thành công trong kinh doanh thương mại điện tử thì đều phải quan tâm đến việc seo trang web. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về seo, công ty Mona Media xin gửi đến bạn một quy trình seo website cơ bản. Tất nhiên đây chỉ là những nội dung tóm lược về seo, để seo một trang web lên top đầu google thì có nhiều việc phải làm.

Quy trình seo website

     ♦ Lên kế hoạch từ khóa

vietnhan.co

Công việc đầu tiên trong việc seo website là xác định chính xác mặt hàng kinh doanh, để từ đó lên kế hoạch từ khóa cần seo. Có 3 dạng từ khóa mà bạn cần quan tâm, thứ nhất là từ khóa thông tin, nó chỉ đơn thuần khách hàng search vào đọc tin tức. Lấy ví dụ nếu bạn kinh doanh mặt hàng điện thoại, mà cụ thể là iphone, thì từ khóa thông tin có thể là “iphone X”, khi khách hàng search từ khóa này đơn giản họ chỉ đọc các tin tức giới thiệu về iphone X

Dạng từ khóa thứ hai là từ khóa hướng dẫn, ví dụ “hướng dẫn cách sử dụng iphone X”, khách hàng search từ khóa này họ chỉ muốn tìm kiếm hướng dẫn sử dụng điện thoại iphone X, cách thức sử dụng iphone đúng chuẩn,.. 

Dạng từ khóa từ ba chính là từ khóa mua hàng, ví dụ “iphone X giá rẻ”, đến đây thì khách hàng đang tìm kiếm nơi nào bán iphone X giá rẻ để mua. Khi seo từ khóa này thì tỉ lệ chuyển đổi rất cao, vì khách hàng tìm kiếm để mua hàng chứ không phải tìm kiếm đế đọc tin tức hay xem hướng dẫn. Và từ khóa chính cần seo chính là những từ khóa dạng này.

     ♦ Tối ưu cấu trúc trang web

Một công việc rất phức tạp khi seo website đó là tối ưu cấu trúc trang web. Hiểu một cách đơn giản là bạn xây dựng cấu trúc trang web sao cho thân thiện với con bọ tìm kiếm của google, để google đọc vào là biết rằng trang web của bạn nói đến vấn đề gì. Điều quan trọng khi seo website là làm sao cho google hiểu được nội dung chính của trang web, trước khi bắt đầu seo các bài viết, sản phẩm khác. Công việc tối ưu cấu trúc trang web là công việc phức tạp, thường do các chuyên viên seo thực hiện.

     ♦ Tối ưu bài viết chuẩn seo

vietnhan.co

Sau khi tối ưu cấu trúc trang web thì công việc tiếp theo là viết bài chuẩn seo. Đây là công việc đòi hỏi nhiều kỹ thuật khéo léo. Vì khi viết bài giới thiệu sản phẩm, dịch vụ bạn phải đảm bảo hai yếu tố, thứ nhất là thân thiện đối với công cụ tìm kiếm google, để nó có thể xếp hạng bài viết của bạn. Thứ hai, chính là bài viết phải thân thiện với người đọc, khác hàng. Nếu bạn cố tình nhồi nhét từ khóa, spam lung tung, khách hàng sẽ rất rối mắt, và họ sẽ rời khỏi trang web của bạn ngay lập tức. Dù cho bạn đã seo nó lên top 10 tìm kiếm. Như vậy thì công sức seo như đổ bể, do đó phải kết hợp hài hòa khéo léo khi viết content vừa hướng đến phục vụ người đọc vừa hướng nội dung chuẩn seo google.

     ♦ Xây dựng site vệ tinh

Công việc tiếp theo khi seo website đó chính là xây dựng các site vệ tinh, bạn sẽ phải viết bài đi link để site vệ tinh có thứ hạng cao, khi đó mới dùng site vệ tinh trỏ link về trang web chính của mình. Nếu như trước đây thì việc xây dựng site vệ tinh chủ yếu bằng blog 2.0 thì hiện nay người ta thường xây dựng site vệ tinh bằng cách sử dụng PBN, một cách làm seo mới năm 2020. 

   ♦ Đa dạng hóa backlink

vietnhan.co

Đây là yêu cầu kỹ thuật cơ bản khi làm seo website, hiểu nôm na thì link chính là một phiếu bầu, không thể có chuyện từ một ref domain trỏ link về liên tục. Do đó bạn cần phải đi link từ nhiều nguồn, có thể các site social, blog 2.0, diễn đàn rao vặt, website khác,… 

Như vây chúng ta vừa tìm hiểu qua seo là gì, tầm quan trọng của seo trong kinh doanh thương mại điện tử, và quy trình seo website. Nếu bạn cần dịch vụ tổng thể bao gồm thiết kế website bán hàng và seo trang web thì hãy liên hệ với  công ty thiết kế website để được tư vấn miễn phí và cung cấp dịch vụ tốt nhất với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Công ty chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và làm việc với Quý khách hàng ở xa thông qua hệ thống trao đổi thông tin qua mạng Internet như: Email, Yahoo, Skype hoặc qua điện thoại. Trong trường hợp khách hàng cần tư vấn trực tiếp, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Vietnhan cũng sẽ đến tận nơi để hỗ trợ tư vấn cho Quý khách sử dụng dịch vụ một cách hiệu quả và thuận tiện nhất. Công ty Vietnhan luôn mong muốn mang đến cho Quý khách sự hài lòng nhất về các sản phẩm, dịch vụ mà công ty chúng tôi cung cấp. Xin cảm ơn và trân trọng kính chào!

Thiết Kế Website miền tây - Chiến Lược Marketing Online hoàn hảo cho doanh nghiệp. Vietnhan sẵn sàng đồng hành cùng bạn!!!

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM TIN HỌC VIỆT NHÂN

Địa chỉ :24 Nguyễn Văn Linh Mỹ Phước Long Xuyên An Giang
Điện thoại : 0911.048.571
Website : https://thietkewebsitemekong.com/

 

Bình luận

HẾT HẠN

0911 351 514
Mã số : 16205764
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/02/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn