Cửa Composite, Có Xứng Đáng Để Lựa Chọn

4 triệu

1/348 Kim Giang - Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nôi

Cửa composite: Sự kết hợp giữa gỗ và nhựa

 

Điều này thật sự không mới, vật liệu composite đã được hình thành từ những năm 1950 tại Mỹ trong ngành chế tạo tên lửa. Từ đó tới nay vật liệu composite đã phát triển không ngừng và tạo ra một cuộc cánh mạng trong các ngành công nghiệp. Có nhiều loại vật liệu compostie như vật liệu tổng hợp polyme, vật liệu tổng hợp cacbon – cacbon, vật liệu tổng hợp gốm, vật liệu tổng hợp kim loại, vật liệu tổng hợp tạp lai và gỗ nhựa tổng hợp. Trong bài viết này chúng ta sẽ chỉ quan tâm tới vật liệu gỗ nhựa được sử dụng sản xuất cửa gỗ nhựa.

 

Về cơ bản, loại nguyên liệu làm nên phôi cửa gỗ composite là bột gỗ (Wood Powder) và bột nhựa PVC (Poly Vinyl Clorua) cùng một số loại phụ gia khác, sau đó trộn đều rồi ép đùn dưới áp suất và nhiệt độ cao. Đó là sự giải thích cho câu hỏi cửa gỗ nhựa là gì.

 

Nói tới gỗ không ai là không biết tới các ưu điểm đặc thù. Gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao bởi màu sắc và đường vân đa dạng, tạo nên phong cách ấm cúng, cổ điển, sang trọng. Có nhiều loại gỗ quý hiếm còn tăng giá trị sau thời gian dài sử dụng. Gỗ tự nhiên nếu được xử lý tốt sẽ bền chắc với thời gian.

 

Tuy nhiên giá thành của gỗ tự nhiên không hề rẻ, lý do là bởi nguồn cung ngày càng khan hiếm và phần lớn được chế tác theo phương thức thủ công. Bên cạnh đó gỗ tự nhiên nếu không được xử lý kỹ sẽ gặp phải tình trạng cong vênh, co ngót dẫn tới nứt vỡ.

 

Còn về nhựa PVC, đây là loại vật liệu nổi bật bởi độ cứng, ít bị biến dạng bởi va đập và độ bền kéo vượt trội. Nhựa PVC cũng không ngấm nước, từ đó chống mốc, chống ăn mòn hiệu quả. Tuy nhiên nhựa PVC cần được thêm vào một số chất phụ gia để tăng độ bền nhiệt khi tiếp xúc ở nhiệt độ cao.

 

Có thể thấy không có vật liệu nào là hoản hảo tuyệt đối, nhưng gỗ và nhựa PVC đều là những vật liệu tuyệt vời nhờ những đặc tính riêng biệt. Sự kết hợp 2 loại vật liệu này tạo nên một loại cửa với nhiều ưu điểm vượt trội: cửa gỗ nhựa.

Bình luận

HẾT HẠN

0366 383 551
Mã số : 16422489
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/11/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn