Doanh Nghiệp Thiệt Hại Lớn Do Quảng Cáo Chung Cư Quá Đà

Liên hệ

Quốc Lộ 1A, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tphcm

Thời gian gần đây, không ít khách hàng đã “vỡ mộng” khi được bàn giao nhà do sản phẩm được nhận không đúng như nhà mẫu đã cam kết ban đầu từ chủ đầu tư. Đây được xem là “ngòi nổ” cho “quả bom” tranh chấp tại các chung cư hiện nay, mà bên đầu tiên gánh chịu thiệt hại nặng nề cả về uy tín và tiền bạc đó chính là doanh nghiệp.

[​IMG]
Doanh nghiệp thiệt hại lớn do quảng cáo chung cư quá đà


Sự nhầm lẫn từ “bánh vẽ” quảng cáo, nhà mẫu

Nhắc đến những câu chuyện tranh chấp chung cư thì chắc không thể không nhắc đến những vấn đề nghiêm trọng như chậm tổ chức hội nghị nhà chung cư, chây ì bàn giao quỹ bảo trì, phí dịch vụ cao, hay căn hộ bị thấm dột…, đây có vẻ đã là những chuyện “xưa nay không hiếm” đối với những chủ hộ chung cư.


Còn hiện nay, khi nhu cầu khách hàng ngày một khắt khe, thì chỉ cần thấy sản phẩm bàn giao của mình có một chi tiết khác hoặc còn thiếu so với bản vẽ và quảng cáo ban đầu cũng đã dễ dàng thổi bùng mâu thuẫn và tranh chấp.


Chỉ mới đây thôi, một khách hàng tại dự án căn hộ trên phố Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tỏ ra rất bức xúc khi phát hiện toà nhà được sơn màu trắng thay vì màu vàng như bản vẽ phối cảnh. Mặc dù ngay sau đó, chủ đầu tư đã gặp và giải thích về việc thay đổi màu sơn mặt ngoài là nhằm phù hợp với xu thế và thị hiếu chung, màu sơn mới sẽ giúp làm tăng sự sang trọng cũng như sự trang nhã cho ngôi nhà. Thế nhưng, cơn bức xúc của khách hàng cũng đã khiến chủ đầu tư này gặp không ít phiền toái.

[​IMG]
Dự án D’Capitale do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư


Một trong những trường hợp điển hình nhất liên quan đến việc “quảng cáo một đàng, bán nhà một nẻo” chắc là phải kể đến cuộc phản đối của hàng trăm cư dân tại dự án D’Capitale trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư vào tháng 9/2018. Sau khi được “tận mục sở thị” căn hộ thực tế, hầu hết khách hàng đã vô cùng bức xúc vì hành lang quá hẹp, chỉ khoảng hơn 1m4, trần nhà quá thấp, lại không có điều hòa, bí và nóng, thang máy thì không đảm bảo phục vụ cư dân, thang bộ thoát hiểm cũng rất nhỏ, chỉ hơn 1m2.


Theo phản ánh của cư dân tại dự án này, họ cảm thấy như bị chủ đầu tư lừa gạt và thật sự quá sốc bởi căn hộ thực tế khác xa so với quảng cáo của chủ đầu tư và môi giới trước đó về một căn hộ “chuẩn 5 sao” cùng mức giá “trên trời”. Được biết, để có thể sở hữu căn hộ tại đây, khách hàng phải bỏ ra một số tiền “khủng” (trung bình 60 triệu đồng/m2), tính ra mỗi căn hộ ở đây có giá không dưới 3 tỉ đồng. Nhằm xoa dịu những bức xúc của khách hàng, chủ đầu tư dự án đã phải chấp nhận chi thêm hàng chục tỉ đồng để lắp đặt điều hoà cho hành lang và đầu tư hệ thống cảnh quan.

Hoặc nhắc đến một trường hợp khác như dự án Mon City (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm) của Công ty cổ phần địa ốc Hải Đăng (Công ty con của HD Mon Holdings), trong bản quảng cáo để bán hàng, chủ đầu tư cam kết dự án có đầy đủ tiện ích bể bơi, nhà sinh hoạt cộng đồng. Tuy nhiên cho đến khi nhận nhà, khách hàng cảm thấy như bị lừa vì bể bơi không có còn phòng sinh hoạt cộng đồng thì sau một thời gian phản đối, chủ đầu tư mới bố trí ở sảnh một hành lang. Theo như bản vẽ thì trong dự án không còn có diện tích nào để xây dựng các tiện ích trên.

[​IMG]
Khách hàng cảm thấy như bị lừa khi mua nhà tại dự án Mon City (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm)



Một trường hợp khác, đầu năm 2018, hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án Ecolife Capitol (số 58 Tố Hữu, Hà Đông) do Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ đô làm chủ đầu tư đã gửi đơn phản ánh đến báo chí để tỏ rõ sự thất vọng về cuộc sống được hứa hẹn “tiện nghi, đẳng cấp, hoà mình vào thiên nhiên” tại đây. Theo đó, các cư dân tại đây cho biết rằng, khi ký hợp đồng mua bán căn hộ, khách hàng được giới thiệu là khu chung cư cao cấp với khoảng hơn 64 tiện ích đồng bộ, phục vụ nhu cầu của cư dân. Thế nhưng cho đến khi dự án hoàn thành và bàn giao từ tháng 5-2017 thì có rất nhiều tiện ích bị thiếu.


Ngoài ra, cư dân ở đây còn cho biết thêm, các sản phẩm và thiết bị trong căn hộ được nêu trong hợp đồng cũng bị chủ đầu tư thay thế bằng các thiết bị rẻ tiền hơn, bồn tắm nằm thành vách tắm kính… Ngoài bức xúc về chất lượng dịch vụ, tiện ích không tương xứng, cư dân còn cho biết chủ đầu tư dự án còn bàn giao hàng trăm căn hộ thiếu diện tích. Trước sự phản đối kịch liệt đó của cư dân, chủ đầu tư đã phải đo đạc và hoàn tiền lại mỗi căn trung bình thiếu khoảng 1,7m2 và tiền vật liệu thay thế.


Mặc dù theo đại diện chủ đầu tư, những bất cập mà cư dân phản ánh “đã được giải quyết ổn thoả” nhưng chắc hẳn những điều này đã để lại “ấn tượng” xấu khiến khách hàng phải đánh giá lại một dự án được cho là cao cấp.


Trao đổi với CafeLand, ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành, cho rằng chính sự quá đà và vô trách nhiệm trong việc gọi tên và quảng cáo sản phẩm đã khiến các khách hàng bị nhầm lẫn, đây chính là “ngòi nổ” cho “quả bom” tranh chấp tại các chung cư hiện nay. Bên cạnh đó, việc tự phong cao cấp để bán giá cao hơn chất lượng đó là sự lừa dối khách hàng”, ông Đực nói thêm.



Xem thêm: Dự án An Phú Đông Residences Quận 12



Thiệt hại lớn thuộc về chủ đầu tư

Cho đến nay, khủng hoảng tại dự án Mon City đã tạm thời đã lắng lại. Tuy nhiên, hậu quả trông thấy được đó chính là uy tín của chủ đầu tư đã bị ảnh hưởng nặng nề. Cũng bởi ảnh hưởng xấu từ dự án này, nhiều khách hàng đã liên tưởng và bày tỏ rõ sự e ngại khi tham quan nhà mẫu tại dự án The Zei Mỹ Đình (giai đoạn 2 Mon City).


“Liệu kịch bản này có lặp lại một lần nữa khi dự án The Zei và Mon City được cùng một chủ đầu tư thực hiện? Nhà mẫu thì đẹp long lanh với đầy đủ tiện ích, trang thiết bị hiện đại, nhưng sản phẩm bàn giao có chắc sẽ được như thế? Dự án trước đây bị hụt diện tích, thiếu tiện ích, vậy thì có gì để đảm bảo điều này sẽ không diễn ra một lần nữa tại The Zei?”, chị Thảo (Hoàng Mai, Hà Nội) băn khoăn.

[​IMG]
Doanh nghiệp gánh chịu thiệt hại nặng nề cả về uy tín và tiền bạc


Theo ông Nguyễn H., giám đốc một doanh nghiệp bất động sản tại Hà Nội, chia sẻ khủng hoảng tại một dự án có thể dễ dàng và nhanh chóng được xử lý, nhưng dư âm từ khủng hoảng mới là điều thực sự đáng lo ngại. Có thể bỏ ra hàng chục tỉ đồng để khắc phục cơ sở vật chất nhưng sự thiệt hại về uy tín vẫn là nghiêm trọng hơn cả và phải mất rất nhiều thời gian để khắc phục. Ông cũng nhận xét, khi “hồ sơ doanh nghiệp” có “vết đen” thì chắc chắn các dự án sau này của chủ đầu tư đó sẽ được khách hàng cân nhắc rất kỹ.


Ông Lê Văn Thịnh, Nguyên Trưởng phòng Quản lý chất lượng công trình xây dựng 1, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), cho biết hiện nay trên thị trường bất động sản đã xuất hiện tình trạng loạn danh xưng "chung cư cao cấp, căn hộ hạng sang, căn hộ siêu sang". Bên cạnh các chuẩn mực cao cấp, hạng sang và siêu sang do chủ đầu tư tự phong thì các tên gọi mỹ miều bằng tiếng nước ngoài như căn hộ thuộc phân khúc luxury (hạng sang), high-end, premier (cao cấp), royal (hoàng gia)... đã và đang được một số chủ đầu tư sử dụng tràn lan, và được xem như một thủ thuật "câu khách" cũng như quảng bá sản phẩm.


Cũng theo ông Thịnh, trên thực tế, nhiều dự án chung cư được quảng cáo cao cấp ngay trước ngày bàn giao căn hộ đã xảy ra những tranh chấp khi bị khách hàng “tố” việc bán hàng không như quảng cáo. Có dự án còn gặp cảnh hàng trăm khách hàng tập trung trong nhiều ngày để căng băng rôn phản đối việc chủ đầu tư quảng cáo một đằng, bán nhà một nẻo.

[​IMG]
Các nhà đầu tư nên sáng suốt khi lựa chọn dự án


Ông cũng khuyến cáo người có nhu cầu bất động sản hãy dựa vào các tiêu chí như uy tín chủ đầu tư, tiến độ xây dựng, vận hành quản lý, hệ thống PCCC, thang máy, môi trường, sàn gỗ, gạch ốp, tường, trần, cửa, bếp, thiết bị điện, logia… để đưa ra nhận định về dự án. Tránh gặp phải những trường hợp “vỡ mộng” như đã nêu ở trên.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm căn hộ, dự án đất nền do Công ty Nhà Đất An Phú chúng tôi làm chủ đầu tư, quý khách vui lòng tham khảo tại Website https://nhaanphu.vn/du-an/ hoặc liên hệ số Hotline 0911.848.881 để được tư vấn đầy đủ!

FB: https://www.facebook.com/congtynhaanphu

[​IMG]

Bình luận

HẾT HẠN

0911 848 881
Mã số : 15741987
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/09/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn