Chia Sẻ Cách Giặt Chăn Bằng Máy Giặt Hiệu Quả

240.000

Số 11 Phan Chu Trinh Hà Đông Hà Nội

Giờ đây, việc giặt chăn bằng máy giặt rất phổ biến và khá thuận tiện vào những thời tiết luôn thay đổi ở ngoài Bắc hiện nay mà bạn không lo bị ẩm mốc và không nhanh khô. Vậy hãy xem ngay bài viết về giặt chăn màn bằng máy giặt vô cùng hiệu quả tại đây nhé.

 

Xem thêm: Sửa máy giặt Hà Nội

 

1. Những loại chăn mền có thể giặt bằng máy giặt

Việc vệ sinh chăn mền là điều quan trọng trong cuộc sống hằng ngày, nhằm đảm bảo vi khuẩn không gây hại sức khỏe cho bạn. Đa số gia đình đều dùng máy giặt để giặt, tiết kiệm thời gian, nhưng không phải chăn mền nào cũng giặt được bằng máy. Để phát huy tối đa công suất giặt, chăn mền có kích thước dưới 180 cm x 230 cm, trọng lượng dưới 4.7 kg và chất liệu làm từ sợi tổng hợp hoặc sợi nhân tạo có đính nhãn giặt bằng tay thì mới phù hợp với giặt bằng máy.

 

Lưu ý:

 

- Không được giặt những chăn mền bằng lụa, len hoặc chăn điện.

 

- Chỉ được giặt mỗi lần một tấm chăn mền.

 

- Những chăn mền quá khổ không cho vào được túi giặt thì tuyệt đối không giặt bằng máy.

 

- Chăn mền có kích cỡ dưới 180 cm x 230 cm, trọng lượng dưới 4.7 kg thì bạn mới nên giặt bằng máy giặt.

 

2. Cách giặt chăn bằng máy giặt dễ dàng khi cuộn

Việc giặt chăn mền (máy giặt chăn bông) không đơn giản là bỏ vào máy như quần áo hoặc thậm chí nhồi nhét cho nó vào hết. Bạn cần phải biết cách cuộn chăn mền để cho vào lồng giặt để được giặt sạch hiệu quả.

 

Bước 1: Gỡ bỏ những vật bám trên chăn mền như chỉ, tóc, những vật cứng,... trước khi cho vào máy.

 

Bước 2: Gấp chăn thành 1/6 dựa theo chiều dài. Gấp lại theo cách tương tự là được.

 

Bước 3: Cuộn tròn chăn mền lại

 

Bước 4: Cho chăn mền vào trong lồng giặt, nên cho phần mép viền vào trước.

 

Xem thêm: Lắp đặt máy giặt Hà Nội

 

3. Lựa chọn bột giặt hay nước giặt khi giặt chăn mền

Do chăn mền thường có kích cỡ to nên lồng giặt sẽ có ít khoảng trống để đánh tan bột giặt, có thể làm cặn bột giặt dính lại dễ gây ngứa hay dị ứng cho da, nhất là trẻ em. Chính vì vậy sử dụng nước giặt là biện pháp tốt nhất để giặt chăn mền bằng máy giặt, nước giặt sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn có mùi hôi và khó chịu.

 

Khi dùng nước giặt sẽ dễ làm mềm sợi vải, cho bạn những chiếc chăn mền êm ái, vô cùng dễ chịu.

 

Bạn có thể sử dụng kèm theo nước xả vải hoặc dùng nước giặt có chứa nước xả vải, sẽ giúp chăn mền của bạn thêm hương thơm, mềm mại, mang đến cho bạn những giấc ngủ ngon hơn.

 

4. Có nên dùng chất tẩy mạnh khi giặt chăn mền không?

 

Nếu bạn muốn sử dụng thuốc tẩy để giúp chăn mền sạch hơn thì không nên sử dụng các chất tẩy quá mạnh. Vì khi giặt chăn bằng máy giặt, thể tích lồng giặt bị lấp đầy sẽ làm chất tẩy lâu bị hòa tan trong nước hơn. Nếu chất tẩy có độ tẩy quá mạnh mà không được hòa tan trong thời gian dài, sẽ có thể khiến chăn mền bị bay màu.

 

5. Sử dụng chế độ giặt chăn của máy giặt (nếu có)

 

Hiện nay nhiều dòng máy giặt hiện đại, đã tích hợp sẵn chế độ giặt chăn, bạn chỉ cần bấm chọn chế độ này là được. Đối với các dòng máy giặt không có chế độ này, bạn chọn một số chế độ giặt mang lại hiệu quả tương tự như: chức năng giặt nước nóng giúp làm mềm vải, chức năng sấy gió, chức năng giặt ngâm, chức năng vắt khô,...

 

Xem thêm: vệ sinh máy giặt tại nhà Hà Nội

 

6. Phơi chăn mền ngay sau khi giặt chăn bằng máy giặt

Sau khi giặt xong, bạn hãy giũ phẳng ruột chăn và phơi ra ngoài nắng ngay. Ánh nắng tự nhiên giúp sấy khô đến tận cùng các sợi bông ở bên trong và tiêu diệt các bào tử nấm mốc còn sót lại (nếu có).

 

7. Máy giặt bao nhiêu kg giặt được chăn bông?

Máy giặt 7kg có giặt được chăn không? là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều chị em nội trợ. Các dòng máy giặt ngày nay thường được chia ra theo khối lượng giặt: Dưới 7kg, 7 - 9kg, 9 - 10kg, trên 10kg. Trên thực tế, với những chiếc máy giặt tại gia đình có khối lượng giặt trên 7kg, hoàn toàn có thể giặt được chăn bông. Tận dụng ngay chiếc máy giặt nhà bạn, những chiếc chăn bông sẽ được giặt sạch sẽ mà không tốn tiền thuê tiệm nữa.

Máy giặt 7kg có giặt được chăn không? Những câu hỏi thường xuyên xảy ra từ người dùng

Máy giặt 7kg được hiểu là chiếc máy giặt sẽ hoạt động khi khối lượng quần áo, chăn màn,... ở tình trạng khô trong khoảng 7kg trở xuống. Hiện nay, các dòng chăn bông siêu nhẹ ra đời và được sử dụng phổ biến ở hầu hết các gia đình, với trọng lượng chỉ dao động từ 4 - 6 kg đối với loại chăn kích thước lớn và dày dặn.

Vậy việc giặt chăn bằng máy giặt là rất đơn giản phải không nào? Hãy nhớ đảm bảo sức khỏe cho gia đình bằng những cách giặt đúng và an toàn nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

 

Tham khảo: https://sieuthimattroi.com/co-the-giat-chan-bong-trong-may-giat-khong/

Bình luận

HẾT HẠN

0978 230 233
Mã số : 16535321
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/03/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn