Kỹ Thuật Thi Công Mái Ngói Biệt Thự

1.200

81 Nguyễn Ảnh Thủ, P.trung Mỹ Tây, Q.12, Hồ Chí Minh

Khác với kiểu nhà mái bằng, khi thiết kế và thi công nhà mái ngói biệt thự phức tạp hơn nhiều. Chính vì thế, công việc chuẩn bị thi công mái, lưu ý, và các vấn đề kĩ thuật liên quan đến mái đều cần được thực hiện một cách đúng kĩ thuật và đầy đủ nhất. Công ty xây dựng nhà phố trọn gói tại Thủ Đức Thế Giới Nhà sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm, các bước thi công mái ngói biệt thự thuận tiện và dễ dàng cho bạn. 

Công ty xây dựng nhà ở uy tín tại Thủ Đức - Vai trò của mái nhà trong thiết kế biệt thự hiện nay

- Mái nhà là một trong những bộ phận quan trọng và cần thiết đối với mỗi công trình nhà ở, biệt thự. Mái nhà không chỉ đảm bảo chức năng che chắn, bảo vệ ngôi nhà khỏi nắng, mưa,… mà còn là nơi thể hiện được tính thẩm mỹ và giá trị của toàn bộ ngôi nhà. Chính vì thế, khi quyết định làm mái nhà kiểu nào cũng thực sự quan trọng và cần được chủ đầu tư, chủ nhà đưa ra quyết định từ ngay những giai đoạn đầu tiên khi làm việc. Cụ thể như sau:



Thi công mái ngói-Thầu xây dựng nhà ở uy tín tại Thủ Đức

Về giá trị sử dụng: Mái nhà biệt thự đóng vai trò quan trọng trong kết cấu bao che, bảo vệ cho toàn bộ không gian nhà ở bên trong cũng như bên ngoài.

Về giá trị thẩm mỹ: Giá trị thẩm mỹ trong thiết kế mái của các mẫu thi công mái ngói biệt thự được đề cao, đặc biệt là trong các công trình biệt thự vườn, lâu đài, việc thiết kế mái như thế nào thực sự mang lại sức hấp dẫn cho công trình, công ty xây dựng nhà uy tín tại Thủ Đức Thế Giới Nhà giới thiệu.

Thi công mái ngói biệt thự- Các kiểu kết cấu mái ngói thường được sử dụng

Các kiểu kết cấu mái thường được sử dụng trong các công trình nhà ở, biệt thự hiện nay có 2 loại thường được sử dụng.  Bao gồm:

+ Mái sử dụng hệ khung kèo gỗ, sắt hoặc thép mạ kẽm

+ Sử dụng mái bê tông sau đó dán ngói

Với 2 loại kết cấu mái ngói biệt thự kể trên, đối với mỗi loại kết cấu mái khác nhau sẽ có cách thi công khác nhau. Chúng tôi thầu xây dựng nhà ở uy tín tại Thủ Đức

 sẽ hướng dẫn chi tiết đến bạn cách thức thi công mái ngói biệt thự ở đây:

Thứ nhất: Mái sử dụng hệ khung kèo gỗ, sắt hoặc thép mạ kẽm
+ Độ dốc mái tối thiểu là 35 độ, độ dốc tối ưu là 40 độ. Trường hợp mái dài hơn 6m thì nên tăng thêm độ dốc ( khoảng 45 – 50 độ) để đảm bảo thoát nước tốt.

+ Khoảng cách giữa 2 li tô ( tâm nối tâm ) nằm trong khoảng 340 – 360 mm. Khoảng cách này phải đồng nhất cho cả mái ngói ( trừ li tô cuối) đảm bảo các li tô phải song song với nhau, chia li tô từ trên đỉnh mái xuống dưới, hàng thừa thì dồn vào hàng cuối hoặc hàng áp cuối.

+ Li tô cuối nên là li tô kép

+ 2 li tô trên chóp mái cách nhau từ 40 -60mm

+ Nếu sử dụng kèo gỗ thì chủ nhà nên lựa chọn các loại gỗ có độ cứng cao, độ bền với thời gian, tránh mối mọt. Những thanh gỗ để làm li tô phải đảm bảo có bề mặt nhẵn đều. Tránh lồi lõm, gồ ghề sẽ làm mái ngói không đẹp và dễ dàng gây dột nước. Nên lắp đặt rui (cầu phong) dày hơn bình thường để có khả năng chịu lực tốt , tránh mái ngói bị “võng giữa”

+ Nếu làm mái ngói kèo thép, nếu được thi công ở các vùng giáp biển, nơi có mức độ ăn mòn kim loại cao thì nên sử dụng hệ kèo thép không gỉ.

+ Sau khi lắp đặt xong nên kiểm tra lại độ phẳng và thử độ cứng của dàn kèo trước khi lợp để có sự điều chỉnh kịp thời.

Thứ hai: Sử dụng hệ mái dốc bê tông, sau đó dán ngói lên trên

+ Độ dốc mái ngói bê tông tối thiểu là 30 độ

+ Việc đổ bê tông mái dốc tạo nên cho không gian của mái nhà sự bền vững, giữ cho các khoảng áp mái luôn được sạch sẽ.

Kỹ thuật thi công mái ngói biệt thự - Công ty xây dựng nhà phố trọn gói tại Thủ Đức Thế Giới Nhà



Công ty xây dựng nhà ở Thế Giới Nhà

Thứ nhất: Kĩ thuật thi công mái ngói biệt thự dành cho mái sử dụng hệ khung kèo gỗ, sắt, hoặc thép mạ kẽm

+ Lợp 1 hàng ngói phía dưới trước, sau đó lợp từ dưới lên trên và từ trái qua phải

+ Viên ngói đầu tiên cách diềm hông 30 mm

+ Lấy vuông góc 2 chiều của diềm hông và hàng ngói đầu tiên. Nên căng dây để lấy đường chuẩn và căng dây lại sau khi lợp được 1- 1.5m ngang để canh thẳng hàng: Tuyệt đối không ước chừng bằng mắt

+ Mỗi viên ngói được liên kết với thanh li tô bằng vít chuyên dụng cho thép hoặc gỗ tùy thuộc vào vật liệu làm li tô. Mỗi viên ngói chỉ nên sử dụng 1 vít.

+ Vì khi xuất xưởng ngói có 2 lỗ bắn vít được bịt kín bởi 1 lớp bê tông mỏng nên trước khi bắn vít cân dùng khoan mồi để xuyên thủng trước, có thể dùng mũi khoan 6mm hoặc dùng ngay đinh vít chuyên dụng cũng được.

Thứ hai: Kĩ thuât thi công mái ngói biệt thự dành cho mái dốc bê tông, sau đó dán ngói lên trên

+ Mái dốc bê tông được hiểu là loại mái bê tông cốt thép toàn khối sau đó được đổ dốc theo độ dốc của mái. Sau đó sẽ được dán những loại tấm lợp, ngói lên trên mái.

+ Biện pháp thi công mái ngói biệt thự kiểu này thường được thực hiện theo cách sử dụng ghép ván khuôn, sau đó đặt thép và đổ bê tông. Bước cuối cùng là dán ngói lên trên bề mặt. Giải pháp thi công mái này được thực hiện khá phổ biến hiện nay. Mang đến cho công trình giá trị thẩm mỹ tuyệt vời và giá trị sử dụng bền vững cho bất cứ một công trình nào.

>> xem thêm:  Nhà mái thái nên lợp ngói hay tôn?

 Chi tiết kỹ thuật thi công mái ngói biệt thự dành cho mái dốc bê tông dán ngói được thực hiện như sau:

+ Bước 1: Đầm bê tông

- Đây là công đoạn đầu tiên trong kỹ thuật thi công mái ngói biệt thự. Nếu không được đầm bê tông mái thì sẽ không đảm bảo được yếu tố cấu tạo, kỹ thuật khi thi công. Bê tông mái không được đầm kỹ sẽ còn độ rỗng rất lớn ở lớp vữa bên trong. Và nếu còn độ rỗng thì khả năng chịu lực của mái là khá kém và rất dễ đến tình trạng bị thấm dột.

- Đầm bê tông có tác dụng:

+ Lấp kín các khoảng hở của cốt thép

+ Đảm bảo được độ bền

+ Khả năng chống thấm dột cao

+ Bước 2: Gia cường bề mặt mái và chống thấm mái

Sau khi đầm xong bê tông mái, bạn cần xoa phẳng bề mặt mái sau đó rắc một lớp xi măng mỏng lên trên. Bạn sẽ rắc lớp xi măng với lượng thưa và sử dụng bàn xoa gỗ xoa lại thật kỹ. Lớp này được gọi là lớp giá cường bề mặt mái. Đây là bề mặt gia cường giúp cho việc chống thấm ở mái trở nên an toàn và phòng ngừa khuyết tật trong quá trình đầm bê tông.

+ Bước 3: Cần bảo dưỡng mái bê tông khi thi công mái ngói biệt thự

Đây là bước cần được thực hiện ngay sau khi tiến hành gia cường bề mặt bê tông. Việc bảo dưỡng khi thi công mái ngói biệt thự sẽ có tác dụng tích cực trong việc giúp cho bề mặt không bị mất nước và không gây ra hiện tượng nứt cho mái.

+ Bước 4: Thi công mái ngói biệt thự: Dán ngói lên bề mặt bê tông

- Bạn cần thực hiện dán ngói lên bề mặt mái bê tông theo trình tự như sau:

+ Dán ngói từ dưới lên trên và từ trái qua phải đối với loại ngói có sóng nhỏ. Ngược lại, đối với loại ngói sóng to thì cần dán từ phải qua trái.

+ Để các viên ngói liên kết lại với nhau thì bạn có thể sử dụng hồ, vữa để liên kết ngói lại với nhau. Sau khi vữa đã đủ độ cứng thì bạn cần dùng bay để loại bỏ đi những phần vữa thừa. Điều này sẽ giúp tạo độ nhẵn cho mái và thể hiện được vẻ đẹp, giá trị của không gian mái nhà.

+ Khoảng cách mương nóc trên mái bê tông dán ngói cần được thực hiện đúng theo tiêu chuẩn. Bạn không nên thi công với khoảng cách quá lớn sẽ dẫn đến hiện tượng ngói không phủ hết được mương nóc dẫn đến tình trạng dột nóc.

Lưu ý về lựa chọn màu sắc mái khi thi công mái ngói biệt thự

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại ngói có thể sử dụng để hoàn thiện cho phần mái. Công ty xây dựng nhà ở uy tín tại Thủ Đức, thầu xây dựng nhà ở uy tín tại Thủ Đức Thế Giới Nhà sẽ giúp bạn lựa chọn được màu sắc mái ngói phù hợp với ngôi nhà và thể hiện được vẻ đẹp thẩm mỹ tối ưu nhất.

+ Lựa chọn ngói màu phù hợp với tone màu chủ đạo của ngôi nhà: Ví dụ như màu sắc sơn ngoại thất của nhà là những gam màu tone lạnh, thì bạn cũng nên chọn những loại mái màu xanh dương, xanh rêu, màu xám tro đế sử dụng cho mái. Còn nếu như sơn ngoại thất màu ấm như sơn tường màu vàng, màu trắng ngà… thì bạn có thể sử dụng các loại mái màu đỏ, màu son…

+  Sử dụng thống nhất 1 loại ngói và màu sắc ngói; Hiện nay, mỗi loại ngói lợp nhà khi thi công mái ngói biệt thự cũng được bán kèm với các loại phụ kiện ngói đi kèm.



Lựa chọn màu ngói phù hợp-Công ty xây dựng nhà ở uy tín tại Thủ Đức

Bạn đang tìm đơn vị thầu xây dựng nhà ở uy tín tại Thủ Đức

⇒ Thế Giới Nhà là công ty xây nhà ở uy tín tại Thủ Đứcthầu xây dựng nhà ở uy tín tại Thủ Đức

Trên đây là toàn bộ quy trình, hướng dẫn thi công mái ngói biệt thự công ty xây dựng nhà ở uy tín tại Thủ Đức Thế Giới Nhà giới thiệu bạn cần biết khi tiến hành thiết kế và thi công để đảm bảo cho công trình đảm bảo được giá trị. Những mẫu thiết kế biệt thự mái ngói mang lại giá trị thẩm mỹ tương đối cao đối với mỗi công trình kiến trúc. Liên hệ với chúng tôi Công ty xây dựng nhà phố trọn gói tại Thủ Đức, Công ty xây dựng nhà ở uy tín tại Thủ Đức để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến thiết kế, thi công bạn nhé!

Liên hệ với Công ty xây dựng nhà phố trọn gói tại Thủ Đức, Công ty xây dựng nhà ở uy tín tại Thủ Đức Thế Giới Nhà để được tư vấn giải pháp thiết kế nhà ở phù hợp.

Công Ty Thế Giới Nhà

Địa chỉ:     210 đường số 3, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP. HCM 

Hotline:     0934 799 068

Mail:         thegioinha2020@gmail.com

Website:    thegioinha.net.vn

Bình luận

HẾT HẠN

0932 790 115
Mã số : 16412504
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/10/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn