02 Thiết Bị Cần Thiết Cho Quá Trình Điều Chế Cao Dược Liệu, Cao Xương

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Cao dược liệu là sản phẩm được bào chế bằng cách chiết xuất, cô hoặc sấy đến thể chất quy định các dịch chiết thu được từ dược liệu thực vật hay động vật với các dung môi theo tỉ lệ tiêu chuẩn đã định. Trước khi chiết xuất cao dược liệu, cần phải xử lý cẩn thận nguồn nguyên liệu dược liệu (được làm sạch sẽ, phơi hoặc sấy khô và được chia nhỏ theo kích thước nhất định). Có một số thảo dược có chứa các chất men, chúng ta cần làm sạch chất men bằng cách dùng hơi nước hoặc hơi cồn sôi hoặc những cách thức khác phù hợp tiêu chuẩn, khi các thảo dược đã được làm sạch hết chất men rồi mới đưa vào vào sử dụng chiết xuất thành cao.

Tìm hiểu các loại đặc tính của cao

Việc chế biến dược liệu thành cao tạo ra những ưu điểm vượt trội như loại bỏ được tạp chất và độc tố nữ thảo dược, loại bỏ mùi khó chịu của cây tươi, dễ dàng bảo quản và sử dụng, cất giữ được thời gian lâu dài. Về phương thức nấu cao đều giống nhau, chỉ cần cho nguyên liệu là củ, dễ và thân vào nồi nấu dược liệu đun với nước, chỉ khác tỉ lệ nước và thời gian nấu. Sau khi lấy nước cốt dược liệu thì cho vào nồi cô cánh khuấy đến khi nước cô đặc thành cao.

Cao lỏng

Cao dược liệu mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người. Các loại cao được nấu dưới 3 dạng đó là cao lỏng, cao mềm và đặc và cao khô.

Cao lỏng

Đây là dạng chất lỏng, hơi sánh và có mùi đậm đặc, được bào chế theo tỷ lệ 1:1, có nghĩa là cứ 1g nguyên liệu sẽ thu về 1ml cao. Cao lỏng được sử dụng trực tiếp trong quá trình điều trị các bệnh và tăng sức đề kháng cho sức khỏe con người như: suy giảm trí nhớ, gia tăng tuần hoàn máu não hay chữa các bệnh liên quan đến xương khớp.

Tùy thuộc vào nguyện có dưỡng chất nhiều hay ít để từ đó người ta điều chỉnh được tỷ lệ nấu phù hợp. Thông thường cao lỏng thường dao động trong khoảng tỷ lệ từ 1:3 đến 1:5.

Cao mềm

Sau khi nấu và bào chế cao lỏng và muốn lấy cao mềm và đặc thì người ta tiếp tục cô lại. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng để từ đó các bạn điều chỉnh lượng nước so với thể tích cao dao động từ 20 – 25% (đối với cao mềm) và cao đặc là từ 10 – 15%. Loại cao này thường được sử dụng phổ biến trong các nhà máy sản xuất dược liệu và thực phẩm chức năng.

Cao khô

Đây là phương pháp điều chế từ dược liệu thô nhưng đã được qua công đoạn sấy khô và nghiền nát. Cũng giống như cao mềm và đặc, cao khô đinh lăng được sử dụng làm nguyên liệu cho các nhà máy dược liệu và thực phẩm chức năng.

Áp dụng thiết bị điều chế cao bằng nồi điện tự động

Với cách nấu truyền thống quá trình đun nấu dung dịch trực tiếp bằng nhiệt độ không đều và không thể điều chỉnh nhiệt độ hợp lý nhất sẽ rất dễ bị cháy.  Nhiều cơ sở nấu với công suất lớn, việc khuấy đảo liên tục bằng tay là không thể. Dù bạn có khuấy đảo liên tục sát đáy nồi, thành nồi nhưng dung dịch đặc quánh vẫn sẽ bị vẫn bám dính, đóng cặn. Vì mỗi lần khuấy đảo chỉ tiếp xúc với 1 vị trí trên nồi, những vị trí còn lại nhanh chóng bị bám dính vì nhiệt. Vì vậy, việc lựa chọn tốt nhất đó chính là bộ nồi cô cao cánh khuấy và nồi nấu cao bằng điện tự động. Với cánh khuấy và cánh vét của bồn khuấy gia nhiệt công nghiệp, mỗi 1 vòng vừa khuấy đảo vừa vét sát mọi vị trí trên thành và đáy nồi nên dung dịch đặc bên trong nồi sẽ không bị đóng cặn. 

Cách làm cô đặc cao bằng phương pháp thủ công rất mất thời gian và công sức

Bộ nồi nấu cao và Nồi cô cao bằng điện là thiết bị đa năng tiện dụng được sản xuất hoàn toàn bằng inox 304, loại inox cao cấp nhất hiện nay. Thiết bị sử dụng nhiên liệu điện để đun nóng nước nhanh chóng, tiết kiệm điện, an toàn khi sử dụng. Điện năng vừa mang đến sự sạch sẽ cho không gian chế biến dược phẩm, thực phẩm được vệ sinh sạch sẽ, vừa đảm bảo sức khỏe khi tránh phải tiếp xúc nhiều với khí thải độc hại. Hộp điện điều khiển của nồi ninh xương nấu phở có chức năng điều chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ. Khi nồi sôi sẽ tự động giảm nhiệt độ để sôi nhỏ, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Thông thường khi nấu một nồi cô cánh khuấy với phương pháp truyền thống sẽ mất rất nhiều thời gian cũng như công sức, phải đứng trông và không được sao nhãng vì chỉ cần một chút lơ là không để ý hoặc để nhiệt độ quá cao dung dịch bên trong sẽ bị đóng cặn và cháy. 

Nhưng bây giờ với sự xuất hiện của nồi cô cao cánh khuấy tự động sẽ giúp mọi người giải quyết triệt để những vấn đề nan giải này, với bộ điều khiển cài đặt nhiệt độ và thời gian phù hợp sẽ tiết kiệm thời gian công sức, đảm bảo dung dịch trong nồi luôn đảm bảo không bị cháy hay đóng cặn.

Với thiết kế nồi cấu tạo 3 lớp inox cao cấp, bền bỉ và ở giữa là khoang chứa dung dịch truyền nhiệt, dung dịch truyền nhiệt được sử dụng là dầu ăn giúp làm nóng nhanh, truyền nhiệt tốt hơn so với nước. Hệ thống điện trở gia nhiệt được lắp đắt dưới đáy nồi, khi hoạt động sẽ làm nóng dung dịch truyền nhiệt (ở khoang giữa) và dẫn nhiệt vào phía trong làm sồi dung dịch cô cao. Lớp phía bên ngoài có các vật liệu cách nhiệt, vừa không tỏa nhiệt ra không gian sản xuất, đồng thời cũng hạn chế thất thoát nhiệt độ trong suốt quá trình nấu cao, nấu siro dược liệu.

Nồi nấu cao

Với nồi cô, cánh khuấy được thiết kế chắc chắn, linh hoạt. Bộ phận khuấy đảo gồm động cơ và cánh khuấy hoạt động độc lập, dễ dàng tháo lắp giúp cho việc sử dụng Nồi cô cao dược liệu trở thành nồi nấu 2 trong 1 cho những ai muốn tiết kiệm chi phí đầu tư. Nồi vừa có thể là nồi nấu dược liệu, ninh thuốc, vừa là nồi khuấy đảo hoặc thực hiện cùng lúc việc gia nhiệt và khuấy trộn. Cánh khuấy với thiết kế phù hợp sát vào đáy nồi và thành nồi, khi khuấy đảo không làm bám dính, cháy két dược liệu.

Khác với nồi cô cao dược liệu thông thường, Nồi cô cao đặc với mục đích là cao dược liệu, cao xương có độ ẩm thấp dưới 20%, tỉ lệ dinh dưỡng, hàm lượng dược chất cao. Vì thế Nồi nấu cao đặc được thiết kế riêng, dễ dàng bay hơi nước ở nhiệt độ thấp, nhanh đặc, dễ sánh, không khê cháy… đáp ứng nhu cầu nấu cao đặc, cao bánh, đặc biệt là cao ngựa bạch, cao hổ cốt, cao xương dê…So với nồi cô cao truyền thống, nồi cô cao đặc kiểu dáng mới có những ưu điểm riêng để có thể xoay nghiêng 90 độ, dễ dàng đổ dược liệu ra mà không mất nhiều công sức. Hệ thống cánh khuấy có cánh vét sát thành nồi, giúp dược liệu được không khê cháy, cao dược liệu được đều hơn.

Nồi cô cánh khuấy xoay nghiêng 

Nồi cô cao bằng điện với thiết kế truyền thống

Chia sẻ phương pháp mua nồi đảm bảo chất lượng

Hiện nay có không ít đơn vị sản xuất thiết bị ngành dược, đặc biệt là gia công thiết bị sản xuất thuốc đông y, cô cao dược liệu. Vì thế thị trường có rất nhiều loại nồi cô cao cánh khuấy, nồi gia nhiệt cánh khuấy với nhiều dung tích khác nhau, giá thành khác nhau.

Các mẫu nồi cô cao cánh khuấy, cô cao dược liệu có giá rẻ, được nâng cấp từ nồi nấu cháo điện và được trang bị thêm hệ thống gạt quay tự động đang được bày bán phổ biến. Để có tính năng 2 trong 1, vừa nấu dược liệu, vừa cô cao, một số nhà sản xuất thiết kế hệ thống khuấy trộn có thể thể lắp đặt và tháo rời dễ dàng, tuy nhiên thiết kế này lại có một vài nhược điểm như làm giảm tuổi thọ motor điện, khó vệ sinh thiết bị và không đảm bảo an toàn.

Nồi cô cao trên thị trường hiện nay đa phần là nồi cô cao lỏng, không đáp ứng nhu cầu cô cao khô, cao bánh vì thiết kế lòng nồi nhỏ gây tốn thời gian, motor điện công suất yếu, hoặc cấu tạo nồi không chắc chắn, dễ hỏng hóc, han gỉ…KAG Việt Nam chuyên cung cấp các thiết bị sản xuất dược phẩm, thực phẩm, công nghiệp...

Bài viết trên KAG VIỆT NAM muốn chia sẻ với bạn đọc về cao đinh lăng cũng như hệ thống trang thiết bị như nồi nấu cao, nồi cô cao. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16536985
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/03/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn