Đâu là những xu hướng công nghệ sẽ bùng nổ tại CES 2019

Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng – CES sẽ cho thấy hàng loạt các công nghệ và tiện ích mới lạ, tiên tiến.

Với hơn 4.400 công ty triển lãm cùng hơn 2,7 triệu feet vuông diện tích, các hãng sản xuất sẽ cho ra mắt những sản phẩm cao cấp nhất đến từ các hãng công nghệ hàng đầu như Apple, Samsung, LG, Sony, Qualcomm,… Dưới đây là danh sách những xu hướng công nghệ sẽ làm mưa làm gió trong năm tới.

Điểm mặt các xu hướng công nghệ sẽ bùng nổ tại CES 2019 - Hình 1

Trí tuệ nhân tạo sẽ điều hành thế giới

Chúng ta đã không còn quá xa lạ với những cụm từ như camera AI hay các thiết bị hỗ trợ giọng nói như loa thông minh đi kèm trợ lý ảo Alexa, Google Home,… Năm tới, AI sẽ vượt xa hơn, đem lại hàng loạt những gợi ý chỉ dựa trên việc phân tích các thói quen, sở thích của chủ nhân.

Giai đoạn tới, bạn không cần phải dựa vào trí thông minh để sử dụng smartphone mà công nghệ AI sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Tiến xa hơn nữa, AI sẽ có mặt trên các sản phẩm như camera, giường ngủ, chip nhớ, đàn piano, tivi,…

Điểm mặt các xu hướng công nghệ sẽ bùng nổ tại CES 2019 - Hình 2

Internet 5G

Hiện các “ông lớn” công nghệ đang rất nỗ lực để nhanh chóng đưa ra mạng 5G. Vốn có tốc độ nhanh hơn và độ trễ thấp hơn, công nghệ mới này sẽ giúp người dùng kết nối mọi thứ từ ô tô, máy tính đến nhà thông minh.

Năm 2019, mọi nhà mạng sẽ có chương trình thí điểm và tiến hành cho chạy chính thức 5G. Tuy các thiết bị chạy 5G sẽ chưa thể có mặt tại CES xong có thể chúng sẽ được ra mắt tại Triển lãm Di động thế giới (MWC – Mobile World Congress) 2019 vào tháng 3.

Điểm mặt các xu hướng công nghệ sẽ bùng nổ tại CES 2019 - Hình 3

Xe hơi tự lái

Những mẫu xe hơi tự lái sẽ thu hút người tiêu dùng giống như khi robot trở thành tài xế.

Người ngồi trong xe sẽ chỉ cần thoải mái thư giãn, mọi công việc lái xe sẽ tiếp tục được lập trình và tự động điều khiển xe. Tại CES năm nay, một chiếc ô tô tự lái đã được thử nghiệm và rất có thể với CES năm sau, số lượng xe tự lái sẽ tăng lên.

Điểm mặt các xu hướng công nghệ sẽ bùng nổ tại CES 2019 - Hình 4

Công nghệ với phụ nữ

Năm 2017, một máy bơm ngưc đã xuất hiện tại CES dẫn đến nhiều chú ý. Năm 2018, không gian Mommy Tech đã thực sự “bùng nổ” với nhiều công nghệ hướng tới phụ nữ. Hiện nay, các sản phẩm được làm ra dành cho phụ nữ, được thiết kế cho phụ nữ như vỏ điện thoại thông minh màu hồng hoặc máy giặt với nhiều chế độ dễ sử dụng hơn đã được ra đời. Dự kiến, chúng ta sẽ còn bắt gặp nhiều công nghệ dành cho phụ nữ hơn nữa trong năm tới.

Màn hình cuộn, độ phân giải 8K

Với công nghệ hiển thị mới, tại CES, một màn hình TV “khổng lồ” với thiết kế uốn cong hoặc màn hình với độ phân giải 8K chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý. Trong năm tới, Samsung, LG, Sony và có thể là Huawei sẽ là những hãng được người dùng mong đợi có nhiều đổi mới.

Điểm mặt các xu hướng công nghệ sẽ bùng nổ tại CES 2019 - Hình 5

Về phía các chuyên gia, họ cũng mong đợi sẽ được chứng kiến nhiều công nghệ màn hình mới được tích hợp vào máy tính xách tay và máy tính bảng để đem lại sự trải nghiệm khác biệt cho người dùng.

Công nghệ truyền hình dự kiên sẽ gây ấn tượng với màn hình tivi 8K. Dự đoán, các sản phẩm với mức giá thực tế hơn sẽ được “trình làng” trong năm tới.

Trên đây là những xu hướng công nghệ sẽ bùng nổ tại CES 2019. Hãy cùng chờ xem đâu là công nghệ được mong đợi nhất trong năm tới nhé.

Chưa có câu trả lời nào