Thú vị với AR Stickers – thực tế tăng cường trên smartphone

Thật thích thú khi bức ảnh chụp của bạn được mô phỏng bằng các đường nét biểu cảm chuyển động mềm mại và tự nhiên, hay đơn giản là có sự góp mặt các nhân vật ngộ nghĩnh trong phim Star Wars và Stranger Things. Thật đơn giản vì có thể điện thoại của bạn đã có sẵn tính năng này rồi đấy.

 

Google chính thức phát hành một tính năng đã được giới thiệu tại sự kiện ra mắt Pixel 2: AR (agumented reality – thực tế ảo tăng cường) là sự kết hợp giữa thế giới thật và ảo cho phép bạn tương tác với nội dung ảo ngay trong đời thật, có thể là chạm tay vào hay lồng ghép những hình ảnh lên trên.

Tính năng thú vị này đã được khá nhiều hãng trang bị cho sản phẩm của mình như Apple, Samsung, Google, Huawei, Vivo.

 

Mỗi hãng sẽ có các tên gọi khác nhau nhưng về bản chất thì chúng giống nhau.

Trên iPhone X, AR được gọi với cái tên Animoji. Tính năng Animoji là một trong những điểm gây phấn khích nhất cho người dùng trong lễ ra mắt thế hệ iPhone X vừa qua. Đây là một tính năng cực kì dễ thương, về cơ bản chính là một kiểu emoji trong iPhone. Tuy nhiên những emoji hoạt hình này sẽ tận dụng công nghệ quét khuôn mặt có trên iPhone mới để tạo ra một phiên bản emoji 3D dựa trên chính những biểu cảm của người dùng.

 

 

AR Emoji trên Samsung chỉ được hỗ trợ trên các máy Samsung từ S8 trở lên. Bạn có thể tạo ảnh đại diện 3D của bản thân, hay dùng ảnh selfie của bạn để tạo biểu tượng cảm xúc động. Với Samsung sẽ có 18 biểu tượng cảm xúc động được tự động tạo (ở tập tin AGIF). Các nhân vật Disney mới đã được thêm vào, kể cả chuột Mickey và Minnie.

 

Với chiếc smartphone chuyên selfie như Vivo thì AR Sticker là một điểm thu hút khá lớn. Hay Huawei cũng vậy, chúng đơn giản chỉ là lồng ghép trực tiếp các hình ảnh có sẵn hay các hiệu ứng dễ thương thông qua các thuật toán, căn chỉnh sao cho phù hợp để có một sticker tuyệt đẹp.

 

AR Sticker đã trở thành một tính năng thú vị trên smartphone, hãy mở camera lên và xem máy bạn đã được tích hợp công nghệ này chưa nhé.

Chưa có câu trả lời nào