Hé lộ công nghệ mới giúp bạn đi xuyên tường

Mới đây phòng thí nghiệm khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo của MIT đã cho ra mắt một hệ thống mới thu hút nhiều sự chú ý của dư luận bởi khả năng tái tạo hình ảnh có thể giúp bạn có thể xuyên qua tường.

 

Được biết công nghệ sử dụng sóng radio tận dụng mạng thần kinh để phân tích lại cơ thể người từ đó tái tạo lại hình ảnh cơ thể dưới dạng hình nhân que đơn giản. Công nghệ này có thể ứng dụng một cách triệt để vào y khoa để vào việc theo dõi các bệnh Parkinson  và đa xơ cứng giúp các bác sĩ điều trị hiểu rõ hơn về tiến trình của bệnh và cách khắc phục của bệnh giúp cho người bệnh dễ dàng sống độc lập. 

Công nghệ tối tân trên giúp giám sát một cách thụ động những chủ thể trong một căn phòng mà không cần đến camera theo dõi hay các thiết bị có khả năng xâm phạm quyền riêng tư khác điều này phục vụ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và an ninh.

Hiện tại chưa có bất cứ một thông tin chính xác nào được đưa ra về việc áp dụng công nghệ này cho việc sử dụng rộng rãi các mục đích thương mại khác tuy nhiên rất nhiều người mong muốn rằng sẽ được thấy những công nghệ hiện đại này trong tương lai.

 

Chưa có câu trả lời nào