Công nghệ thực tế ảo đưa bạn đến biển khơi

Bạn quá bận bịu và không thể sắp xếp thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè trong mùa hè này? Đừng lo lắng vì giờ đây bạn có thể tận hưởng những chuyến nghỉ mát ngoài biển khơi ngay tại nhà với công nghệ thực tế ảo sau đây.

Mới đây, một công ty khởi nghiệp của Hà Lan đã giới thiệu một trải nghiệm thực tế ảo cực thú vị có tên Sensiks giúp những người không có nhiều thời gian nghỉ ngơi được tận hưởng cảm giác du lịch ở những bãi biển xanh ngời, mát mẻ ngay tại nhà của họ.

Công ty này đã thiết kế một chiếc cabin mô phỏng trong đó có công nghệ thực tế ảo và một vài công nghệ hỗ trợ chuyên dụng khác. Mọi thứ thuộc về biển đều được mô phỏng lại, từ mùi hương, ánh sáng, gió, nhiệt độ và sự rung lắc để kích hoạt các giác quan của bạn phát triển.

Người sáng lập của Sensiks chia sẻ rằng, não bộ của con người chỉ có nhu cầu quan sát nếu số lượng các giác quan được kích thích không vượt quá 2. Do đó, điều này sẽ tạo nên ranh giới giữa những thứ bạn đang ngắm nhìn và chính bản thân bạn.

Để não bộ chuyển từ trạng thái quan sát sang trải nghiệm thực tế, bạn cần chất xúc tác để kích thích mọi giác quan cùng phát triển. Với trải nghiệm thực tế ảo này, mọi giác quan của bạn sẽ được hoạt động và bạn sẽ có cảm giác như mình đang thực sự đắm mình giữa những bãi cát trắng và nước biển xanh mát.

Theo bạn, công nghệ thực tế ảo Sensiks này có đáng thử không?

Chưa có câu trả lời nào