Apple nên nâng dung lượng RAM cho những chiếc iPhone tương lai lên 4GB?

iPhone X đang là sản phẩm chủ lực của Apple trong năm nay. Đây chính là chiếc smartphone mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với sức mạnh đến từ vi xử lý A11 Bionic và số điểm hiệu năng 'ăn đứt' các sản phẩm sở hữu vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm. Tuy nhiên, điểm số và thực tế sử dụng sẽ không giống nhau.

Cụ thể, trong bài so sánh mới nhất với OnePlus 5T, chiếc iPhone X đã dễ dàng bị đối thủ Android bỏ xa trong phần đa nhiệm. Nguyên nhân chính ở đây là do thiết bị đến từ Apple chỉ sở hữu dung lượng RAM dừng lại ở mức 3GB, trong khi đó đối thủ của nó lại sở hữu đến 8GB RAM. Thêm nữa, OnePlus 5T chỉ có giá bằng một nửa iPhone X.

Trên thực tế, ở thời điểm năm 2017, 3GB RAM hiện đang là một trong những con số khá hạn chế trên các thiết bị di động. Hệ điều hành iOS sẽ tự động xóa bớt ứng dụng khi bị 'tràn RAM' để đảm bảo hiệu năng tốt cho thiết bị của mình. Ví dụ đơn giản, khi bạn đang đa nhiệm 10 ứng dụng cùng lúc, iOS sẽ tự loại bỏ bới đi 3-4 ứng dụng để có được tốc độ xử lý tốt hơn.

Mặt khác với 8GB RAM, OnePlus 5T sẽ có một khả năng đa nhiệm cực kỳ tốt và không cần phải loại bỏ đi bất cứ một ứng dụng nào. Chúng ta có thể thừa nhận, dù có vi xử lý A11 mạnh mẽ, tuy nhiên dung lượng RAM thấp đã hạn chế tiềm năng thực sự của iPhone X.

Trước đây, dung lượng RAM 3GB đã từng xuất hiện vào năm ngoái với chiếc iPhone 7 Plus. Tuy nhiên với chiếc iPhone X năm nay, Apple vẫn quyết định không nâng cấp thêm RAM cho máy mặc dù thiết bị có mức giá lên đến 999USD, điều này sẽ khiến một phần trải nghiệm của thiết bị sẽ bị giảm đi.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Để biết thêm chi tiết về mẫu mã và giá cả sản phẩm liên quan, mời bạn tham khảo tại vatgia.com

Chưa có câu trả lời nào