Thời đại số thay đổi với ánh sáng thông minh Olie

Không chỉ những thiết bị điện thoại thông minh mới được trang bị những tính năng liên quan đến trợ lý ảo và sạc không dây mà ngay cả những thiết bị đèn cũng được công ty InstruMMents tích hợp hai công nghệ này giúp cuộc sống của con người được tiện dụng hơn.

Để cuộc sống trở nên tiện nghi và thoải mái, công ty InstruMMents đã nghiên cứu và phát triển hệ thống đèn thông minh Olie được tích hợp trợ lý ảo Alexa hoặc Google Assistant, cho phép người dùng sử dụng giọng nói để điều chỉnh tắt/mở hay độ sang của đèn thay vì việc phải xoay chỉnh nút bấm, nút vặn như dòng đèn truyền thống.

Công ty dự tính sẽ trang bị 4 micophone có khả năng thu xa để nhận được hiệu lệnh bằng giọng nói từ người dùng trên chiếc đèn Olie và sẽ phổ rộng tới nhiều loại đèn khác nhau, từ đèn bàn, đèn ngủ đến đèn đứng cỡ lớn,… nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Đặc biệt, hãng còn tích hợp công nghệ sạc không dây Qi cho phiên bản đèn bàn Olie, bên cạnh các mẫu được tích hợp trợ lý ảo riêng và các mẫu được tích hợp cả hai tính năng trợ lý ảo và sạc không dây.

Với mong muốn thương mại hóa ý tưởng này, InstruMMents đã thu hút vốn đầu tư của hơn 300 người cùng số tiền gần 50 nghìn USD chỉ trong 3 ngày kêu gọi. Đồng thời, hãng cũng cho biết sẽ sớm bắt tay vào sản xuất để có thể giao hàng vào đầu tháng 6 năm sau với gia ưu đãi dành cho những người tham gia gây quỹ là 64 USD/ chiếc đối với đèn bàn Olie tích hợp sạc không dây và 89 USD/chiếc đối với phiên bản tích hợp thêm trợ lý ảo.

Chưa có câu trả lời nào