Trong tương lai, chúng ta có thể sạc điện thoại bằng ánh sáng trong nhà?

Bên cạnh việc tăng dung lượng cho pin điện thoại, các nhà khoa học còn tập trung nghiên cứu việc phát triển công nghệ sạc pin, trong đó hướng tới việc sử dụng ánh sáng trong nhà để sạc pin cho điện thoại di động.

Ngày nay, khoa học công nghệ phát triển, con người không chỉ chú trọng đến việc sử dụng năng lượng điện đơn thuần mà việc sử dụng năng lượng mặt trời đã khá phổ biến. Các nhà khoa học luôn muốn tận dụng nguồn năng lượng hữu ích này, trong đó là ý tưởng sử dụng ánh sáng trong môi trường xung quanh để sạc pin cho điện thoại di động.

Áp dụng những ý tưởng về tấm pin năng lượng Mặt Trời, các nhà nghiên cứu tại Dracula Technologies đã phát triển một loại nhựa dẫn điện với khả năng bắt được bước sóng rộng hơn để có thể thu được cả ánh sáng Mặt Trời lẫn ánh sáng nhân tạo để sạc pin cho thiết bị di động.

Các tấm năng lượng này được tạo thành từ năm lớp được in chồng lên nhau, giữa hai tấm bán dẫn là một lớp nhạy sáng để giúp lớp mực dẫn điện ở mặt ngoài cùng thu được điện tích. Để tạo một tấm pin có kích thước 5 x 5 cm, nhóm chỉ mất có 1 giờ để hoàn thành. Hiên tại, nhóm nghiên cứu đã tạo ra được tấm pin có kích thước lớn nhất là 30 cm2.

Đặc biệt, tấm pin này có trọng lượng khá nhẹ, có thể gấp gọn, không gây độc hại cho môi trường, lại có khả năng bắt được cả ánh sáng trong nhà, một điều không thể với một tấm pin silicon. Với công nghệ kỹ thuật rẻ, việc ứng dụng của tấm pin này sẽ rất có ích, thậm chí có thể tích hợp trực tiếp vào smartphone để tận dụng ánh sáng sạc điện thoại.

Hiện tại, nhóm nghiên cứu vẫn đang phát triển và cải thiên, hứa hẹn sẽ sớm ứng dụng vào điện thoại và biến ước mơ này thành sự thực. Đây sẽ là một bước ngoặt lớn trong lĩnh vực sử dụng công nghệ năng lượng.

 

Chưa có câu trả lời nào