Qualcomm đối mặt nguy cơ bị đối thủ Broadcom thâu tóm.

 

Có lẽ đây chính là khoảng thời gian đen tối nhất với Qualcomm khi mà vừa phải đối mặt với các vụ kiện pháp lý về quyền sáng chế với Apple mà còn cả nguy cơ bị thâu tóm bởi Broadcom – công ty đối thủ của Qualcomm với số tiền chi cho việc chuẩn bị thâu tóm là 105 tỷ $.

Mặc dù cho đến hiện tại, không có một sự phản hồi nào từ Qualcomm về các nguồn tin trên, theo một số thông tin nội bộ thì hoạt động độc lập là hướng phát triển mà hầu hết các lãnh đạo Qualcomm theo đuổi. Song, sẽ không thể nói trước được gì về tương lai của công ty này trước sự tham vọng thâu tóm mạnh mẽ của Broadcom.So với số tiền 60 tỷ $ mà Dell bỏ ra năm 2016 để thâu tóm EMC, số tiền lớn gấp đôi sẽ được Broadcom chi để mua lại NPX. Đây là đơn vị mà Qualcomm mong muốn sở hữu.

Với mỗi cổ phiếu Qualcomm mà các cổ đông đang nắm giữ, Broadcom sẵn sàng trả cao hơn 28% so với giá trị trên sàn chứng khoán ngày 2 tháng 11, tức là khoảng 70$ - theo Forbes. Theo nhiều nhà phân tích, sẽ phải trải qua rất nhiều thời gian và những thủ tục về mặt pháp luật mới có thể hoàn tất vấn đề thâu tóm này.

Ngoài ra, việc tham vọng mua lại các công ty để tạo ra cơ sở hoạt động là cần thiết khi Broadcom có ý định muốn thay đổi để không còn là một công ty thuộc lãnh thổ Singapore, mà sẽ là Mỹ. Tuy nhiên, sẽ dễ dàng hơn cho Broadcom nếu thay vì bỏ ra nhiều tiền bạc và công sức với Qualcomm, thì nên thâu tóm các công ty nhỏ hơn như Brocade.

Cho dù Broadcom có tiềm năng và sức mạnh về mảng chip tự động và được sự tin dùng của các ông lớn trong ngành điện tử như Apple với siêu phẩm Iphonex, một điểm bất lợi lớn nhất đối với công ty này trong thời đại Internet lên ngôi như hiện nay đó chính là các loại chip viễn thông LTE và 5G. Vì thế mà cũng dễ hiểu khi Broadcom thèm muốn Qualcomm bởi nếu sở hữu công ty này, vị thế của Broadcom sẽ hoàn toàn thay đổi, trở thành công ty top đầu trong thị trường chip xử lý di động. 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Hiện nay, trên vatgia.com chúng tôi có bán các loại chip xử lí cho máy tính rất chất lượng, mời các bạn theo dõi: https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=chip+x%E1%BB%AD+l%C3%BD&iCat=1212

Chưa có câu trả lời nào