Google Assistant sẽ sớm có mặt trên iOS và đối đầu với Siri & Cortana?

Google Assistant sẽ sớm có mặt trên iOS và đối đầu với Siri & Cortana?

 

Google Assistant rất có thể sẽ mở rộng sang các hệ điều hành mới. Vì một báo cáo mới cho rằng, trợ lí ảo bằng giọng nói của Google sẽ sớm xuất hiện trên hệ điều hành iOS của Apple. Các thông tin chính thức có thể đến trong tuần này thông qua một hội nghị phát triển Google I/O năm 2017.

 

Báo cáo từ trang Android Police, trích dẫn từ các nguồn giấu tên cho thấy trợ lí ảo của Google sẽ sớm có mặt trên iOS. Nguồn tin không đưa ra thông tin chi tiết về phiên bản iOS mà Google Assistant sẽ hỗ trợ nhưng hé lộ rằng phiên bản này sẽ là "sự kết hợp của tính năng ra lệnh bằng giọng nói của Assistant và tính năng chat của Google Allo".

Google lần đầu ra mắt Google Assistant vào 10/2016 thông qua Android 7.0 Nougat trên dòng sản phẩm Pixel và cả loa thông minh Google Home. Assistant mở rộng sang nhiều thiết bị khác bao gồm tất cả các điện thoại chạy Android 6.0 Marshmallow và 7.0 Nougat. Hiện nay Assistant cũng đang dần tích hợp trên một số TV Android và trước đó không lâu công ty đã xác nhận rằng Google Assistant sẽ được tích hợp trên Android cho một số hệ thống liên lạc trên xe hơi. Nhưng điều kỳ lạ là vào vài tuần trước, công ty đã khẳng định rằng Google Assistant sẽ không có mặt trên máy tính bảng của Android.

 

Nếu thông tin rò rỉ lần này là chính xác thì sẽ rất thú vị khi xem Google Assistant hoạt động trên Iphone, khi mà nó đã có trợ lí giọng nói Siri cũng được Apple tích hợp sẵn trong iOS. Còn Microsoft cũng đã tung ra một bản trợ lí ảo của riêng mình là Cortana cho cả iOS và Android. Có vẻ như ngành trí tuệ nhân tạo đang được các ông lớn quan tâm một cách vô cùng đặc biệt!

Chưa có câu trả lời nào