Sản phẩm công nghệ nào có thiết kế 'đỉnh' nhất?

Nguyễn Văn Tùng
Nguyễn Văn Tùng
Trả lời 11 năm trước

Với sự phát triển của các thiết bị công nghệ hiện tại thì đôi khi, phần cứng mạnh mẽ cùng những tính năng hấp dẫn chưa chắc đã tạo nên thành công vượt bậc cho một thiết bị số. Các hãng sản xuất thay nhau ra mắt những sản phẩm ngày một đột phá hơn, nhưng nếu thiết kế không được cải tiến cũng khó lòng có thể hấp dẫn được người dùng.

Trong khi đó, rất nhiều sản phẩm công nghệ dù không còn bắt kịp xu hướng cấu hình "khủng" nhưng với thiết kế sang trọng, vẫn đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dùng.Dưới đây là những sản phẩm tiêu biểu đó, theo thống kê củaBusinessInsider.

1.Kindle Touch

Nổi tiếng với dòng sản phẩm sách điện tử của mình, rất nhiều chiếc Kindle được bán ra thị trường phục vụ nhu cầu đọc sách trên thiết bị di động của con người. Với sự xuất hiện củaKindle Touchcùng thiết kế mỏng, nhẹ và rất tinh tế, sản phẩm này nhận được sự quan tâm của bộ phận lớn người dùng.

2.iPhone 4

iPhone 4chắc chắn sẽ là cái tên nổi bật nhất trong các sản phẩm của Apple tính tới thời điểm hiện tại, một bước đột phá lớn từ iPhone 3GS không chỉ về công nghệ mà còn là về cả thiết kế. Thiết kế củaiPhone 4được đánh giá là thiết kế đẹp nhất trong các sản phẩm iPhone, kể từ khiiPhone 4được ra mắt dường như xu hướng thiết kế smartphone cũng đã thay đổi theo sản phẩm này.

3.iPad 2

Mặc dù có rất nhiều người không ưa các sản phẩm của Apple do giá thành không tương xứng với sản phẩm tuy nhiên ai cũng phải công nhận rằng thiết kế của Apple luôn luôn rất đột phá. Được biết tới như thiết bị mở màn cho trào lưu máy tính bảng, iPad có thể không phải là chiếc máy tính bảng đầu tiên nhưng nó chắc chắn là chiếc máy tính bảng thành công nhất tính tới thời điểm hiện tại. Sau thành công của phiên bản iPad thế hệ 1 trước đó, Apple cho ra mắt iPad thế hệ 2 với thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn đồng thời có 2 màu sắc khác nhau.

4. SonyPlayStation 3

Trải qua nhiều lần tái thiết kế cũng như chỉnh sửa, chiếc PS3 cuối cùng cũng ra đời. Sản phẩm PS3 đầu tiên ra mắt người dùng khá cồng kềnh với kích thước lớn cùng trọng lượng không nhỏ. Tuy nhiên sau khi Sony cho ra mắt chiếc PS3 Slim, sản phẩm máy chơi game này được đánh giá: "không thể đẹp hơn!".

5. Tay cầm máy chơi gameDreamcast

Được Sega cho ra mắt vào năm 1999, chiếc tay cầm chơi game này có thể nói là "thủy tổ" của những tay cầm chơi game hiện tại. Điển hình nhất chính là tay cầm của dòng máy chơi game Xbox nổi tiếng. Với các phím điều khiển sở hữu màu sắc khác nhau, thiết kế tay cầm ôm tay người chơi cũng như phím điều hướng cùng analog được thiết kế phù hợp, cảm giác chơi game trênDreamcastrất thoải mái. Sau này, Microsoft cho ra mắt dòng máy Xbox với thiết kế mang nặng âm hưởng từ tay cầmDreamcastngày nào.

6. iMac

Được xem là con cưng của Steve Jobs, chiếc máy tính iMac trải qua rất nhiều phiên bản thay đổi thiết kế. Rất nhiều phiên bản iMac ra đời và đều nhận được sự ủng hộ từ người dùng do có thiết kế rất đẹp đồng thời sở hữu những phụ kiện như bàn phím, chuột đều được thiết kế "chuẩn".

7.Blackberrybàn phím cứng

Khái niệm điện thoại cho doanh nhân đã đượcBlackberrykhai sinh với dòng máy bàn phím cứng của mình, rất nhiều chiếc điện thoại thế hệ trước đều có thiết kế mang phong cáchBlackberryvà gặt hái được những thành công nhất định. Không những thế, hiệu năng sử dụng của smartphone này cũng được nâng tầm với bàn phím QWERTY quen thuộc.

8. Nest

Có lẽ các sản phẩm của Apple luôn đi đầu về thiết kế, Nest cũng không phải là ngoại lệ khi nó được thiết kế bởi 2 cựu nhân viên của Apple. Sở hữu thiết kế hình tròn cùng màn hình hiển thị rõ nét, Nest xứng đáng trở thành một sản phẩm công nghệ mỗi hộ gia đình nên sở hữu.

9.Microsoft Wedge

Là một chiếc chuột không dây với phím bấm cảm ứng nhạy bén, chiếc chuột Wedge của Microsoft nhỏ hơn rất nhiều so với các loại chuột máy tính thông thường. Sở hữu thiết kế bo tròn và ôm tay người dùng, sản phẩm chuột không dây này nhận được sự ủng hộ lớn từ những người hâm mộ Microsoft.

10. GoogleNexus 4

Smartphone mới nhất trong dòng Nexus của Google, rất nhiều lời khen đã được đưa ra dành choNexus 4không chỉ về giá thành, cấu hình vượt trội mà còn là ở thiết kế sang trọng của chiếc điện thoại này. Được cấu tạo nên từ kính và kim loại,Nexus 4không những tạo nên vẻ sang trọng mà còn đảm bảo chất lượng cũng như độ bền tốt cho người sử dụng sản phẩm này.