Cách sắp xếp cửa sổ làm việc trong Windows?

Nguyễn Thị Hà
Nguyễn Thị Hà
Trả lời 11 năm trước
Aero Snap là một tính năng khá hữu ích trong Windows 7 với những người thường xuyên phải làm việc với nhiều cửa sổ cùng lúc.

Tính năng cho phép bạn kéo các cửa sổ về hai phía màn hình và phóng to nó sao cho vừa với một nữa màn hình làm việc. Đặc biệt nếu bạn có một màn hình lớn, tính năng này có thể giúp bạn tận dụng hết khoảng không gian làm việc trên màn hình. Tuy nhiên cũng có một số công cụ giúp tối ưu hóa tính năng Aero Snap trên Windows, với nhiều tùy chỉnh cửa sổ làm việc hơn cho phép bạn sắp xếp cũng như điều chỉnh kích thước cửa sổ một cách hợp lý và phù hợp với bản thân.

Cách sắp xếp cửa sổ làm việc trong Windows - 1
WinMaximumize là một công cụ như vậy, với các tính năng đơn giản nhưng đủ để người sử dụng tùy chỉnh các cửa sổ một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Gần giống như tính năng Aero Snap, nhưng WinMaximumize còn có thêm nhiều tùy chỉnh, như việc phóng to các cửa sổ để chiếm các khoảng trống còn lại trên màn hình, sắp xếp nhiều cửa sổ cùng lúc và thay đổi kích thước nhanh chóng.
Cách sắp xếp cửa sổ làm việc trong Windows - 2
WinMaximumize là một ứng dụng portable, do đó bạn chỉ cần tải về và sử dụng mà không cần cài đặt. Khi bạn khởi chạy, ứng dụng sẽ tự động chạy trong khay taskbar. Bạn có thể bấm vào biểu tượng của ứng dụng để thay đổi các tùy chỉnh.
Cách sắp xếp cửa sổ làm việc trong Windows - 3
Sau khi khởi chạy, bạn chỉ cần sử dụng phím tắt mặc định của ứng dụng là Ctrl/Ctrl + Shift + F1 để tối đa kích thước làm việc phù hợp của cửa sổ hiện tại. Các cửa sổ khi được kích hoạt bằng phím tắt, sẽ tự động phóng to sao cho vừa với khoảng trống còn lại trên màn hình và không đè lên các cửa sổ khác. Do đó bạn có thể tối ưu để sắp xếp và làm việc với 3 hay 4 cửa sổ cùng lúc, tận dụng được hết toàn bộ màn hình để làm việc.
Cách sắp xếp cửa sổ làm việc trong Windows - 4
Bạn cũng có thể thay đổi phím tắt mặc định F1 bằng một phím bất kỳ. Trong thiết lập của ứng dụng, bạn có thể thay đổi thiết lập khi các cửa sổ đang chồng lên nhau trong ô Overlaps và thiết lập tự động khởi chạy cùng Windows.
Ứng dụng WinMaximumize hoàn toàn miễn phí và rất gọn nhẹ, một công cụ hữu ích với những người thường xuyên phải làm việc với nhiều cửa sổ cùng lúc. Ứng dụng tương thích với mọi hệ điều hành Windows.