Đánh giá chi tiết Tiguan Allspace trên hành trình vượt gió cát, lên đại ngàn

Sở hữu động cơ TSI tăng áp 2.0 lít vận hành ổn định, êm ái, nội thất rộng rãi với trang bị tiện nghi… Volkswagen Tiguan Allspace là chiếc SUV 7 chỗ thích hợp với nhu cầu sử dụng gia đình hay chuyến hành trình khám phá

Khép lại vòng đời của dòng Tiguan 5 chỗ, đầu năm 2018, Volkswagen chính thức đưa Tiguan Allspace 7 chỗ về VN, mà theo nhận định của đại diện nhà nhập khẩu, phân phối dòng xe này: “Nhiều khách hàng VN thích xe 7 chỗ với hàng ghế thứ 3 rộng rãi, thoải mái”.

Tuy nhiên, với việc định vị sản phẩm tiệm cận phân khúc xe sang cùng giá bán 1,699 tỉ đồng, không ít người đang hoài nghi về tương lai của Volkswagen Tiguan Allspace. Các thông số kỹ thuật trên phiên bản duy nhất của Tiguan Allspace đang được Volkswagen phân phối tại VN trang bị động cơ TSI tăng áp 2.0 lít cùng hàng loạt tính năng công nghệ… Xem qua, có vẻ hấp dẫn nhưng liệu mẫu xe này có thực sự phù hợp với điều kiện sử dụng cũng như nhu cầu của người tiêu dùng ô tô tại VN (!?)

Để kiểm chứng điều này, hành trình gần 800 km từ TP.HCM - Phan Rang - Đà Lạt rồi về lại TP.HCM với địa hình khá đa dạng được chúng tôi vạch ra để thách thức Volkswagen Tiguan Allspace. Và mẫu SUV 7 chỗ này đã phần nào bộc lộ những ưu điểm cũng như hạn chế.

 


Điểm khác biệt dễ nhận thấy ngay trong thiết kế của Tiguan Allspace so với bản 5 chỗ trước đây chính là kích thước thân xe. Chiều dài tổng thể Tiguan Allspace (4.701mm) dài hơn 268 mm, chiều dài cơ sở theo đó cũng tăng thêm 186 mm so với phiên bản cũ.

Sự thay đổi này, kết hợp với việc Volkswagen điều chỉnh một số chi tiết thiết kế như lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu ứng dụng công nghệ đèn LED, mâm xe hợp kim 19 inch 5 chấu và cản trước, sau thể thao hơn… mang đến cái nhìn hiện đại, hợp thời trang và sang trọng hơn cho Tiguan Allspace.

Về cơ bản, cách bố trí sắp xếp các chi tiết vẫn theo phong cách truyền thống của dòng Tiguan trước đây, nhưng việc điều chỉnh kích thước đồng thời làm mới một số chi tiết… giúp Tiguan Allspace thực sự lột xác hoàn toàn với diện mạo lôi cuốn hơn, phù hợp hơn với nhiều nhóm khách hàng.

 

So với phiên bản 5 chỗ từng khá chật vật tại thị trường Việt Nam, Volkswagen Tiguan Allspace cho thấy sự thay đổi toàn diện về thiết kế, trang bị cũng như khả năng vận hành… để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Đặc biệt với cái danh xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, mức giá 1,699 tỉ đồng Volkswagen Tiguan Allspace nhiều khả năng sẽ gặt hái được thành công về doanh số, qua đó đưa lịch sử dòng xe này tại VN sang trang mới.

Chưa có câu trả lời nào