Huyndai, Kia mới mẻ với công nghệ sạc pin mặt trời

Một số mẫu xe trong năm 2019 của Huyndai và Kia có thể sẽ được trang bị công nghệ sạc pin mặt trời hiện đại.

Đây có lẽ sẽ là tin vui và được nhận được rất nhiều sự mong đợi. Hiện tại, cả Huyndai và Kia đều đã phát triển những tấm pin mặt trời để lắp vào mui xe và cung cấp điện năng cho xe dùng trong động cơ đốt trong (hệ thống mui xe mặt trời silicon thế hệ 1), hybrid (hệ thống mui xe mặt trời bán trong suốt thế hệ 2) và chạy điện (tấm mặt trời thế hệ 3).

Hệ thống mui xe mặt trời silicon thế hệ 1

Hyundai, Kia sap dung pin mat troi de sac cho xe hinh anh 2

Hệ thống này được sử dụng trên các mẫu xe hybrid. Hệ thống gồm có các tấm mặt trời bằng silicon và được gắn ở mui xe. Trong vòng một ngày, tùy theo điều kiện thời tiết mà chiếc xe sẽ được sạc từ 30% đến 60% pin.

Hệ thống mui xe mặt trời bán trong suốt thế hệ 2

Hyundai, Kia sap dung pin mat troi de sac cho xe hinh anh 3

Với hệ thống thứ hai được thiết kế cho xe dùng động cơ đốt trong. Các tấm phủ được thiết kế ở dạng bán trong suốt và sử dụng cho cửa sổ trời toàn cảnh. Cả hai hãng xe đến từ Hàn Quốc này đều cho biết rằng mẫu xe này sẽ hứa hẹn mang lại doanh số bán hàng đáng ngưỡng mộ bởi hệ thống này tuân thủ quy định về khí thải CO2 vốn rất nghiêm ngặt.

Hệ thống tấm mặt trời thế hệ 3

Hyundai, Kia sap dung pin mat troi de sac cho xe hinh anh 4

Cuối cùng, hệ thống tấm mặt trời thế hệ 3 được thiết kế lắp đặt cho xe chạy điện. Cụ thể, hệ thống này sẽ được lắp ở phần mui xe và nắp capô. Công nghệ này vẫn còn được Huyndai và Kia tạm giấu kín. Nhưng theo một vài thông tin cho biết đó chính là một phần vô cùng quan trọng trong chiến lược sản xuất xe của cả hai hãng trong thời điểm hiện tại và cả ở tương lai.

Hyundai, Kia sap dung pin mat troi de sac cho xe hinh anh 5

Những thông tin trên đây tuy chưa nhiều chi tiết nhưng cũng đã phần nào cho những người yêu thích xe hơi cảm thấy hứng thú. Đây cũng chính là niềm hy vọng cho tương lai về việc bảo vệ môi trường nhất là khi những hậu quả của việc nóng lên toàn cầu ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Trong tương lai, chúng ta sẽ cùng chờ đợi từ phía Huyndai cũng như Kia tiết lộ rõ hơn về công nghệ sạc pin mặt trời này và hy vọng công nghệ này sẽ sớm được tích hợp cho nhiều dòng xe hơn nữa để có thể bảo vệ môi trường.

Chưa có câu trả lời nào