Suzuki Katana thế hệ mới “ló mặt” đầy đủ trước ngày ra mắt

Chính thức xuất hiện vào tuần sau, tuy nhiên mẫu mô tô Suzuki Katana thế hệ mới đã được chính hãng xe Nhật Bản hé lộ toàn diện trong video mới nhất.

Vào đầu tháng 9 vừa qua, Suzuki đã bắt đầu tung ra một loạt video hé lộ về một mẫu xe mới được hãng dự định ra mắt tại triển lãm Intermot 2018 tới. Dù không hé lộ về tên gọi nhưng từ hình ảnh quá trình rèn một thanh kiếm Nhật trong video và slogan "Feel the Edge", những người yêu xe đã dự đoán rằng mẫu mô tô mới là sự hồi sinh của dòng Suzuki Katana trong quá khứ. Với video hé lộ thứ 4 vừa được Suzuki công bố, mẫu xe mới này đã chính thức lộ diện hoàn toàn, cho thấy dự đoán nêu trên hoàn toàn chính xác.

 https://www.youtube.com/watch?v=DWUYTG3qh-A

Từ video mới của Suzuki, có thể thấy mẫu mô tô sắp ra mắt là một chiếc Katana với thiết kế tân hoài cổ - tái hiện lại hình dáng của GSX1100S Katana từ thập niên 80 với những đường nét và công nghệ hiện đại. Cũng giống như người tiền nhiệm trong quá khứ của Suzuki, Katana thế hệ mới sẽ sở hữu đèn pha trước hình vuông - nhưng nay được nâng cấp lên công nghệ LED thời thượng và bổ sung thêm 2 đèn chiếu sáng ban ngày LED nằm bên dưới - tương tự cách bố trí đèn pha của Yamaha R1 hiện tại.

Suzuki Katana thế hệ mới “ló mặt” đầy đủ trước ngày ra mắt ảnh 1
 
 Không chỉ có phần đầu, thân xe của Katana thế hệ mới cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ phiên bản đầu tiên với các đường nét góc cạnh và màu sơn bạc đặc trưng. Tuy nhiên, phần đuôi sau đã được làm thon gọn như một mẫu sportbike Thế kỷ 21 và được trang bị cặp đèn hậu LED dải đẹp mắt. Với thiết kế đuôi mới, chắn bùn của Katana nay cũng được dời xuống bánh xe, kèm pad biển số dạng ôm bánh tương tự MV Agusta Dragster hay Ducati Diavel.
Suzuki Katana thế hệ mới “ló mặt” đầy đủ trước ngày ra mắt ảnh 2
 
 Với hình ảnh chiếc xe đã bị lộ diện hoàn toàn, có thể khẳng định chắc chắn Katana thế hệ mới sẽ dựa trên nền tảng của mẫu naked bike GSX-S1000 hiện tại của Suzuki. Một số chi tiết giống y hệt như GSX-S1000 như hệ thống phanh Brembo monobloc ở phía trước và gắp sau đã chứng minh cho điều này. Như vậy, Katana sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999cc với công suất tối đa dự kiến khoảng 148 mã lực.
Suzuki Katana thế hệ mới “ló mặt” đầy đủ trước ngày ra mắt ảnh 3
 
 Do sử dụng chung nền tảng của một trong những mẫu siêu naked bike trên thị trường, Katana thế hệ mới sẽ có hiệu năng vận hành và độ linh hoạt ấn tượng hơn so với nhiều mẫu mô tô hoài cổ khác hiện tại. Tới ngày 2/10 tới đây, chiếc xe sẽ chính thức được ra mắt tại triển lãm Intermot 2019.
Chưa có câu trả lời nào