Top các xe tăng đắt nhất và rẻ nhất trên thế giới

Một thế giới hòa bình là điều chúng ta mong muốn nhưng thực tế trong lịch sử vẫn luôn xảy ra các cuộc chiến gây thiệt hại năng nề về người và vật chất. Xe tăng là một vũ khí lâu đời của các quốc gia trong chiến trường. Liệu bạn có thắc mắc số tiền mà các nước cần bỏ ra để sở hữu một chiếc xe tăng là bao nhiêu không? Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu nhé .

Top xe tăng đắt nhất

AMX Leclerc do Pháp sản xuất năm 1993 là chiếc xe tăng đứng đầu top đắt nhất từ khi nó ra đời đến nay.

800 chiếc là số lượng mà hãng xe tăng này sản xuất ra thị trường với giá 12,6 triệu $. Những chiếc xe này phần lớn được quân đội Pháp và UAE sử dụng. Xe tăng Leopard 2A6 của Đức làm thay đổi ý định sở hữu AMX Leclerc của Đức.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Type 10 của Nhật Bản. Đây là dòng xe tăng chủ lực được sản xuất năm 2010 bởi Mitsubishi. Chịu các luật xuất khẩu nghiêm ngặt của nước nhà, số lượng Type 10 sản xuất ra chỉ vào khoảng 100 chiếc cho tới năm 2016.

K2 của Hàn Quốc đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng xe tăng đắt nhất này. Được gọi với cái tên khác là Báo Đen, K2 có giá 8,8 triệu $. Hãng Huyndai sản xuất số lượng lớn Báo Đen vào năm 2013 và từ tháng 6 – 2014 K2 được sản xuất để sử dụng trong quân đội Hàn với số lượng lớn.

Top xe tăng rẻ nhất

Với giá khoảng 2,6 triệu $, hãng xe tăng đến từ Trung Quốc với cái tên Type 99 và VT-4 khi xuất khẩu đứng đầu trong top xe tăng rẻ nhất. Trong những năm 80 của thế kỉ nước, Type 88 là xe tăng chủ lực được Trung Quốc sử dụng rộng rãi. Sự xuất hiện của Type 99 vào năm 2011 đã thay thế vị trí này. Type 99 là thế hệ xe tăng chiến đầu thứ 3.

Kế thừa sự nổi tiêng của xe tăng T từ thời Liên Xô, T 90 dành được  sự hài lòng của người dùng còn bởi sự phát triển đẹp, bền, dễ dàng sử dụng và bảo hành lại có công suất hoạt động cao…

Merkava là mẫu xe rẻ thứ hai được ra đời năm 1978. Đây là loại xe tăng mà Isarel đã cho hoạt động trên các cuộc chiến được khoảng 40 năm. Ngoài ra, đây cũng là mẫu xe mà nước này cung cấp không công khai cho một nước khác.

Merkava có thể sử dụng thêm một số tính năng khác như  vận chuyển binh lính – điều mà hiếm các hãng khác có được. Xe nãy cũng rất an toàn khi sử  dụng và được xuất khẩu với giá khoảng 6 triệu $.

Thế giới đang vận động một cách phức tạp. Chúng ta cần phải nắm bắt được thông tin nhanh chóng. Vatgia.com giới thiệu đến bạn phần mềm giúp cập nhật tin tức hiệu quả nhất : https://www.vatgia.com/home/ph%E1%BA%A7n+m%E1%BB%81m+tin+t%E1%BB%A9c.spvg

Chưa có câu trả lời nào