Bạn đã hiểu hết về trang phục dân tộc Việt Nam chưa?

Đất nước ta hơn 54 anh em dân tộc đang cùng sinh sống, mỗi dân tộc lại mang một bản sắc văn hoá đặc trưng riêng. Trong đó, trang phục là một trong những điểm thu hút nhất và thể hiện đặc trưng riêng đó. Bạn đã hiểu hết về trang phục của các dân tộc anh em này chưa? Cùng Vatgia.com tìm hiểu kĩ hơn nhé.

Trang phục truyền thống dân tộc Thái

Gái Thái vốn được biết đến là những cô gái vô cùng xinh đẹp và duyên dáng. Trang phục của dân tộc này vì thế mà cũng đẹp mê hồn. Trang phục của họ tương đối gọn gàng và nhẹ nhàng, tôn lên sự thanh thoát, mảnh mai của người phụ nữ. Một bộ gồm có chân váy dài, suông, phần thân áo được thêu hoạ tiết cầu kì, bắt mắt, ở giữa là chiếc thắt lưng nhỏ xinh khoe khéo vòng eo thon. Bộ trang phục cũng không quên chiếc khăn Piêu đặc trưng từ lâu đã đi vào những câu thơ, ca nổi tiếng.

Trang phục truyền thống dân tộc H’Mông

Trang phục của người H’Mông rất dễ nhận ra vì chúng tương đối cầu kì và nhiều màu sắc ấn tượng. Những bộ trang phục hầu hết được làm bằng vải lanh, do chính người dân nơi đây tự tay sản xuất. Một bộ hoàn chỉnh của họ sẽ bao gồm chân váy xoè xếp li, áo thổ cẩm sặc sỡ và mũ đội đầu được trang trí cầu kì. Đây được đánh giá là một trong những trang phục truyền thống tỉ mỉ và đẹp nhất hiện nay.

Trang phục truyền thống dân tộc Mường

Khác với dân tộc H’Mông, trang phục của người Mường lại đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên không vì thế mà bộ trang phục truyền thống này không có sự độc đáo. Bộ trang phục gồm chiếc váy đen dài cạp cao, phần áo trên khá ngắn, bộ trang phục ôm sát lấy phần cơ thể, khéo léo khoe sự mảnh mai của người phụ nữ.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích với người đọc.

Chưa có câu trả lời nào