Tủ gỗ bị mốc - cách khắc phục thế nào ?

Tủ đựng quần áo của nhà mình bị mốc (Do có đường nước chạy qua tường nên tường bị ẩm). Mình đã kê tủ xa tường khoảng 10cm (vì nhà chật nên ko thể kê xa hơn)và dùng khăn khô lău nhưng được 1 tuần thì lại thấy bị mốc trở lại.
Các mẹ giúp mình xử lý vấn đề này với. Mình cảm ơn nhiều!

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mua hộp hút ẩm ở siêu thị (vd. Fivimart). Hộp mình mua giá 35k, 2 tầng, một tầng trên chứa hạt hút ẩm, tầng dưới chứa nước (tất nhiên là lúc mới thì không có gì cả). Khi hạt chuyển sang màu trắng đục thì thay hạt hút ẩm.

Mua hạt hút ẩm tại 1 hàng mành, giá 25k/kg, dùng bét nhè mới hết.

Mở nắp hộp cũ, rạch lớp giấy ở trên, lấy hạt hút ẩm cũ ra. Hạt hút ẩm cũ sẽ đóng cứng thành một lớp, bạn phải úp ngược hộp, đập mạnh xuống thì nó mới long ra được, đổ hết nước ở ngăn dưới, rửa sạch, lau khô và cho hạt hút ẩm mới vào. Nếu có thể thì dán lên trên một lớp giấy mỏng để giữ cho hạt khỏi rơi ra ngoài. Còn như tớ thì tớ chỉ đóng nắp thôi.

Tớ cho 3 hộp hạt hút ẩm vào tủ áo, sau 2 tuần hạt hút ẩm chuyển trắng hết, nước đầy đến một nửa ngăn dưới ở cả 3 hộp :Sick:. Hiện tại tớ mới thay được 1 lần, chưa biết kết quả thể nào. Chú ý là hộp khá to đấy (cao khoảng 10cm, dài khoảng 15cm), cũng đã cân nhắc việc làm túi cho vào, nhưng như thế có lẽ không hiệu quả bằng hộp, mà bẩn nữa, vì khi bỏ hạt cũ tớ thấy có một lớp bọt và dịch bẩn ở trên, nếu cho vào túi thôi chắc lớp đấy sẽ thấm bết ra tủ.

Thử làm xem sao.