Cách chọn gối tựa hợp với ghế Sofa ?

Nguyễn Văn Tùng
Nguyễn Văn Tùng
Trả lời 11 năm trước

Một vài mẹo nhỏ giúp bạn lựa chọn gối tựa cho sofa hợp với thiết kế và hoàn toàn phù hợp với căn phòng nơi đặt chúng.
az24.vn

  • Hãy để kiểu dáng của chiếc ghế dẫn đường: Trong những năm qua, những chiếc gối thường được nghĩ đến như là những chiếc gối có cùng chất liệu với chất liệu của chiếc sofa và có công dụng làm thư giãn là chính. Trong thiết kế nội thất ngày nay, những chiếc gối phải là thứ phản ánh được bạn và phong cách riêng của bạn. Từ xu hướng chiết trung với sự đa dạng của các sắc màu và chất liệu với đủ loại kích thước và hình dạng, chúng sẽ cho phép bạn tha hồ tự do thể hiện ý thích. Nếu như bạn quyết định sử dụng xu hướng chiết trung, hãy cân nhắc đến việc sử dụng màu sắc cùng bảng màu hoặc chọn chất liệu rồi bắt đầu dựng màu từ chất liệu đó. Chúng sẽ làm nhà bạn trở nên hài hòa nhưng độc đáo.

az24.vn

  • Thêm một chút điệu đà cho những chiếc gối: Những chiếc gối trang trí là cách thích hợp nhất để đưa ra một phong cách riêng mà không cần nói một lời. Với sofa màu sắc tối và chất liệu đắt tiền, hãy nghĩ đến một cái gì đó ít-nhưng-nhiều và chọn những chiếc gối họa tiết lớn và nổi bật cùng những chi tiết tinh tế, điều quan trọng là màu sắc phải hợp nhãn khi đặt trên ghế. Nếu bạn đang tìm kiếm một nhân tố nổi trội thì nên thử những màu sắc đối lập nhau để thu hút ánh nhìn về phía chiếc sofa ngay lập tức.

az24.vn

  • Tầm quan trọng của chiếc sofa trong nhà bạn: Với một số gia đình, ghế sofa là nơi diễn ra các hoạt động chính trong nhà và nó không đi cùng với bất cứ món đồ nội thất nào. Nếu bạn có một chiếc sofa không mấy nổi bật lắm, thì cũng đừng nên chán nản vì bạn có thể làm chúng trở nên hoàn hảo bằng những chiếc gối. Những vật nhỏ nhắn này lại cũng có thể mang đến sự thoải mái. Bạn nên nhớ rằng phong cách của căn phòng là tùy thuộc vào bạn, quyết định vai trò của chiếc sofa và chọngối phù hợp với chúng.

az24.vn

  • Chia sẻ ý tưởng sáng tạo của mình: Trong khi có rất nhiều chiếc gối được thiết kế hàng loạt và sử dụng các chất liệu tốt nhất cùng sự trang trí cầu kì và công phu, thì vài cái khác lại không cần. Thật ra, nếu bạn là một người khéo tay và thích làm cho riêng mình một chiếc gối thì sofa là nơi thích hợp nhất để trưng bày chúng. Với những chiếc gối được thêu một cách sáng tạo cho đến những chiếc gối đính đá và vật trang trí, sofa là nơi bạn có thể thư giãn và tiếp khách. Hãy để những chiếc gối nói về bạn cũng như căn nhà của bạn. Nhưng chiếc ghế sofa không phải luôn luôn trong giống như một viện bảo tàng.

az24.vn

Sự sáng tạo trong việc làm và trang trí cho những chiếc gối trên sofa thì rất đa dạng và không theo một khuôn mẫu nào cả. Đặc biệt là những ý tưởng thay đổi theo mùa, hãy thay áo cho những chiếc gối của bạn cho phù hợp với từng mùa lễ hội hay các dịp đặc biệt. Giá cho vẻ đẹp của chiếc gối có thể rất phải chăng nhưng cũng có thể rất đắt đỏ nhưng chúng cho bạn một cơ hội mới để mang lại sự tươi mới cho phòng khách của mình thay vì phải mua cả một chiếc sofa mới.