Những loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau?

Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ liệt kê những loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau khi nấu ăn. Vì khi kết hợp chúng thì các chất dinh dưỡng cũng bị giảm đi, khiến cơ thể không phát triển cũng như gây ra các vấn đề trầm trọng. 

Gan và giá đỗ

Image result for Gan và giá đỗ

Hầu như các loại gan động vật, nhất là gan lợn đều chứa một lượng đồng rất lớn. Khi kết hợp chúng cùng giá đỗ sẽ làm lượng vitamin C có trong giá đỗ bị oxy hóa theo thời gian tiêu hóa thức ăn. Hậu quả là trong giá sẽ mất đi toàn bộ lượng dinh dưỡng vốn có và chỉ như một loại bã không có tác dụng gì với cơ thể. 

Cải bó xôi và tôm

Image result for Cải bó xôi và tôm

Trong cải bó xôi có chứa Axit Phytic. Khi chúng ta ăn cải bó xôi lượng Axit Phytic sẽ kết hợp với lượng canxi vốn có trong cơ thể người thành muối và gây cản trở quá trình hấp thụ canxi từ thức ăn (tôm). 

Thịt bò cùng hải sản

Image result for Thịt bò cùng hải sản

Có lẽ nhiều người không biết chất phốt pho có trong thịt bò sẽ bị kết tủa khi gặp canxi có trong hải sản. Chính vì thế, để các bé không bị bệnh chậm hấp thu canxi, còi xương các mẹ không nên nấu chung thịt bò và hải sản.

Thịt lợn cùng thịt bò

Image result for Thịt lợn cùng thịt bò

Theo Y học phương Đông, thịt bò có tính ôn còn thịt lợn có tình hàn. Do đó, hai loại thịt này kị nhau. Các giá trị dinh dưỡng vốn có trong thịt bò và thịt lớn sẽ mất đi nếu chúng ta nấu chung hai loại thịt này với nhau.

Thịt gà và cá chép

Image result for Thịt gà và cá chép

Hai loại thực phẩm này rất kỵ nhau. Chúng có thể khiến người ăn dễ tiêu chảy, đầy hơi và gây mụn nhọt, nhất là đối với trẻ em có sức đề kháng kém.

Cải bó xôi và đậu phụ

Image result for Cải bó xôi và đậu phụ

Trong đậu phụ chứa nhiều magie clorua và canxi sunphat, trong khi đó cải bó xôi chứa axit oxalic. Khi kết hợp chúng với nhau chúng sẽ sinh ra phản ứng kết tủa ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi cũng như gây ra sỏi thận.

Thịt bò và lươn

Image result for Thịt bò và lươn

Thịt bò và lươn đều chứa nhiều đạm nên khi kết hợp sẽ khiến cơ thể bị dư thừa đạm làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của người ăn. 

Thịt và đậu nành

Image result for Thịt và đậu nành

Cũng giống như thịt bò và lươn, các loại thịt nói chung và đậu nành đều cao nên sẽ kkhiến cơ thể thừa đạm có thể khiến người bị tiêu chảy, khó tiêu.

Dưa chuột và cà chua

Image result for Dưa chuột và cà chua

Trong dưa chuột có chứa một loại men phân giải Vitamin C. Chính vì vậy, khi ăn dưa chuột với cà chua hoặc những thức phẩm giàu Vitamin C khác sẽ làm giảm khả năng hấp thụ Vitamin C của cơ thể.

Trên đây là một số loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào